Bầu Đức đã liên tiếp gọi điện, viết thư mời tỷ phú Trần Bá Dương rót vốn như thế nào?

author 18:52 10/09/2019

(VietQ.vn) - Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương đã có những chia sẻ chi tiết xoay quanh “mối lương duyên” giữa ông và công ty nông nghiệp của bầu Đức.

Vnexpress thông tin, tại lễ kỷ niệm một năm rót vốn vào Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương nhớ lại, một ngày đầu năm 2018, ông Đoàn Nguyên Đức bất ngờ gọi điện mời mua cổ phiếu nhưng khi đó ông không quan tâm đến chứng khoán.

Sau đó, ông Đức gửi tiếp một bức thư tay kể về khó khăn chồng chất, làm nông nghiệp thiếu tiền nhưng ngân hàng không cho vay và khẩn thiết nói chỉ có "đầu kéo tầm cỡ như Thaco" mới đủ sức vực dậy công ty mình. Tâm thư của ông Đức bộc bạch rằng, nếu cứu được HAGL, không chừng còn gây dựng nên một đế chế nông nghiệp "vô tiền khoáng hậu" cho Việt Nam.

 Ông Trần Bá Dương (bên phải) cùng ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ tại buổi kỷ niệm một năm Thaco đầu tư vào HAGL. Ảnh: Vnexpress

Đọc lá thư này, ông Dương thay đổi suy nghĩ khi nhớ tới Bầu Đức được tiếng là người xưa nay tâm huyết làm ăn, nói thật làm thật. Từ lúc đó, ông chủ Thaco trực tiếp đi khảo sát thực tế và nảy nở nhiều cảm xúc khi thăm các nông trường bạt ngàn của HAGL. "Tôi đồng ý hỗ trợ Bầu Đức. Cái khó của anh Đức là gánh khoản nợ quá lớn. Tôi bàn với anh xử lý nợ, rồi cùng mở rộng sản xuất", ông Dương nói.

Ngày 8/8/2018, Thaco đã bắt tay thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với HAGL, đầu tư vào 2 công ty là Công ty cổ phần Nông nghiệp quốc tế HAGL (HNG) và HAGL Myanmar.

"Chúng tôi lường được quy mô, diện tích đất, nợ của HAGL rất lớn. Hôm nay, cá nhân tôi và cán bộ nhân viên Thaco rất vui mừng đã có giải pháp bằng nhiều phương thức hỗ trợ tài chính để giúp HAGL. HAGL thật sự đã thoát được khó khăn, năm nay đóng góp kim ngạch xuất khẩu 200 triệu USD, sang năm sẽ là 500 triệu USD", Zing dẫn lời ông Dương tự tin.

Ngoài tình hình khó khăn của HAGL trước đây, chủ tịch Thaco cho biết một thách thức khác là ông và bầu Đức đều là những doanh nhân lớn nhưng phải chấp nhận ngồi lại với nhau, chia sẻ, cùng nhau làm việc.

Zing thông tin thêm, mục tiêu của Thaco là giúp HAGL Agrico tập trung cơ giới hóa và quản trị dựa trên số hóa cho tất cả khâu trong chuỗi giá trị sản xuất cây ăn trái từ canh tác đến thu hoạch, vận chuyển, lưu kho, chế biến. Đồng thời, Thaco và công ty con Đại Quang Minh của mình chịu trách nhiệm chính về đầu tư phát triển giai đoạn 2 của dự án HAGL Myanmar.

Giảm thiểu chi phí, tăng sức cạnh tranh nhờ tiêu chuẩn quốc tế(VietQ.vn) - Với hệ thống 26 nhà máy trên toàn quốc, SABECO luôn chú trọng đến sự đồng nhất về chất lượng sản phẩm.

Với giá trị hơn 20.000 tỷ đồng, cái bắt tay giữa HAGL và Thaco là thương vụ hợp tác lớn nhất từ trước đến nay trên sàn chứng khoán Việt Nam của hai doanh nghiệp trong nước.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang