Bất ngờ với nhân vật được chọn làm người lãnh đạo của Uber

authorĐỗ Thu Thoan 15:31 28/08/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Uber chính thức chọn CEO của Expedia, ông Dara Khosrowshahi làm người lãnh đạo mới.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo báo Doanh nghiệp, truyền thông Mỹ đã đồng loạt đưa tin, CEO của Expedia Dara Khosrowshahi sẽ trở thành người lãnh đạo mới của Uber.

Theo giới kinh doanh, việc Dara Khosrowshahi trở thành CEO là một điều hoàn toàn bất ngờ bởi trong hàng tuần liền báo chí sục sôi vì danh sách ứng viên cho vị trí này không ngừng thay đổi thì cái tên Dara Khosrowshahi không hề xuất hiện.

bat-ngo-voi-nhan-vat-duoc-chon-lam-nguoi-lanh-dao-cua-uber

Ông Dara Khostrowshahi - Ảnh: Reuters

Theo thông tin Zing đăng tải, hãng cung ứng dịch vụ gọi xe Uber đã không có người đứng đầu kể từ khi CEO cũ Travis Kalanick từ chức hồi tháng 7/2017, sau cuộc điều tra về văn hóa làm việc tại công ty này. Tuy nhiên, Kalanick vẫn là thành viên hội đồng quản trị Uber.

CEO mới của Uber, Khosrowshahi, là một ứng viên trong danh sách ứng tuyển vào vị trí của Kalanick, và đã vượt qua nhiều cái tên sáng giá khác như cựu CEO của General Electric hay cựu lãnh đạo Hewlett Packard.

Đây cũng được cho là lựa chọn gây bất ngờ với giới phân tích, bởi Khosrowshahi đã gắn bó rất lâu với Expedia và xây dựng công ty này thành một đế chế về du lịch.

Theo Zing, trước khi trở thành tân CEO của Uber, Khosrowshahi từng nắm giữ chức vụ này tại Expedia, một công ty chuyên về cung ứng các dịch vụ du lịch trực tuyến. Ông là người có nhiều năm kinh nhiệm trong ngành, và từng nắm giữ chức vụ giám đốc tài chính của IAC, một công ty về du lịch.

Khosrowshahi cũng là thành viên hội đồng quản trị của The New York Times, tờ báo nổi tiếng của Mỹ, từ năm 2015.

Theo Vneconomy, trên cương vị người điều hành cấp cao nhất của Uber, ông Khosrowshahi sẽ đối mặt với một loạt khó khăn, bao gồm tình trạng thua lỗ triền miên, một vụ kiện về bí quyết thương mại do Waymo - một công ty con của Alphabet - khởi kiện, thương hiệu sứt mẻ, và những cáo buộc về hành vi thiếu chuẩn mực của nhiều trong số hơn 15.000 tài xế Uber trên toàn cầu.

Ngoài ra, Uber cũng đã tính khả năng phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), nhưng thời hạn của vụ phát hành đến nay vẫn chưa được xác định.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang