Bắt giữ hơn 6 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

author 10:35 09/05/2020

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 17 (quận Bắc Từ Liêm) vừa phối hợp với Đội 4 Phòng PC05 (Công an thành phố Hà Nội) bắt giữ hơn 6 tấn thực phẩm đông lạnh không có nguồn gốc xuất xứ.

Đội 4 phòng Cảnh sát môi trường - Công an TP Hà Nội phối hợp với đội 17 và đội 28 Cục Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra một kho lạnh tại Phố Viên, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cơ quan chức năng phát hiện trong kho có hơn 10 tấn hàng thì có tới 6 tấn không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng và đã bị cơ quan chức năng phát hiện thu giữ.

Lực lượng QLTT kiểm đếm số lượng thịt đông lạnh nhập lậu tại 119 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm. Ảnh: Kinh tế Đô thị

Tại hiện trường, hơn 6 tấn thực phẩm với đủ mọi chủng loại như chân gà, tim lợn, nầm lợn, dạ dày lợn… đều được bảo quản trong tình trạng rất mất vệ sinh, thậm chí nhiều chân gà đã ngả sang màu đen. Toàn bộ số hàng này đều không không có hóa đơn chứng từ, được chủ cơ sở nhập lậu từ nước ngoài về.

Tất cả đều bị vứt lăn lóc dưới đất hoặc đựng trong các thùng carton bẩn thỉu. Đơn vị nhập lậu lô hàng này là công ty TNHH kinh doanh thực phẩm Tiến Phát, có địa chỉ tại 119, Phố Viên, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Số hàng đang được vận chuyển ra xe đưa đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện thu giữ.

Một số chân gà bắt đầu ngả sang màu đen, bảo quản không đúng quy định. Ảnh: VTV 

Tới 17h ngày 8/5, kết quả kiểm đếm số hàng hóa này bao gồm: 1.800kg dạ dày lợn, 150kg nầm lợn, 110kg thịt lợn nạc vai, 150kg tim lợn, 3.800kg chân gà, 280kg tim gà.

Phó đội trưởng Đội quản lý thị trường số 17 Nguyễn Thành Trung cho biết, toàn bộ số hàng trên là hàng nhập khẩu mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra nguồn gốc của số hàng thực phẩm nói trên, số lượng hàng hóa đã được lực lượng chức năng thu giữ và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo Lâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang