'Mẹ ơi, ở trên cao mẹ có nghe thấy những gì con nói không?'

author 19:31 28/05/2017

(VietQ.vn) - Nỗi đau mất mẹ lại càng khắc khoải hơn đối với một bé trai mới 9 tuổi. Em Hà Hoàng Nguyên đã có bài phát biểu về mẹ đã mất khiến nhiều người rơi lệ.

"Này bầu trời rộng lớn ơi, có nghe chăng tiếng em gọi.
Mẹ giờ này ở chốn nao, con đang mong nhớ về mẹ.
Mẹ ở phương trời xa xôi, hay sao sáng trên bầu trời.
Mẹ dịu hiền về với con nhé, con nhớ mẹ"

Có mẹ là điều tuyệt vời nhất trên thế gian này. Mất mẹ.. là nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời bất cứ ai, nỗi đau ấy lại càng khắc khoải hơn đối với một bé trai mới 9 tuổi.

Trong buổi lễ tổng kết của trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, Tp.HCM, em Hà Hoàng Nguyên đã khiến nhiều người rơi nước mắt trước bài phát biểu về người mẹ đã mất và hơi ấm tình thương của cha.

"Ba ơi, thật ra con cũng không muốn nhắc về chuyện buồn này nữa vì mẹ đã ra đi từ khi con chuẩn bị bước vào lớp 5. Con tưởng chừng cú sốc này không vượt qua nổi nhưng nhờ ba đã giúp con vượt qua. Hàng ngày, ngồi sau xe ba, dựa vào bờ vai của ba con cảm giác như hơi ấm của mẹ vì con biết ba rất yêu thương mẹ và con. Nhờ tình thương của ba đã cho con thêm động lực để con được như ngày hôm nay. Con đã làm được những gì mà ba mẹ mong ước.

Mẹ ơi, ở trên cao mẹ có nghe thấy những gì con nói không? Con và ba sẽ luôn nhớ về mẹ.

Các bạn ơi, các bạn hãy luôn trân trọng ba mẹ mình khi ba mẹ vẫn còn ở bên chúng ta" 

Mẹ của Hoàng Nguyễn đã làm văn thư tại trường Nguyễn Bỉnh Khiêm 26 năm. Chị mắc bệnh tự miễn (một trong những bệnh lý đã gây tử vong hàng đầu thế giới) và đột ngột qua đời năm 2016.

Theo lời kể của anh Hà Văn Mười, cha bé Hoàng Nguyên, đúng ngày sinh nhật của Hoàng Nguyên vào tháng 8/2016, mẹ xin phép bệnh viện về tổ chức sinh nhật cho em. 2 ngày sau, mẹ em chính thức ra đi vĩnh viễn.

"Phải chi mẹ nó có đây để nhìn thấy con trưởng thành và phát biểu những lời cảm xúc đó", anh Mười xúc động nói.

Hoàng Nguyễn rất cứng rắn và mạnh mẽ khi em nhắc về mẹ: "Thầy cô biết con có hoàn cảnh thế này, biết con có nhiều lời cảm xúc muốn gửi tới ba mẹ mình nên thầy cô đã chọn con là người đại diện cho các bạn học sinh", "Con sẽ cố gắng học tập để mẹ con được vui".

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang