Bát nháo thị trường tai nghe nhạc cho bà bầu

author 13:38 16/03/2013

(VietQ.vn) - Trong quá trình mang thai ngoài việc bổ sung chế độ dinh dưỡng, nhiều bà mẹ còn tìm mua các sản phẩm được quảng cáo sẽ giúp thai nhi thông minh hơn như tai nghe nhạc…

Loại nào cũng có

Mang thai và sinh nở là một quá trình quan trọng đối với mỗi người phụ nữ. Với tâm lí của nhiều bà mẹ luôn muốn dành cho con cái mình những gì tốt đẹp nhất, thị trường các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh, thai nhi cũng rất phát triển.
 
Từ sách bồi dưỡng kiến thức khi mang thai và sinh nở, các lớp học Yoga cho bà bầu dễ sinh nở, thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng đến các loại album nghe nhạc, tai nghe nhạc giúp não bộ của bé phát triển thông minh hơn.
 
 Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: cho bé nghe nhạc từ khi còn trong bụng mẹ sẽ phát triển trí tuệ của bé sau này. Thai nhi trong giai đoạn từ 4 tháng tuổi trở lên cần nghe nhạc vì âm nhạc sẽ thúc đẩy sự hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, khả năng sáng tạo và biểu lộ cảm xúc.
 
Do đó, nhiều bà bầu xem thiết bị tai nghe nhạc như vật không thể thiếu để giúp trẻ thông minh, lanh lợi. Điều đáng lo ngại là hiện nay sản phẩm tai nghe bà bầu được chào bán tràn lan, khó kiểm soát. 
 
Chỉ cần search cụm từ “tai nghe nhạc cho bà bầu” trên google cũng sẽ ra hàng loạt đường link quảng cáo từ các shop bán đồ dùng cho trẻ sơ sinh. Mặc dù có nhiều loại tai nghe nhưng về cấu tạo chủ yếu là loại tai nghe (ốp hai tai nghe nhạc lên bụng bà bầu) và đai nghe (tai nghe có kèm dây quấn quanh bụng). 
 
Về hình thức, cả tai nghe và đai nghe bà bầu đều có thiết kế giống như tai nghe nhạc bình thường. Tuy nhiên, tai nghe có thiết kế đặc biệt để dính được trên bụng bầu.
 
So với tai nghe thì đai nghe tỏ ra “hút” khách hơn vì nó được thiết kế giống chiếc đai thắt lưng, thai phụ đeo vào bụng và có thể vừa làm việc vừa cho trẻ nghe nhạc.
 
Đai nghe được thiết kế dưới dạng đai ràng quanh bụng. Phía trước đai nghe có túi mềm, bên trong túi có hai khoang: một khoang đặt hai tai nghe thiết kế dành riêng cho thai nhi; khoang còn lại đựng máy nghe nhạc MP3, MP4, hoặc iPod…
 
Các bà bầu chỉ việc cắm tai nghe nhạc vào máy và cho bé “thưởng thức”. Một số sản phẩm có thêm đầu chia để mẹ và bé cùng nghe, khá tiện lợi.
 
Đa phần là hàng nhái Trung Quốc
 
Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh đã lãng phí một cách vô bổ vì các thiết bị này trôi nổi trên thị trường, chất lượng vô chừng và  giá cả cũng “loạn xì ngầu”. Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, tai nghe, đai nghe cho bà bầu có mức giá khá phong phú.
 
Loại rẻ nhất là 80.000/chiếc, tầm “trung trung” khoảng 300.000 – 400.000 đồng/chiếc còn loại “xịn” thì có mức giá từ 700.000 – 800.000 đồng/chiếc. Riêng đai nghe thì có giá khá “chát” từ 1 triệu – 2 triệu đồng/bộ.
 
Chị Thanh Nga (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết “Ngay từ khi mới có bầu, tôi truy cập nhiều trang web chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em đều thấy nói đến tác dụng của việc nghe nhạc đối với sự hình thành não bộ của thai nhi. Do đó, khi mang thai được 4 tháng, tôi đã sắm ngay cho con chiếc tai nghe có giá gần 800.000  đồng. Mặc dù trông chúng không khác gì tai nghe nhạc đơn thuần nhưng nghe người bán quảng cáo là hàng của Mĩ, thiết kế rất đặc biệt, vừa an toàn lại có hiệu quả giúp trẻ thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ”.
 
Với tâm lí này, đa phần các bà mẹ đều “bấm bụng” đầu tư một chiếc tai nghe giá đắt đỏ để mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, theo cảnh báo của đại diện Nhà phân phối ủy quyền Bellysonic Việt Nam, Công ty CP Echo Vina, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại tai nghe Trung Quốc nhái lại tai nghe cho bà bầu của thương hiệu Mĩ. 
 
Hiện trên thị trường Việt Nam đang xuất hiện 1 sản phẩm Tai nghe bà bầu Babyzonic được quảng cáo là tai nghe của Mỹ nhưng Mỹ không có sản phẩm tai nghe bà bầu nào tên là Babyzonic .
 
Tai nghe nhạc cho bà bầu Babyzonic là hàng nhái kém chất lượng
Tai nghe nhạc cho bà bầu Babyzonic là hàng nhái kém chất lượng
 
Đây chính là sản phẩm nhái của thương hiệu Bellysonic của Mỹ. Sản phẩm tai nghe bà bầu Bellysonic được bán ở mỹ với giá là 69.95$, còn sản phẩm Babyzonic (hàng nhái) được Trung Quốc làm nhái bán với giá khoảng 750.000 đồng.
 
Công ty Echo Vina đưa ra cảnh báo, đai nghe nhái có phần chun quấn quanh bụng khá lỏng lẻo, phần bông thô ráp không được mịn màng như hàng chính hãng. Phần tai nghe được thiết kế với chất lượng kém hơn hẳn.
 
Đặc biệt, sản phẩm chính hãng có dán tem chống giả và phiếu bảo hành chính hãng của Cty Echo Vina. Sản phẩm nhái hoàn toàn không có những giấy tờ này.
 
Các bà mẹ nên mua sản phẩm thương hiệu uy tín, chất lượng, có nguồn gốc suất xứ rõ ràng, sử dụng có khoa học để mang lại hiệu quả tốt nhất. Sản phẩm nhái, sản xuất không đúng quy chuẩn có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng không tốt cho bé.
 
Huỳnh Hiểu Minh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang