Bất ngờ với 5 món ăn Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

authorHoài Thư 19:05 23/12/2018

(VietQ.vn) - Những món ăn Giáng sinh truyền thống của các quốc gia dưới đây sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì sự độc đáo của chúng.

Sự kiện: Giáng sinh 2018

Sâu bướm chiên (Nam Phi)

Ở một số quốc gia Nam Phi, bữa tiệc Giáng sinh truyền thống bao gồm một món ăn có phần quái dị: sâu bướm chiên. Loại sâu bướm dùng cho món ăn này thực sự là sâu bướm của loài bướm đêm Gonimbrasia belina ở phía Nam của Nam Phi. Đây chính là một nguồn cung cấp protein chính của người dân Châu Phi, và mùa thu hoạch lớn nhất trong năm cũng rất gần với dịp Giáng sinh.

Bất ngờ với 5 món ăn kỳ lạ trên thế giới vào dịp Giáng sinh

 Sâu bướm chiên - món ăn trong dịp Giáng sinh ở một số quốc gia Nam Phi

Trong khi phần lớn sâu bướm sau khi thu hoạch sẽ được sấy khô hoặc bảo quản riêng để dùng cho mùa đông thì những con sâu bướm tươi sẽ được chiên ngay để dùng cho dịp lễ Giáng sinh. Chính vì vậy, Mopane cũng nổi tiếng với hai luồng ý kiến khác nhau, một bên thì coi đây là một món ăn tinh tế, một bên lại xua đuổi nó như một loại thịt hỏng không thể nào ăn được.

Bánh khúc cây (Pháp)

Theo truyền thống từ thời Trung cổ, trước Giáng sinh, các gia đình ở Pháp sẽ mang khúc gỗ đặt trong ngôi nhà của họ. Tục lệ này có thể là nguyên nhiên dẫn đến sự xuất hiện nét truyền thống mới. Theo đó, người dân sẽ chuẩn bị một món tráng miệng gọi là bánh khúc cây. Chiếc bánh được làm bằng cuộn xốp chocolate, bên trong chứa đầy bơ, bên ngoài trang trí giống như một khúc gỗ phủ vỏ cây.

Bất ngờ với 5 món ăn kỳ lạ trên thế giới vào dịp Giáng sinh

Bánh khúc cây - món ăn Giáng sinh của người Pháp

Bữa tiệc bảy con cá (Italy)

Bữa tiệc bảy con cá là nét truyền thống độc đáo vào đêm Giáng sinh ở miền Nam Italy và những gia đình người Mỹ gốc Italy, nhằm kỷ niệm sự chờ đợi ngày sinh của Chúa Jesus. Nghi thức này bắt nguồn từ truyền thống kiêng thịt, chỉ ăn cá của Công giáo La Mã. Bữa ăn bao gồm 10 loại cá khác nhau, trong đó cá tuyết muối phổ biến nhất, mì ống và rau.

Mỡ cá voi sống và thịt chim lên men

Người Greenland kỉ niệm ngày này bằng các món ăn truyền thống của người Inuit vùng Bắc Cực. Mattak là da và mỡ của cá voi sống (thường là cá voi Bắc Cực, nhưng cá voi trắng hoặc kỳ lân biển cũng được sử dụng) thái thành hạt lựu hoặc hình răng cưa trước khi phục vụ. Kiviak thì không hoàn toàn được phục vụ ở dạng sống, nhưng cách thức chuẩn bị món ăn này lại khá khác thường. Kiviak được chế biến bằng cách nhồi 500 con chim anca vào bụng một con hải cẩu đã loại bỏ nội tạng, sau đó đem hút hết không khí ra, khâu lại và làm kín bằng mỡ. Sau 7 tháng lên men, thịt chim được lấy ra và đem phục vụ trực tiếp cho bữa tiệc Giáng sinh như một món ăn đặc biệt.

Đầu cừu nướng

Bất ngờ với 5 món ăn kỳ lạ trên thế giới vào dịp Giáng sinh

 Ở Na Uy món ăn đặc biệt vào dịp lễ sẽ phục vụ phần đầu cừu

Cừu là một loại protein phổ biến được sử dụng trong thực đơn của nhiều quốc gia Hy Lạp, Úc cho đến Mỹ. Nhưng ở Na Uy, món ăn đặc biệt vào dịp lễ sẽ phục vụ phần đầu cừu thay vì sử dụng các phần thịt khác. Đầu cừu được ướp muối, sấy khô, hun khói, luộc hoặc đem đi hầm chín để dùng cho ngày Giáng sinh.

Người Na Uy sẽ bỏ đi phần da và lông cừu, nhưng đôi khi vẫn giữ lại phần não bên trong trước khi đem chiên hoặc thưởng thức bằng thìa. Trước kia, đầu cừu chủ yếu dành cho những người dân nghèo vùng tây Na Uy - những người không thể lãng phí bất kì phần thịt nào của cừu. Nhưng về sau, Smalahove đã trở thành món ăn phổ biến trong các bữa ăn trên toàn bộ nước này, thậm chí còn là một  loại cao lương mỹ vị đáng tự hào của Na Uy và được nhiều thực khách nước ngoài vô cùng yêu thích.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang