Bánh truyền thống của Trung Quốc bị tẩy chay

author 06:46 06/06/2014

(VietQ.vn) - Cục kiểm định xuất nhập cảnh và kiểm dịch Bắc Kinh cho biết, hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cấm nhập khẩu bánh Zongzi – một loại bánh truyền thống của Trung Quốc vì lo ngại các bệnh truyền nhiễm.

Cục kiểm định xuất nhập cảnh và kiểm dịch Bắc Kinh còn biết thêm, vì một số bánh truyền thống Zongzi của Trung Quốc nhân thịt hay còn được gọi là bánh bao gạo, có nguy cơ mang virus như cúm gia cầmdịch lở mồm long móng. Vì vậy, nhiều nước và vùng lãnh thổ bao gồm cả Đức và Pháp đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu bất kỳ loại bánh Zongzi nào của Trung Quốc.

Châu Âu cấm nhập khẩu bánh truyền thống của Trung Quốc bị nhiễm bệnh

Nhiều quốc gia tẩy chay món bánh truyền thống của Trung Quốc vì nghi mang bệnh truyền nhiễm

Sáu quốc gia, bao gồm Australia, New Zealand và Anh đã cấm nhập khẩu bánh Zongzi nhân thịt hoặc lòng đỏ trứng gà, Cục quản lí cho biết.

Văn phòng Công an thành phố Bắc Kinh cũng cho hay, gần đây khoảng 23 quốc gia và khu vực, trong đó có Đức, Pháp, Mỹ và Đài Loan của Trung Quốc đã cấm hoặc hạn chế nhập khẩu bánh Zongzi, một loại bánh bọc bột gạo, động thái này được thực hiện nhằm ngăn chặn rủi ro dịch bệnh lan tràn.

Zongzi là một loại bánh truyền thống của Trung Quốc phục vụ trong lễ hội Duanwu, hoặc Lễ hội Thuyền Rồng, thường được tổ chức vào ngày thứ năm của tháng thứ năm âm lịch hàng năm tại Trung Quốc.

 

 

Vào đúng thời điểm người dân Trung Quốc đang bận rộn chuẩn bị cho tháng tiếp theo của Lễ hội Thuyền Rồng tại Trung Quốc, thì rất nhiều hành khách lại đang cố gắng để nhập khẩu bánh Zongzi được dùng trong Lễ Hội vào các quốc gia khác.

Tuy nhiên, quy định ở các quốc gia và khu vực khác nhau cũng rất khác nhau. Singapore cho phép nhập khẩu bánh Zongzi có xuất xứ từ đại lục Trung Hoa trừ Hồng Kông. Sáu quốc gia khác bao gồm cả Úc và Anh đã cấm nhập khẩu bánh Zongzi nhân thịt và lòng đỏ trứng.

Trong khi đó, để giảm thiểu dịch lây nhiễm vi khuẩn, Trung Quốc cũng đã áp đặt các quy định về việc nhập khẩu bánh truyền thống Zongzi.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang