Bản tin tiêu dùng ngày 13/10: Thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 tại Việt Nam

authorHòa Lê 19:36 13/10/2016

(VietQ.vn) - Bản tin tiêu dùng ngày 13/10 đề cập đến các việc: Samsung thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 tại Việt Nam, thu gần 1 tấn hoa hồi nhập lậu,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Samsung quyết định thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất trên Vietnamnet, Samsung Việt Nam vừa thông báo quyết định dừng chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7, đồng thời tiến hành chương trình thu hồi và hoàn tiền đối với sản phẩm này tại Việt Nam. Samsung cũng khuyến nghị người dùng tắt nguồn và ngưng sử dụng Galaxy Note 7.

Cụ thể, từ ngày 12/10/2016, Samsung dừng chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7, và từ ngày 18/10/2016, Samsung triển khai chương trình thu hồi và hoàn tiền toàn bộ sản phẩm này với thông tin chi tiết như sau:

Chủ sở hữu Galaxy Note 7 sẽ được hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm với số tiền mặt 18.990.000 đồng.

Thời gian áp dụng: Từ ngày 18/10/2016 đến hết ngày 18/11/2016.

Đối tượng áp dụng: Chủ sở hữu Galaxy Note 7 hợp lệ tại Việt Nam (bao gồm  những đối tượng đã tham gia hay chưa tham gia chương trình đổi trả Galaxy Note 7 trước đây).

Bản tin tiêu dùng ngày 13/10: Thu hồi Galaxy Note 7 tại VN

Bản tin tiêu dùng ngày 13/10 đề cập đến việc Samsung quyết định thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 tại Việt Nam. Ảnh: Reuters

Điều kiện áp dụng: Sản phẩm Galaxy Note 7 là sản phẩm chính hãng, được phân phối tại thị trường Việt Nam và máy vẫn còn hoạt động.

Hình thức: Người dùng mang máy Galaxy Note 7 hoặc giấy hẹn lấy máy (với những người đã tham gia chương trình đổi máy và đang chờ nhận lại máy mới) cùng giấy chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) đến trung tâm bảo hành gần nhất của Samsung để được giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, khách hàng từng mua Galaxy Note 7 còn nhận được các hỗ trợ khác: 

Người dùng sẽ nhận được một voucher trị giá 1.500.000 đồng để mua sản phẩm Samsung tại các cửa hàng trải nghiệm của Samsung trên toàn quốc.

Từ ngày 12/10/2016, người dùng có thể đến các Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để mượn tạm một smartphone Samsung sử dụng trong thời gian tắt máy.

Đối với những khách hàng đang mượn máy Galaxy A3 (6) trong khuôn khổ chương trình đổi máy trước đây, các chính sách vẫn được Samsung áp dụng như đã thông báo.

3 mẫu ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 9/2016(VietQ.vn) - Toyota Fortuner, Ford EcoSport, Toyota Innova là những mẫu xe ô tô 7 chỗ bán chạy nhất trong tháng 9/2016.

Thu giữ gần 1 tấn hoa hồi nhập lậu

Báo An ninh thủ đô đưa tin, vào khoảng 8h ngày 10/10, từ thông tin của người dân về việc một số đối tượng đang vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam tập kết tại khu vực bờ suối Mốc 1322 Nà Kép, Đồng Văn, Bình Liêu, Quảng Ninh, Tổ Kiểm soát thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô đã phối hợp với Trạm Kiểm dịch thực vật cửa khẩu Hoành Mô triển khai lực lượng ngăn chặn, bắt giữ.

Bản tin tiêu dùng ngày 13/10: Thu hồi Galaxy Note 7 tại VN

 Thu giữ gần 1 tấn hoa hồi nhập lậu từ Trung Quốc. Ảnh minh họa

Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng liền vứt hàng bỏ chạy. Tổ công tác kiểm tra thu giữ 800 kg hoa hồi khô, do Trung Quốc sản xuất đã bị nấm mốc xanh. Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô quyết định tạm giữ lô hàng, thành lập Hội đồng xác định tang vật vi phạm và tiến hành tiêu hủy tang vật không đảm bảo vệ sinh môi trường theo đúng quy định.

Toyota triệu hồi 340.000 chiếc Prius hybrid do hệ thống phanh bị lỗi

Theo thông tin từ báo Người tiêu dùng dân thông tin từ Router, Toyota vừa ra thông báo sẽ cho triệu hồi 340.000 xe Prius hybrid trên toàn thế giới do gặp trục trặc ở hệ thống phanh của xe.

Công ty đến từ Nhật Bản thừa nhận đã nhận được các báo cáo về những tai nạn do sự cố lỗi phanh gây ra. Tuy nhiên, nhà sản xuất nói sẽ thông tin chi tiết khi đã có kết luận điều tra.

Toyota Motor Corp cho biết, dây cáp phanh tay trên ở những chiếc Prius hybrid thường buông ra bất ngờ làm cho hệ thống phanh của xe không hoạt động.

Bản tin tiêu dùng ngày 13/10: Thu hồi Galaxy Note 7 tại VN

Bản tin tiêu dùng ngày 13/10 đề cập đến việc Toyota ra thông báo sẽ cho triệu hồi 340.000 xe Prius hybrid trên toàn thế giới 

Toyota khẳng định, chỉ có những chiếc Prius hybrid xăng – điện mới gặp sự cố. Ngoài ra, tất cả những xe còn lại đều hoạt động bình thường. Cụ thể sẽ có 212.000 chiếc tại Nhật, 94.000 chiếc tại Bắc Mỹ và 17.000 chiếc tại thị trường châu Âu (đời 2015 – 2016) sẽ bị triệu hồi để kiểm tra.

Được biết, đây không phải là đợt triệu hồi đầu tiên của Toyota liên quan đến dòng xe này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang