Bằng Kiều, Khánh Ly được biểu diễn ở Việt Nam

author 09:04 26/09/2012

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn, hai ca sỹ hải ngoại Khánh Ly và Bằng Kiều được phép về Việt Nam biểu diễn đến hết tháng 12.

Thông tin đã được ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Quản lý biểu diễn và băng đĩa, Cục Nghệ thuật Biểu xác nhận.

Theo ông Nhân, các cơ quan quản lý đã phối hợp cùng nhau và cân nhắc rất kỹ về việc cho hai ca sĩ Khánh Ly và Bằng Kiều về nước biểu diễn trong dịp này. Các bài hát họ thể hiện cũng sẽ kiểm duyệt kỹ càng, được thẩm định, quản lý chặt chẽ.

Ca sỹ Khánh Ly
Ca sỹ Khánh Ly

Giấy xin cấp phép của Khánh Ly và Bằng Kiều có thời hạn từ giờ đến hết tháng 12. Sau đó hai ca sĩ này muốn biểu diễn tiếp thì các đơn vị tổ chức biểu diễn lại phải xin giấy cấp phép tiếp và cơ quan có chức năng sẽ xem xét và đưa ra quyết định của mình - ông Thành Nhân nói.

Ca sỹ Bằng Kiều.

Cũng theo ông Thành Nhân, mọi thủ tục đều căn cứ vào công văn xin thời hạn cụ thể của đơn vị tổ chức chứ không phải có sự khắt khe đối với ca sĩ Khánh Ly và Bằng Kiều.Chúng tôi đều tạo điều kiện và làm trên phương diện hợp lý, công bằng cho nghệ sĩ - ông Nhân cho biết.

Với việc được cấp phép biểu diễn tại Việt Nam, đây là lần trở về gặp gỡ khán giả trong nước đầu tiên sau hơn 30 năm xa quê của ca sĩ Khánh Ly cũng là dịp kỷ niệm 50 năm ngày người đàn bà hát nhạc Trịnh hay nhất bước chân vào con đường ca hát (11/1962 -11/2012).

Bằng Kiều và vợ trong lần về thăm VN ngày 15/9

Theo ban tổ chức, chương trình đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 11, với sự tham gia của những khách mời: Elvis Phương, Tuấn Ngọc và Hà Anh Tuấn. Sẽ có khoảng 28 ca khúc được chọn thể hiện, hầu hết đều đã được phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt, trong 2 ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An, có một sáng tác vừa được nhạc sĩ viết tặng Khánh Ly.


Bằng Kiều sinh ngày 13 tháng 07 năm 1973 tại Hà Nội, là ca sĩ cựu thành viên nhóm Quả Dưa Hấu. Những năm 90 anh và nhóm khá nổi tiếng trong nước, sau đó, Bằng Kiều tách ra hoạt động solo và nổi tiếng với những ca khúc: Trái tim bên lề, Trái tim không ngủ yên... Khi sự nghiệp đang rạng rỡ, Bằng Kiều kết hôn với ca sĩ Trizzie Phương Trinh và định cư bên Mỹ.

Thời gian đầu, Bằng Kiều gặp phải sự chống đối của người Việt tại Mỹ, vì thế anh đã có những phát ngôn chống lại chính quyền VN, cuối năm 2004, anh bị tước quyền công dân Việt Nam. Năm 2008, Bằng Kiều đã có chuyến quay trở về Việt Nam đầu tiên. Hiện nay Bằng Kiều là ca sĩ độc quyền của trung tâm Thúy Nga.

Sau đó, Bằng Kiều trở về VN một vài lần thăm bạn bè và người thân, tuy nhiên, anh không được phép biểu diễn. Lần trở về gần đây nhất là ngày 15/9, Bằng Kiều ở lại TPHCM một vài ngày để thăm bạn bè, người thân và chuẩn bị cho chuyến lưu diễn sắp  tới tại VN, tuy nhiên, anh khá kín tiếng và không muốn bị xuất hiện trên báo.

Thu Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang