Bé trai 10 tuổi bị tôn cứa vào cổ tử vong: Hiểm họa từ chướng ngại vật trên đường

author 21:51 23/09/2016

(VietQ.vn) - Xe thô sơ chở tôn trên đường đã gây họa gây chết người thương tâm cho bé trai 10 tuổi ở Hà Nội.

 Xe chở tấm tôn nằm chềnh ềnh giữa đường đã làm cho cháu bé 10 tuổi chết oan ức

Nổi bật vụ việc ngày hôm nay, chiều 23.9, xảy ra một vụ tai nạn thương tâm trên đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do chiếc xe chở tấm tôn chở cồng kềnh đã khiến một học sinh tiểu học tử vong.

Theo tìm hiểu của PV, có một tốp khoảng 4, 5 em nhỏ đi xe đạp trên đường, do không để ý đã va vào chiếc xe xích lô đang dừng đỗ dưới lòng đường chở theo nhiều miếng mái tôn. Có một cháu bé bị thương, chảy máu liên tục và ngã ra đất. Vùng cổ của cháu bé này, máu chảy lênh láng.

Cháu bé tên là T.M.H (10 tuổi) được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên do vết thương quá sâu và lớn nên đã tử vong lúc 15h07 cùng ngày.

Qua thông tin này, rất nhiều người tỏ ra bàng hoàng và phẫn nộ trước sự sai phạm của chiếc xe xích lô chở tấm tôn khi lưu thông trên đường.

Chị Trần Thị Hà ở Cầu Giấy chia sẻ, hôm nay, khi chị đọc tin và xem ảnh hiện trường về một trường hợp cháu bé 10 tuổi tử vong do các tấm tôn quá khổ, được chở trên một chiếc xe xích lô, cứa "đứt cổ" mà thấy thực sự sót xa và sợ hãi.

Việc vận chuyển các loại hàng hóa quá khổ và khó quan sát từ phía sau, nhất là đối với vật liệu xây dựng, là chuyện thường thấy và chắc chắn ai cũng đã từng tận mắt chứng kiến mà không hề có biện pháp xử phạt với họ. Hình thức vận chuyển thô sơ này cực kỳ nguy hiểm, nó có thể gây thương vong cho người tham gia giao thông bất cứ khi nào, kể cả khi người vận chuyển có ý thức trách nhiệm những cũng vô cùng nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chị Hà bức xúc nói.

Cùng suy nghĩ với chị Hà, anh Phùng Minh Chung cho biết, mình cũng đã từng tới một số nước phát triển, khi quan sát trên đường phố thì thi thoảng cũng thấy các loại xe tải nhỏ hoặc trung bình chở những tấm tôn tương tự như tấm tôn quá khổ được đề cập ở trên, nhưng họ phải đảm bảo sao cho các tấm tôn vừa với thùng xe hoặc nếu không thì họ phải dùng những tấm vải rất lớn phủ kín và kéo sát xuống sàn xe nhằm giúp người tham gia giao thông dễ quan sát thấy.

 Xe thô sơ chở hàng cồng kềnh là hiểm họa khôn lường với người tham gia giao thông

Trao đổi với PV,  anh Huy - một lái xe xích lô chuyênchở hàng xây dựng ở Thanh Xuân cho biết, thực sự những vật liệu như tôn, sắt, thép dài thì không thể chở ôtô được vì họ sợ bị phạt. Còn chở bằng xích lô, xe lam thì rẻ hơn nhưng lại nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cũng vì lý do, có khi chỉ vận chuyển 2- 3 tấm tôn, hay vài thanh sắt thì không thể dùng ôtô vì chủ không muốn bỏ ra số tiền lớn để thuê xe.

Trao đổi với luận sư Nguyễn Huy Thành, Luật GTĐB 2008 quy định, người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường chở hàng hóa phải đúng chiều cao, kích thước theo quy định mới đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Còn tại Khoản 4, Điều 18, Thông tư 07/2010/TT-BGTVT của Bộ GTVT, quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ cho các loại phương tiện chở hàng hóa lưu thông trên đường. Cụ thể như: Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,30 m, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,50 m. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy là 2,0 m.

Với lỗi nêu trên, sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt tiền 200 nghìn đến 400 nghìn đồng.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông khác cũng như cho chính bản thân thì khi phải vận chuyển hàng hóa bạn nên xếp gọn gàng, đúng quy định.

Mậu Đức

Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất ngày 23/9: Bé trai bị tấm tôn cứa đứt cổ(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất hôm nay gồm: Bé trai bị tấm tôn của xe xích lô cứa đứt cổ, chạy xe máy vào làn ô tô, 1 công nhân tử vong
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang