Những vụ nổ gas kinh hoàng trong năm 2013

author 22:26 01/12/2013

(VietQ.vn) - Chỉ trong một năm, liên tiếp có những vụ nổ gas kinh hoàng khiến cho nhiều người thương vong

Ngày 6/03, Trung tá Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng Đồn biên phòng xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết thuyền của ngư dân Hồ Văn Mén ở Bình Định khi đun bếp, bình gas trong khoang bếp phát nổ, lửa lan sang hầm máy rồi bùng lên khắp con tàu. Vụ nổ đã làm 2 người thiệt mạng

Ngày 28/8, vụ nổ bình gas tại đường Vũ Ngọc Phan (phường 13, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh),  đã khiến 2 người tử vong. Vụ nổ được cho là có chủ ý và để giải quyết mâu thuẫn giữa. Một trong hai người đã dùng xăng, gas đốt gây nổ làm cháy tầng 2 của căn nhà khiến cả hai cùng thiệt mạng.

Nổ bình gas tung cả nóc nhà

Nổ bình gas ở Hà Nội làm tung cả nóc nhà. Ảnh minh họa

Ngày 8/9/2013 một vụ nổ gas xảy ra tại trường THCS Nhơn Trạch, Đồng Nai. Trong giờ ra chơi, các em học sinh của trường quây bên xe bán hàng rong bán chả cá, bất ngờ bình gas phát nổ. 5 học sinh bị thương nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Ngày 20/9, Trung tá Lê Đức Hiền, Trưởng Công an xã Tân Khai (huyện Hớn Quản, Bình Phước) cho biết, xảy ra vụ nổ bình gas làm 3 mẹ con gồm chị Hoàng Thị Mai Lan (sinh năm 1985, ngụ xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) và hai con nhỏ Ngô Hoàng Lâm (sinh năm 2008), Ngô Hoàng Lợi (sinh năm 2000) tử vong.

Ông Ngô Văn Dạng, em chồng cũng là hàng xóm của nạn nhân, khoảng 10 giờ 30 ngày 20/9, anh Dạng đang ở nhà bỗng nghe tiếng nổ lớn cùng với mùi khét lẹt bốc lên. Kế đó là những tiếng khóc thét của trẻ con phát ra từ nhà anh Lực. Ngay lập tức, anh Dạng chạy tới, phát hiện chị Lan và hai cháu nhỏ như ba ngọn đuốc sống ở trong buồng ngủ, các vật dụng như chăn màn, áo quần, ghế nhựa, quạt đều bị cháy. Thấy vậy, anh Dạng liền chạy vào dập lửa và kêu cứu mọi người đến trợ giúp đưa cả ba mẹ con chị Lan đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Sau khi sơ cứu, các bác sỹ đã chuyển ba mẹ con chị Lan lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh. Mặc dù, được các bác sỹ nỗ lực cứu chữa nhưng mẹ con chị Lan không qua khỏi và tử vong vào ngày 21/9.

Ngày 01/10 tại đường Nguyễn Qúy Anh (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. HCM) xảy ra nhiều tiếng nổ liên tiếp kèm theo khói lửa bốc lên ở tiệm tạp hóa khiến cả khu phố hoảng loạn.

Không có thương vong, song hỏa hoạn làm cháy nhiều đồ đạc trong tiệm tạp hóa. Dưới nền nhà nhiều vỏ bình gas mini cháy đen nằm lăn lốc. Nguyên nhân được xác định là do bình gas mini trong tiệm phát nổ.

Ngày 25/10/2013 vụ nổ bình gas trên đường Âu Cơ, đoạn qua số nhà 998, phường 14, (Q. Tân Bình TP.HCM) đã xảy ra vụ nổ bình gas làm 3 người bị thương và nhiều diện tích nhà bị hư hỏng.

Thời điểm xảy ra vụ việc, trong đại lý gas trên có 3 người gồm anh Lê Công Hưng (SN 1971), chị Mạc Ngọc Lan (SN 1971, vợ anh Hưng) cùng một người bà con là Nguyễn Văn Tài.

Vụ nổ khiến 3 người trên bị thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu. Vụ nổ đã khiến nhiều phần tường nhà bị đổ sập, những hộ dân xung quanh đại lý gas cũng bị ảnh hưởng.

Thảm họa nổ bình gas

Ngày 26/10 tại căn hộ 002 ở tầng trệt lô K chung cư Thanh Đa (phường 27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã xảy ra một vụ nổ bình gas mini làm một mảng từng bị đổ sập.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9g sáng nay 26-10 bà Tư - chủ căn hộ 002 lô K đang nấu ăn bằng bình gas mini trong bếp phía sau nhà. Lúc nấu ăn, bà Tư đi ra phía trước để tranh thủ ăn sáng thì bất ngờ bình gas sau bếp nổ tung. Sức ép từ vụ nổ khiến cả căn nhà rung chuyển. Bà Tư bị thương nhẹ, đã được đưa đi bệnh viện. Bà Tư ngoài 60 tuổi, sống xa con cháu và ở một mình trong căn hộ này.

Ngày 29/10, anh Kha chở bình gas (loại 12kg) đến đổi cho một tiệm tạp hóa gần Trường Tiểu học Tây Yên A1, xã Tây Yên, huyện An Biên. Trong lúc thay bình, bình gas bị hở van xì gas, bốc cháy gây nổ.

Vụ nổ đã làm cho em Trương Văn Triệu (6 tuổi) tử vong và nhiều em học sinh khác bị bỏng nặng.

Ngày 7/11, tiếng nổ lớn phát ra từ cửa hàng ga Hà Tưởng (số 7, ngõ 445, đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội), có ít nhất 2 người bị thương trong đó 1 người đã phải đi cấp cứu.

Ngày 17/11, thông tin từ khoa bỏng bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM cho biết vừa tiếp nhận điều trị bệnh nhi nam tên T.T.H., sáu tuổi, bị phỏng khá nặng.

Thông tin từ người nhà cho biết, trong lúc bà nội bé H. đang bật bếp gas mini nấu ăn thì bé H. đến gần coi, bất ngờ bình gas phát nổ. Lửa bốc lên làm cả hai bà cháu bị phỏng độ 2, riêng bé H. bị phỏng khắp mặt và hai tay khoảng 12%, phải nhập viện cấp cứu. Được điều trị tích cực, sức khoẻ bé H. đang hồi phục tốt.

Nguyễn Nam (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:gas, nổ bình gas, giá gas

tin liên quan

video hot

Về đầu trang