Trung Quốc: Bắt được cá tầm Kaluga nặng hơn nửa tấn có tuổi đời 100 năm

authorĐỗ Thu Thoan 06:10 22/05/2018

(VietQ.vn) - Một ngư dân ở Trung Quốc mới đây đã bắt được một con cá tầm nặng hơn nửa tấn với tuổi đời 100 năm. Đây là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới và gần tuyệt chủng, hiện con cá đang được chăm sóc để nhân giống.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo SCMP, báo Giao Thông đưa tin, vào ngày 21/5, một ngư dân Trung Quốc đã tình cờ bắt được một con cá tầm Kaluga khổng lồ.

Con cá có tuổi đời khoảng 100 tuổi, nặng 514 kg, đây được xem là con cá tầm Kaluga lớn nhất từng bắt được ở Trung Quốc.

bat-duoc-ca-tam-kaluga-nang-hon-nua-tan-co-tuoi-doi-100-nam-o-trung-quoc

Con cá tầm 'khủng' được bắt bởi 1 ngư dân Trung Quốc. Ảnh: CCTV New

Con cá sau đó đã được đưa đến một trung tâm nhân giống nhân tạo nơi nó có cơ hội được nuôi dưỡng và sinh sản trong môi trường nuôi nhốt để bảo tồn con giống quý hiếm.

Được biết, cá tầm Kaluga là một loại cá hiếm và đặc hữu tại các khu vực hạ lưu sông Amur trên phần lãnh thổ của Nga và Trung Quốc. Cá tầm Kaluga (tên khoa học Huso dauricus), được xếp vào nhóm loài cực kỳ nguy cấp và gần tuyệt chủng do người dân săn lùng quá mức để lấy thịt và trứng. Trứng cá tầm là một món ăn vô cùng đắt đỏ trên thế giới.

Bến Tre: Giăng lưới ngoài biển, ngư dân bắt được rùa quý hiếm nặng 7,5 kg(VietQ.vn) - Một con rùa biển (hay còn gọi là con Vích) nặng 7,5 kg vừa được các ngành chức năng huyện Bình Đại, Bến Tre tổ chức thả xuống biển để bảo tồn loại động vật hoang dã này.

Cá tầm thường có kích thước lớn, tối đa dài 5,6m, thông thường nặng 150-400kg nhưng cũng có thể đạt một tấn. Tuổi thọ của chúng có thể kéo dài tới 80 năm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang