Bất chấp nguy cơ bị cấm, lượng xe máy đến tay người tiêu dùng trong 9 tháng qua vẫn tăng

authorĐỗ Thu Thoan 06:27 17/10/2017

(VietQ.vn) - Theo báo cáo của VAMM, tính từ đầu năm đến hết quý 3 năm 2017, lượng xe máy đến tay người tiêu dùng trong 9 tháng qua tăng thêm 2,372 triệu xe.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dẫn thông tin theo báo VOV, mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), bao gồm 5 thành viên là: Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha, đã công bố báo cáo doanh số bán hàng quý 3 năm 2017.

Cụ thể, tính đến hết quý 3 năm 2017, khách hàng Việt đã mua 845.604 xe máy, tăng 14% so với quý 2 năm 2017. Đây là doanh số bán hàng thực tế của 5 thành viên là các thương hiệu - Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha, chứ không phải là số liệu sản xuất và bao gồm số lượng xe xuất khẩu. 

Như vậy, tính từ đầu năm đến hết quý 3 năm 2017, thị trường xe máy Việt Nam có thêm 2.372 triệu xe máy mới đến tay người tiêu dùng. Đa số trong những mẫu xe được người tiêu dùng lựa chọn là dòng xe tay ga dung tích từ 110 - 150cc.

bat-chap-nguy-co-bi-cam-luong-xe-may-den-tay-nguoi-tieu-dung-trong-9-thang-qua-van-tang

Tính từ đầu năm đến hết quý 3 năm 2017, thị trường xe máy Việt có 2,372 triệu xe máy mới đến tay người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Theo báo Thanh niên, trước đó, hầu hết các nhà sản xuất xe máy đang góp mặt tại Việt Nam đều nhận định, dù thị trường đang dần chạm ngưỡng bảo hòa, tuy nhiên vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng trước xu hướng chuyển dịch từ xe máy phổ thông sang dòng xe tay ga và mô tô thể thao của người tiêu dùng. Vì vậy, trong quý 3 của năm 2017, nhiều mẫu xe tay ga mới đã được các nhà sản xuất tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Mức tăng trưởng của thị trường xe máy trong quý 3 năm 2017 cho thấy, nhu cầu sử dụng xe máy của người Việt vẫn ở mức cao, bất chấp những ý kiến đề xuất nên hạn chế và tiến tới cấm loại phương tiện này tại đô thị lớn nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, theo VOV, các chuyên gia cũng dự báo, trong thời gian tới, thị trường xe máy sẽ trở nên sôi động hơn khi tại Triển lãm Xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017), nhiều hãng xe như Honda, Piaggio hay Yamaha đã lên kế hoạch nhập khẩu các dòng xe phân khối lớn, phân phối chính hãng tại Việt Nam từ đầu năm 2018.

Theo báo Thanh niên, trong cuộc họp diễn ra vào đầu tháng 7 năm nay, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua đề án về tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017 - 2030. Trong đó, đáng chú ý là kế hoạch sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030. Tại TP.HCM cũng đã có nhiều ý kiến tranh cải xoay quanh việc cấm xe máy lưu thông.

Tháng 10/2017: Mazda 6 giảm giá ‘khủng’, quyết chiến với Toyota Camry(VietQ.vn) - Bên cạnh việc hàng loạt hãng xe tại thị trường Việt có các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho nhiều mẫu xe, trong tháng 10 này, Mazda 6 bất ngờ được điều chỉnh giảm giá “khủng” với mức giảm hơn 100 triệu đồng.

Theo số liệu thống kê được công bố tại hội về An toàn Giao thông diễn ra tại Hà Nội vào tháng 9 vừa qua. Việt Nam hiện đang có 49 triệu xe máy và khoảng 3,2 triệu xe ô tô đã đăng ký lưu hành. Với quy mô dân số 95 triệu người, hiện tại tỉ lệ sở hữu xe máy tại Việt Nam vào khoảng 516 xe/1.000 dân. Tỉ lệ tăng trưởng của xe máy trên cả nước hiện tại vào 7,3%, riêng các thành phố lớn, côn số này lên tới 10%.

Trước đề xuất cấm xe máy tại các thành phố lớn ở Việt Nam, một số ý kiến cho rằng, về lâu dài, để phát triển giao thông ở giải pháp hạn chế xe máy là cần thiết. Tuy nhiên, việc làm này cần có lộ trình, hướng giải quyết thay thế hợp lý, nhất là khi xe gắn máy vẫn đang gắn liền với cuộc sống, sinh hoạt của người dân và cơ sở hạ tầng cũng như các phương tiện giao thông công cộng vẫn còn nhiều hạn chế.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang