Bắt vợ trùm buôn lậu "Dũng mặt sắt" thu siêu xe chống đạn

author 12:10 09/07/2013

Cơ quan công an vừa bắt giữ thêm vợ ông trùm buôn lậu Dũng "mặt sắt" là Bùi Thị Phương (còn gọi là Lỵ) cùng 3 cộm cán buôn lậu khác để làm rõ hành vi buôn lậu vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới.

Bùi Thị Phương - tức Lỵ - vợ của Dũng “mặt sắt.

Mở rộng điều tra vụ Hà Tuấn Dũng, tức Dũng “mặt sắt” cùng đồng bọn buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, hiện cơ quan công an đã bắt giữ thêm được 4 đối tượng khác, trong đó có cả vợ của ông “trùm” giang hồ đất Móng Cái này.

Bốn đối tượng bị bắt giữ sau này gồm: Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Mạnh Hà, Lê Huy Bàng và Bùi Thị Phương - tức Lỵ, vợ của Dũng “mặt sắt” - về hành vi buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Được biết, 3 đối tượng Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Mạnh Hà, Lê Huy Bàng thuộc Công ty Tân Đại Dương, một doanh nghiệp chuyên buôn lậu hàng hóa, đặc biệt mặt hàng xe ôtô qua biên giới. Trong vụ án này, Tân Đại Dương cũng là một trong các doanh nghiệp làm thủ tục tạm nhập tại cảng biển Cái Lân (Quảng Ninh) và tái xuất tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh với số lượng lớn các loại xe ôtô thuộc hạng sang.

Chỉ trong thời gian ngắn, tham gia vào các đường dây buôn lậu quốc tế, từ kẻ “tứ cố vô thân”, Dũng “mặt sắt” đã vươn lên hàng “đại gia” vùng biên, xây dựng được cơ ngơi hàng trăm tỉ đồng, thường xuyên đi lại bằng “siêu xe” Rolls-Royce Phantom. 

 


  “Siêu xe” Rolls-Royce Phantom của Dũng "mặt sắt".
 
Rạng sáng 6.5, lực lượng đánh án tỏa thành hơn chục gọng kìm, bất ngờ xuất hiện, bao vây toàn bộ nhóm đàn em của Dũng “mặt sắt” ở gần khu vực đường biên. Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ một số tài liệu liên quan đến việc tạm nhập xe ôtô từ Hồng Kông qua cảng biển Cái Lân, tái xuất sang Trung Quốc qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh.

Suốt từ thời điểm sau ngày 5.5, Dũng “mặt sắt” biệt tích. Theo yêu cầu của Bộ Công an Việt Nam, Interpol đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với Hà Tuấn Dũng. Ngày 4.7, cảnh sát đã bắt giữ thêm 4 người, trong đó có vợ của Dũng “mặt sắt” là Bùi Thị Phương (tức Lỵ).

Theo các điều tra viên, Phương nắm giữ, điều phối hoạt động tài chính trong các phi vụ làm ăn phạm pháp của Dũng “mặt sắt” và đồng bọn. Người đàn bà này cũng từng khiến nhiều người xanh mắt vì dám dây vào “vợ đại ca”.

Ai dám gây sự với Phương, hoặc chỉ cần “nhìn đểu”, lập tức sẽ bị chị ta thẳng tay cho ăn tát, hoặc sau cú bấm điện thoại di động, lập tức có đàn em của chồng đến “xử lý” hộ. 

Cơ quan điều tra đã thu giữ được thêm 1 chiếc xe ôtô nhãn hiệu Roll Royce mà Dũng “mặt sắt” hay sử dụng. Theo yêu cầu của cơ quan CSĐT Bộ Công an Việt Nam, hiện Ban Tổng thư ký Interpol đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với Hà Tiến Dũng, tức Dũng “mặt sắt”.

Trước đó, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định bắt khẩn cấp về hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới với 14 người trong nhóm Dũng “mặt sắt”.

Trước đó, vụ bóc gỡ đường dây buôn lậu vùng biên do Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”, SN 1974, HKTT tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) không chỉ rúng động cửa khẩu Móng Cái, một số giang hồ đất Cảng cũng “chột dạ” khi được cho rằng có thời gian đi lại, làm bảo kê cho Dũng “mặt sắt”.

Khổ nhục kế

Từ những năm 2009 trở về trước, thị xã Móng Cái - nay là TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh nhộn nhịp hoạt động xuất-nhập khẩu, cùng với đó là một thế giới ngầm được xác dịnh do anh em “ông trùm” Nguyễn Tiến Phương (tức Phương “linh hột”, SN 1957), Nguyễn Tiến Chung (tức Chung “linh hột”) cai quản. Các hoạt động bảo kê, làm “luật”  hàng tạm nhập tái xuất lậu qua cửa khẩu Móng Cái đều được anh em Phương - Chung nhòm ngó. Lúc này, Dũng “mặt sắt” mới bước qua tuổi “tam thập nhi lập”, là một kẻ giang hồ “vặt” dưới trướng anh em “ông trùm”, chỉ ăn chặn được của đội ngũ cửu vạn từ các tỉnh, thành mới lên vùng biên kiếm kế sinh nhai, nhưng Dũng “mặt sắt” không lúc nào nguôi ngoai muốn vươn lên thế độc tôn trong giới giang hồ, thâu tóm hoạt động tạm nhập tái xuất vùng biên như anh em “ông trùm” Phương “linh hột”.

Một độc kế được Dũng “mặt sắt” và em rể Nguyễn Hữu Vinh (tức Vinh “trắng”) - Phó GĐ Cty TNHH Hồng Kong - vạch ra. Vinh chủ động cho người liên hệ với anh em Phương “linh hột” đề nghị được “mượn đường” để làm thủ tục tái xuất cho một lô hàng qua bến Lục Chắn - một bến xuất hàng tiểu ngạch do anh em Phương “linh hột” bảo kê, thực chất việc mượn đường là Dũng “mặt sắt” kiếm cớ gây sự với anh em ông trùm.
 


 CQĐT- Bộ Công an khám xét trụ sở Cty Tuấn Đông tại TP.Móng Cái. 
 
Bị mắc mưu anh em Dũng “mặt sắt”, Phương “linh hột”, Chung “linh hột” đã hung hăng chỉ đạo đàn em đánh, rồi bắt trói hai anh Lê Văn Điệp, Nguyễn Minh Trí (tức Sỹ) - nhân viên Cty TNHH Hồng Kong - đưa sang bên kia biên giới thủ tiêu. Thi thể  anh Lê Văn Điệp đã được tìm thấy tại huyện Thượng Tư, TP.Phòng Thành, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đến nay vẫn chưa tìm được thi thể anh Nguyễn Minh Trí.

Sau hành vi “dại dột” chỉ đạo, trực tiếp cùng đàn em hạ sát hai nhân viên Cty TNHH Hồng Kông, anh em Phương “linh hột” - những kẻ giang hồ khoác áo doanh nhân với những tuyên bố gây sốc như: Tiền của Phương “linh hột” rải từ cầu Ka Long (TP.Móng Cái) về tới TP.Hạ Long - đã bị TAND Tối cao tuyên phạt mức án tử hình. Những kẻ giang hồ có máu mặt dưới trướng anh em Phương “linh hột” như Bùi Hải Bài, Chấn “điên”… phải nhận những mức án nghiêm khắc. Cty CP Quang Phát do anh em Phương ‘linh hột” làm chủ- một thời được xác định là DN tiêu biểu của TP.Móng Cái- cũng lụi tàn theo. 

Anh em Phương “linh hột” dắt tay nhau vào tù cũng là lúc Dũng “mặt sắt” thành lập Cty TNHH Tuấn Đông để dần bước lên ngôi vị thâu tóm các hoạt động tạm nhập, tái xuất lậu tại khu vực cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

 


 
Chi nhánh Cty CP Tuấn  Đông tại Hải Phòng.
 
Vươn vòi bạch tuộc

Một số đối tượng giang hồ trên địa bàn TP.Móng Cái cho hay, trong vụ “gài” anh em Phương “linh hột” vướng vòng lao lý, Dũng “mặt sắt” được cho đã thuê đám sát thủ đất cảng chuẩn bị cả phương án trực tiếp ra tay hạ sát anh em Phương “linh hột”. Tuy nhiên, do Phương “linh hột” đã mắc bẫy Dũng “mặt sắt” nên giang hồ đất cảng chưa phải ra tay động thủ.

Để  bước lên vị trí độc tôn trong việc buôn lậu, ngoài việc “lo lót” cũng như dùng thủ đoạn tinh vi để đối phó với các cơ quan bảo vệ pháp luật, Dũng “mặt sắt” còn phải đối mặt với rất nhiều “hiểm nguy” từ chốn giang hồ. Đối tượng này đã thu nạp các đối tượng T “mắt điêu”; H “quý”, K “luận”… những đối tượng giang hồ đất cảng làm nhiệm vụ tay dao, tay kiếm mỗi khi cần thanh trừng đối thủ, bảo kê xã hội “đen” trên vùng đất cửa khẩu biên giới.

Giang hồ Hải Phòng còn “đồn đoán”, thời gian Dũng “mặt sắt” lên kế hoạch hạ sát anh em Phương “linh hột” cũng là giai đoạn cơ quan bảo vệ pháp luật trên địa bàn có sự thay đổi người lãnh đạo. Đối tượng này đã không ít lần “nổ”, người vừa được bổ nhiệm làm lãnh đạo một cơ quan bảo vệ pháp luật trên địa bàn là người chịu ơn của bố Dũng “mặt sắt”. Trong một lần tham gia chống quân xâm lược tấn công các tỉnh biên giới phía bắc, bố của Dũng “mặt sắt” đã cứu được đồng đội - sau là người lãnh đạo một cơ quan bảo vệ pháp luật trên địa bàn. Do vậy, mọi “mắc míu” liên quan đến pháp luật của Dũng “mặt sắt” hay đàn em sẽ được vị này “lo toan”.

Sau khi vươn lên vị trí ông trùm vùng biên, Dũng “mặt sắt” đã thò ''bàn tay bạch tuộc'' về Hải Phòng, nơi có các cửa khẩu hải quan làm thủ tục tạm nhập hàng hóa để tái xuất đi nước thứ ba. Mục tiêu của Dũng “mặt sắt” không ngoài việc hình thành một quy trình làm lậu hàng tạm nhập, tái xuất khép kín.

Điều đáng lưu tâm, mặc dù trên địa bàn Hải Phòng có rất nhiều chi cục hải quan làm thủ tục tạm nhập tái xuất nhưng trong những năm vừa qua, DN do Dũng “mặt sắt” làm chủ thường làm thủ tục tạm nhập rồi tái xuất chỉ với Cửa khẩu hải quan khu vực 3 - Cục Hải quan Hải Phòng. Một số DN làm thủ tục hải quan tại Hải Phòng còn tố rằng, sau khi được vị lãnh đạo một cơ quan bảo vệ pháp luật trên địa bàn Quảng Ninh “giới thiệu”, Dũng “mặt sắt” đã làm quen được với một số cán bộ làm trong cơ quan bảo vệ pháp luật, cơ quan chức năng trên địa bàn Hải Phòng để hình thành một đường dây bảo kê cho hoạt động buôn lậu từ Hải Phòng ra Quảng Ninh rồi tái xuất đi nước thứ ba.

Đã không ít lần Dũng “mặt sắt” tuyên bố, nếu những lô hàng lậu nhập khẩu vào Việt Nam rồi tái xuất đi nước thứ ba qua tay Dũng thì sẽ “an toàn”. Đổi lại, các chủ hàng lậu “không biết điều” sẽ được Dũng “xì” thông tin cho cơ quan bảo vệ pháp luật trên địa bàn Hải Phòng bắt giữ. Những lần “nổ” của Dũng có giá trị bao nhiêu cũng cần được cơ quan chức năng làm rõ. Biết rằng có DN tố cáo thời gian gần đây xuất hiện “hiện tượng” một cơ quan không có chức năng đấu tranh chống gian lận thương mại đã bắt giữ được một lô hàng gần chục container có dấu hiệu gian lận thương mại. Do không có chức năng xử lý, vụ việc đã được cơ quan này bàn giao cho Cục Hải quan Hải Phòng thụ lý theo thẩm quyền.

Thời gian đầu về Hải Phòng, Cty CP Tuấn Đông do Dũng “mặt sắt” làm chủ còn thuê nhà làm trụ sở. Mới đây, Dũng “mặt sắt” đã bỏ ra gần chục tỉ đồng chuyển nhượng một ngôi nhà trên đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền để làm trụ sở chi nhánh phục vụ cho các hoạt động buôn lậu. Một cựu công chức Cục Hải quan Hải Phòng bị xử lý kỷ luật về hành vi “làm tiền” DN cũng về làm việc dưới “trướng” của Dũng “mặt sắt”.
 
Nhiều DN tố cáo, được sự “dẫn lối, đưa đường” của vị cựu công chức Cục Hải quan Hải Phòng, Dũng “mặt sắt” đã “kết thân” được với H “chợ Sắt” - một người có vị trí trong cơ quan chức năng, để H “chợ sắt” sẵn sàng chỉ đạo “đàn em” bỏ qua các “lỗi” - thực chất là làm sai quy trình thủ tục hải quan đối với các lô hàng nhập lậu. Ví dụ như hàng hóa tạm nhập-tái xuất gửi kho ngoại quan phải được niêm phong kẹp chì tại kho ngoại quan trước khi làm thủ tục tái xuất. Tuy nhiên, đối với những lô hàng nhập lậu của Dũng “mặt sắt”, mặc dù được khai báo là hàng gửi kho ngoại quan nhưng vẫn được niêm phong kẹp chì ngay tại bãi cảng, rồi được nhân viên thi hành nhiệm vụ “hoàn thiện” hồ sơ sau.

Một chủ DN làm thủ tục tục tạm nhập tái xuất trên địa bàn Hải Phòng khẳng định, đối với những siêu xe do DN của Dũng “mặt sắt” làm thủ tục tạm nhập tái xuất bị phát hiện cũng là những lô xe ôtô tạm nhập-tái xuất lậu. Số xe này đã được “tân trang” lại tình trạng kỹ thuật cũng như hồ sơ pháp lý từ nước ngoài trước khi được nhập khẩu vào Việt Nam dưới hình thức tạm nhập, rồi tái xuất “lậu” đi nước thứ ba qua khu vực TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
 
Theo PLXH
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot