Bánh Trung thu nhân cốm hút khách

author 12:50 14/09/2020

(VietQ.vn) - Bánh Trung thu nhân cốm hút người tiêu dùng thủ đô nhờ hương vị truyền thống. Đây cũng là món quà biếu, tặng mang đậm chất mùa thu của người dân Hà thành.

Tuy không phải sản phẩm mới có trên thị trường nhưng bánh Trung thu cốm xào ngày càng được nhiều người tiêu dùng trong nước lựa chọn cho dịp Tết Trung thu. Với vỏ ngoài là bánh dẻo trắng được làm từ bột, nhân bánh là cốm xào đã tạo nên hương vị riêng đặc trưng của mùa thu Hà Nội.

Chưa kể, dịp Trung thu cũng là thời điểm những làng cốm cổ truyền, làng bánh trung thu truyền thống của Hà Nội vào mùa bận rộn nhất năm. Ai cũng từng biết đặc sản Hà thành với cốm làng vòng và cốm Mễ Trì, chính vì vậy, nhiều cơ sở sản xuất đã tạo nên bánh Trung thu nhân cốm xanh dẻo thơm.

Bánh Trung thu nhân cốm hút khách

Bánh Trung thu nhân cốm giá từ 45.000 đồng đến 75.000 đồng một chiếc. 

Anh Nguyễn Huy Hùng, chủ một cơ sở làm bánh Trung thu tại Mễ Trì cho biết, chừng 2 năm nay bánh Trung thu nhân cốm xào được khá nhiều người ưa chuộng. Họ không chỉ mua ăn mà còn đặt làm quà biếu. “Bánh Trung thu nhân cốm xào phù hợp với rất nhiều người, kể cả những người ăn chay. Mỗi năm, cứ đến dịp Trung thu gia đình tôi lại tất bật làm bánh từ đầu tháng 7 Âm lịch, mỗi ngày vài trăm chiếc. Càng gần đến Trung thu lượng khách hàng đặt bánh càng đông, có những hôm làm cả ngày lẫn đêm. Nguyên liệu được tôi chọn lọc kĩ càng từ khâu làm bột đến khâu làm nhân cốm. Nếu xào cốm không chuẩn sẽ không dẻo và giữ được vị thơm ngon. Ngoài ra, bánh Trung thu cốm xào không bảo quản được lâu, do vậy khách hàng khi mua bánh nên sử dụng ngay”, anh Hùng cho biết.

Không chỉ phục vụ khách hàng tại Hà Nội, cơ sở sản xuất bánh Trung thu cốm xào của anh Hùng còn bán cho khách hàng trên khắp cả nước. Ngoài vị ngon của nhân cốm, vỏ bánh cũng được cơ sở của anh Hùng sử dụng loại bột riêng biệt để chiếc bánh Trung thu luôn mềm, mịn và thơm đặc trưng. Giá một chiếc bánh Trung thu cốm xào trên thị trường dao động từ 45.000 đồng đến 75.000 đồng một chiếc tùy kích thước. Thậm chí, nhiều cơ sở sản xuất bánh Trung thu còn nhận đặt làm bánh theo yêu cầu về hình dáng và hương vị.

Làng nghề truyền thống Xuân Đỉnh (Hà Nội) được coi là nơi sản xuất bánh Trung thu thơm ngon có tiếng Hà thành với nhiều hương vị cổ xưa. Song song với những hương vị như thập cẩm, lạp sườn, hạt sen, đậu xanh, tại đây nhiều cơ sở cũng sản xuất cả bánh Trung thu nhân cốm xào nhằm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Chị Mai Thị Hạnh, chủ một cơ sở sản xuất bánh Trung thu cho biết, bánh Trung thu nhân cốm xào làm khá đơn giản. Tuy nhiên, để làm được một chiếc bánh ngon thì khâu làm bột rất quan trọng. Chị Hạnh đã mix bột bánh với những loại tinh dầu tự nhiên do chính chị chưng cất như tinh dầu bưởi, hoa hồng, chanh… giúp bánh có hương vị riêng.

“Mỗi năm, cứ đến dịp Trung thu là gia đình tôi lại tất bật với những đơn hàng, không chỉ bán online, nhà tôi còn bán cho rất nhiều đại lý trong cả nước. Mỗi năm tôi đều tìm tòi và tạo ra những loại bánh khác nhau để hút khách. Chẳng hạn tạo nên những chiếc bánh nhỏ xinh với hình thù độc đáo cho các em nhỏ hoặc tạo ra vị bánh riêng để khách hàng nhớ đến mình và tìm mua. Riêng bánh Trung thu cốm xào thì chừng 2 năm nay khách hàng mua rất nhiều”, chị Hạnh nói.

Chị cho biết, người dùng khéo tay hoàn toàn có thể tự làm bánh Trung thu nhân cốm tại nhà với nguyên liệu đơn giản từ bột, cốm tươi, dừa nạo và các loại gia vị khác.

Bánh Trung thu nhân cốm hút khách

 Bánh Trung thu nhân cốm còn là món quà biếu, tặng ý nghĩa.

Chị Nguyễn Thị Mai (Cầu Giấy – Hà Nội) cho hay, bánh Trung thu nhân cốm xào không chỉ ngon mà còn là món quà ý nghĩa đúng dịp Trung thu. Do vậy, đây luôn là món quà mà chị Mai dành tặng cho những người thân dịp Tết Trung thu nhất là những người ở xa Hà Nội.

Hiện nay trên thị trường bánh Trung thu được bán rất nhiều và đa dạng mẫu mã, chủng loại từ cao cấp cho đến bình dân. Và bánh Trung thu nhân cốm vẫn là loại bánh chiếm được cảm tình của nhiều người.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang