Bắt kịp trào lưu ‘Chạy ngay đi’ của Sơn Tùng – MTP nhiều thương hiệu 'chạy' khuyến mãi lớn

author 14:00 14/05/2018

(VietQ.vn) - Với chiến dịch khuyến mãi ăn theo trào lưu ra ca khúc mới “Chạy ngay đi” của nam ca sĩ Sơn Tùng – MTP đã giúp cho nhiều người kinh doanh “hốt bạc”.

Sau khi phát hành MV mới “Chạy ngay đi” được 1 ngày, lượt xem MV của nam ca sĩ Sơn Tùng trên kênh Youtobe  đã lên hơn 22 triệu. Cùng với đó, hiện tại MV “Chạy ngay đi” của nam ca sĩ gốc Thái Bình còn đứng “top” 1 những MV được nghe nhiều nhất trên Thế giới tuần vừa qua. Và ngay lập tức, những ý tưởng kinh doanh “ăn theo” MV “hot hit” của nam ca sĩ cũng được nhiều thương hiệu, người kinh doanh bắt kịp.

Bắt kịp trào lưu ‘Chạy ngay đi’của Sơn Tùng –MTP nhiều thương hiệu khuyến mãi lớn

 Một siêu thị điện thoại cũng đã bắt kịp trào lưu "ăn theo" MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng - MTP.

Thay vì “Chạy ngay đi” với tựa đề “Mua ngay đi” hay “Săn ngay đi” đang là chiến dịch PR sản phẩm và khuyến mãi của nhiều thương hiệu từ thời trang, ẩm thực đến cả ngành Hàng không. Chỉ cần dạo một vòng trang mạng Facebook hay Zalo cũng có thể thấy những “post” quảng cáo ăn theo trào lưu “Chạy ngay đi”.

Với chiến dịch “Mua ngay đi – Sale off tức thì”, một trung tâm thời trang không chỉ bắt kịp xu hướng của những bạn trẻ yêu thích âm nhạc của Sơn Tùng – MTP mà còn bán được lượng hàng “khủng”.

Theo anh Nguyễn Trung Thành (giám đốc Markerting) trung tâm thời trang này cho biết, là một người làm kinh doanh thì việc cập nhật những thông tin, xu hướng, trào lưu để bắt kịp với cộng đồng là một điều cần thiết. Hiện nay, những ngôi sao đang có sự ảnh hưởng khá lớn trong đời sống của xã hội. Hơn nữa, mặt hàng thời trang cũng là một trong những sản phẩm gắn liền với những người nổi tiếng. Do đó, việc “ăn theo” các trào lưu xuất phát từ những người nổi tiếng cũng là một trong những chiến lược kinh doanh.

“Không chỉ khi ca sĩ Sơn Tùng – MTP ra MV “Chạy ngay đi” chúng tôi mới lên kế hoạch truyền thông “ăn theo” sự kiện này mà trước đó chúng tôi cũng đã “ăn theo” trào lưu “thả thính” của cô Nguyệt trong phim “Phía trước là bầu trời” và bất ngờ với những đơn hàng online rất lớn”, anh Thành cho biết.

Bắt kịp trào lưu ‘Chạy ngay đi’của Sơn Tùng –MTP nhiều thương hiệu khuyến mãi lớn

 Với chiến dịch "Mua ngay đi" một hãng hàng không đã tung ra chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng.

Theo anh Thành, hiện nay gần như các thương hiệu thời trang hay bất kì một sản phẩm nào đó muốn có doanh thu tốt đều phải nhờ các kênh bán hàng online. Và trên các kênh bán hàng online, không chỉ sản phẩm tốt, hình ảnh đẹp mà để tạo được hiệu ứng cũng như gây được sự chú ý thì cũng cần phải biết cách “ăn theo” những trào lưu mà giới trẻ đang thịnh hành. So với những mẫu quảng cáo cũ, việc quảng cáo online ăn theo những trào lưu đang thịnh hành mang lại kết quả tốt, doanh thu tốt. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ cần có những góc nhìn, khía cạnh quảng bá khác nhau.

Không chỉ những nhãn hàng thời trang mà các cửa hàng điện thoại, đồ ăn, các cửa hàng gia dụng hay cửa hàng điện máy và thậm chí là một hãng hàng không lớn cũng “ăn theo” MV “Chạy ngay đi” của ca sĩ Sơn Tùng để quảng bá sản phẩm và bán hàng.

Bắt kịp trào lưu ‘Chạy ngay đi’của Sơn Tùng –MTP nhiều thương hiệu khuyến mãi lớn

 Không chỉ các thương hiệu lớn mà những người bán hàng online cũng đã bắt kịp trào lưu "ăn theo" MV "Chạy ngay đi".

Tại cửa hàng di động Tuấn Hưng trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy – Hà Nội), nhờ “ăn theo” MV “Chạy ngay đi” của ca sĩ Sơn Tùng mà doanh thu bán hàng những ngày gần đây gấp đôi thời điểm trước đó. Tại đây, ngoài việc khách hàng được giảm giá 30% với chiến dịch “Mua ngay đi” các sản phẩm phụ kiện điện thoại thì khi đến với cửa hàng, chỉ cần thuộc 1 câu bất kì trong MV “Chạy ngay đi” của ca sĩ Sơn Tùng cũng sẽ được giảm tiếp 10 – 20% nếu mua sản phẩm điện thoại hay phụ kiện.

“Những chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi ăn theo các trào lưu trên mạng xã hội hay các ca sĩ nổi tiếng luôn là điểm nhất để hút doanh số. Không chỉ vậy mà chi phí quảng cáo cũng sẽ giảm được một phần rất lớn so với những chiến dịch thông thường nhờ từ khóa đang được mọi người tìm kiếm và sự lan tỏa của trào lưu”, anh Nguyễn Minh Tuấn, chủ cửa hàng chia sẻ.

Bắt kịp trào lưu ‘Chạy ngay đi’của Sơn Tùng –MTP nhiều thương hiệu khuyến mãi lớn

 Nhân trào lưu ăn theo "Chạy ngay đi" đang "hot", một quán cà phê đã quảng bá đồ uống mới.

Theo chuyên gia Marketing Phan Mạnh Hà (Giám đốc công ty truyền thông Neway Việt Nam) thì việc MV “Chạy ngay đi” của ca sĩ Sơn Tùng đang đạt kỉ lục về lượng người xem cùng với đó MV “Chạy ngay đi” đang được dư luận quan tâm nhất là với những người trẻ thì việc quảng bá sản phẩm là một bài toán thông tin và hiệu quả để bán hàng cũng như đẩy doanh số đối với những nhà kinh doanh.

“Trong thời buổi khi mà các kênh tiếp cận sản phẩm quá nhiều nhưng mức độ hiệu quả chưa cao thì lựa chọn ăn theo các trào lưu, theo “trending” để quảng bá sản phẩm chính là một lựa chọn sáng suốt và sáng tạo của những người làm kinh doanh. Hơn hết, hiện nay mỗi một sản phẩm có hàng vạn người bán do đó mà người nào sáng tạo, nhanh nhạy thì người đó sẽ là người chiến thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường hàng hóa”, ông Hà nói.  

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang