Bao cao su đổi màu khi tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh tình dục

author 11:06 06/07/2015

(VietQ.vn) - Một nhóm gồm 3 học sinh trung học tại Anh đã đưa ra một phát minh tiềm năng mà có thể thay đổi cách nhìn của thế giới vào các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs).

Một nhóm học sinh gồm Daanyaal Ali, Chirag Shah và Muaz Nawaz có độ tuổi từ 13-14 tuổi thuộc trường Isaac Newton Academy, London nước Anh đã có ý trưởng về loại bao cao su có thể thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với bất kỳ loại vi khuẩn gây bệnh qua đường tình dục. Phát mình này đã giúp họ giành giải thưởng cao nhất tại lễ trao giải TeenTech Awards ở hạng mục Future of Health. 3 nhà khoa học nhí đã đưa ra phát minh bao cao su có tên S.T.EYE nhằm ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs).

Phát minh về bao cao su đổi màu khi tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh tình dục

Phát minh về bao cao su đổi màu khi tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh tình dục

Loại bao cao su S.T.EYE  được bọc bởi một lớp phân tử có thể gây ra phản ứng huỳnh quang khi phát hiện ra vi khuẩn bệnh hoa liễu và nhiều mầm bệnh khác. Theo đó, nó sẽ đổi màu sang xanh lá cây nếu phát hiện khuẩn sinh dục Chlamydia, màu vàng cho virus Herpes, màu tím cho bệnh HPV và màu xanh đậm đối với bệnh giang mai. “Chúng cháu lấy cảm hứng cho ý tưởng này từ phương pháp xét nghiệm HIV (gọi là ELISA) mà cũng biến đổi màu sắc”, Daanyaal Ali chia sẻ.

Cậu bé cũng cho biết thêm: “Chúng cháu muốn tạo ra thứ gì đó có thể phát hiện các bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục (STI) nguy hiểm một cách an toàn hơn bất kỳ phương pháp nào trước đây để mọi người có thể hành động ngay, một cách kín đáo tại nhà mà không phải e sợ các thủ tục khó chịu ở phòng khám của bác sĩ. Điều này giúp mang lại cảm giác an toàn cho mọi người khi sử dụng". Mặc dù phát minh này vẫn còn ở giai đoạn khái niệm nhưng những học sinh này đang thảo luận với các nhà sản xuất bao cao su về việc đưa sản phẩm này vào đời sống thực tiễn.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang