Bảo tín Minh Châu hết vàng SJC từ mùng 6 Tết, hẹn đúng ngày Thần tài trở lại

author 09:08 08/02/2022

(VietQ.vn) - Ngay từ mùng 6 Tết, một số chi nhánh của Bảo tín Minh Châu thông báo hết vàng SJC, và hẹn khách sang ngày Thần tài, tức là mùng 10 tháng Giêng trở lại.

Thương hiệu vàng lớn nhất nhì Hà Nội “hết” vàng SJC từ mùng 6 Tết

Từ mùng 6 Tết, hầu hết các thương hiệu vàng lớn tại Hà Nội đã bắt đầu hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và bắt đầu đưa ra các chương trình mới trong ngày Thần tài (mùng 10 tháng Giêng).

Do đó, ngay từ mùng 6, rất đông người dân đã tới các cửa hàng kinh doanh vàng bạc nổi tiếng để mua vàng cầu may trong năm mới.

Trước hiện tượng “cháy” vàng chỉ trong một buổi sáng và hẹn mua vàng vào đúng ngày Thần tài, nhiều khách hàng của Bảo tín Minh Châu không khỏi đặt ra nghi vấn về hiện tượng “nhà vàng” này găm hàng. 

Trong đó, Bảo tín Minh Châu là một trong những thương hiệu được nhiều người dân Hà Nội lựa chọn nhất. Đây cũng là thương hiệu hút khách nhất nhì Thủ đô tới mua vàng trong ngày Thần tài tại các năm trước.

Các năm trước, do số lượng người mua vàng trong ngày Thần tài tại Bảo tín Minh Châu rất đông, xếp thành hàng dài, nên năm nay, nhiều người dân Thủ đô đã tranh thủ đi mua vàng trước ngày mùng 10 tháng Giêng.

Bên cạnh lý do ngại xếp hàng, giá vàng năm nay đang ở mức rất cao, lên tới 62 - 63 triệu đồng/lượng, cũng khiến nhiều người quyết định mua vàng cầu may từ sớm, để tránh tình trạng giá vàng leo thang giống như các năm trước đó.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, anh Q.M cho biết: “Vào ngày Thần tài, giá vàng trong nước thường chênh rất cao so với ngày thường. Những năm trước, giá vàng dao động trong khoảng trên dưới 50 triệu đồng/lượng, chúng tôi có thể chấp nhận chênh một chút, không sao, nhưng năm nay giá vàng lên quá cao, hơn 63 triệu đồng/lượng, nên tôi quyết định mua sớm hơn”.

Tuy nhiên, dù tới Bảo tín Minh Châu chi nhánh Cầu Giấy mua từ chiều mùng 6 Tết, tức là trong ngày Bảo tín Minh Châu mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Thế nhưng, anh M. bất ngờ khi nhân viên cửa hàng này thông báo hết vàng SJC, và hẹn khách sang ngày Thần tài mua vàng.

"Nhân viên ở cửa hàng đều bảo tôi là vàng SJC đã hết từ sáng mùng 6 Tết, nếu muốn mua thì mùng 10 quay lại. Tôi thấy khá ngạc nhiên nên đã hỏi đi hỏi lại tới mấy lần về chuyện này vì mọi năm việc mua bán diễn ra khá dễ dàng", anh M. nói.

Khi được hỏi vì sao năm nay lại hết vàng nhanh như vậy, nhân viên tại chi nhánh này cho biết: Do sáng mùng 6 Tết có rất nhiều người đến mua. Riêng một buổi sáng mà cơ sở đón khoảng 400 - 500 lượt khách, nên mới xảy ra tình trạng “cháy” vàng.

Không chỉ chi nhánh Cầu Giấy, tình trạng “cháy” vàng SJC còn xuất hiện tại Bảo tín Minh Châu chi nhánh Trần Nhân Tông. Tại chi nhánh này, nhân viên “nhà vàng” hẹn khách sang sáng 7/2 quay lại, còn có vàng hay không thì cửa hàng không chắc chắn.

Trước hiện tượng “cháy” vàng chỉ trong một buổi sáng và hẹn mua vàng vào đúng ngày Thần tài, nhiều khách hàng của Bảo tín Minh Châu không khỏi đặt ra nghi vấn về hiện tượng “nhà vàng” này găm hàng.

Để làm rõ nghi vấn này, vào chiều 7/2, phóng viên Báo Nhà báo và Công luận đã có cuộc trao đổi với đơn vị truyền thông của Bảo tín Minh Châu. Trước thông tin do phóng viên cung cấp, Bảo tín Minh Châu sẽ xác minh lại và sẽ cung cấp thông tin sau cho báo chí.

Ngân hàng Nhà nước nói gì?

Chiều cùng ngày, đại diện của Ngân hàng Nhà nước đã lên tiếng về tình trạng “cháy” vàng SJC trước ngày Thần tài năm nay và giải đáp một số câu hỏi liên quan tới hiện tượng găm vàng, đầu cơ vàng.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông lên tiếng về hiện tượng găm vàng, để người dân nắm rõ, tránh mua vàng giá cao tại các thương hiệu vàng không “fair-play”. 

Theo Ngân hàng Nhà nước, đơn vị này chỉ quản lý và kiểm soát lượng vàng miếng nhập khẩu về Việt Nam. Về hiện tượng có hay không hiện tượng găm vàng, đầu cơ vàng trước ngày Thần tài, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho rằng, các kết quả kết luận, thẩm định thuộc thẩm quyền của Quản lý thị trường.

Tuy nhiên, đại diện Ngân hàng Nhà nước đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông lên tiếng về hiện tượng này, để người dân nắm rõ, tránh mua vàng giá cao tại các thương hiệu vàng không “fair-play”.

Theo Nhà báo và Công luận

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang