Bảo mật dữ liệu là ‘chướng ngại vật’ cản trở startup công nghệ

author 06:57 17/03/2019

(VietQ.vn) - Công nghệ mở ra khả năng phát triển mới cho doanh nghiệp, nền kinh tế. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng đang tạo ra những cản trở cho startup công nghệ trên thế giới và Việt Nam.

Sự kiện: Công nghệ

Tại sự kiện Tech Summit 2019 do Forbes tổ chức, ông Nguyễn Bảo Hoàng, CEO IDG Ventures Vietnam nhận định, thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi công nghệ, bất kể lĩnh vực, ngành nghề nào.

“Thế giới thay đổi rất nhanh. Các bạn đến đây có thể sử dụng dịch vụ gọi xe qua ứng dụng như Grab, GoViet, Be, khác hẳn so với cách đây hai năm. Thương mại điện tử đang làm thay đổi cách thức mua bán; các dịch vụ giao đồ ăn cũng làm thay đổi cách ta ăn uống và tạo ra sự đột phá trong ngành nhà hàng khách sạn”, ông nói.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, CEO IDG Ventures Vietnam

 Theo doanh nhân trẻ, Việt Nam với dân số trẻ, bắt nhịp nhanh với xu hướng công nghệ mới, đồng thời là nước có nhiều thuận lợi cho startup phát triển. Công nghệ mở ra khả năng phát triển mới cho doanh nghiệp, nền kinh tế, tạo ra những ngành nghề mới. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ lo ngại về vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng đang tạo ra những cản trở cho startup công nghệ trên thế giới và Việt Nam.

Nói đến startup công nghệ, bà Tô Thị Thu Hương, Phó vụ trưởng vụ Công nghệ Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, 10 năm trước, doanh thu ngành công nghiệp công nghệ thông tin ở Việt Nam chỉ đạt 6 tỷ USD thì đến cuối 2018 đã đạt xấp xỉ 100 tỷ USD.

"Các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam đang tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu và ngành công nghệ tạo ra sự lan tỏa cho các lĩnh vực khác," bà Hương nói. Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, Chính phủ cũng xác định đưa công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo trở thành trọng tâm cho đột phá đổi mới, sáng tạo, đóng vai trò dẫn dắt nền kinh tế. Đó chính là môi trường thuận lợi cho các công ty công nghệ của Việt Nam phát triển lớn mạnh.

 Thảo Nguyên

Smartphone mạnh nhất trong lịch sử Sony được trang bị những tính năng gì?(VietQ.vn) - Chiếc smartphone Sony Xperia nhờ hỗ trợ chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn IP68 nên có thể ngâm nước ở độ sâu 1,5 m trong 30 phút.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang