Bé trai 22 tháng tuổi bị bác sĩ tát đỏ mặt: Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm khắc

author 20:03 12/12/2017

(VietQ.vn) - Chánh văn phòng bộ Y tế cho hay, với vụ việc bé trai 22 tháng tuổi bị bác sĩ tát đỏ mặt, phải kiểm tra và nếu có sự việc đó xảy ra phải xử lý nghiêm khắc.

Như Chất Lượng Việt Nam Online đã đưa tin, anh P.N.C. (ngụ tại đường Phan Văn Trường, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc về việc con trai anh bị bác sĩ tát khi đang chữa bệnh tại phòng khám.

Cụ thể, con trai anh là cháu P.N.B (22 tháng tuổi) có các biểu hiện viêm mũi dị ứng. Sau khi nghe mọi người giới thiệu, anh C. đưa con tới Phòng khám chuyên khoa Tai Mũi Họng tại phố Phan Văn Trường. Tại đây, cháu B. được bác sĩ phụ trách phòng khám Lê Thanh Hải trực tiếp khám và điều trị.

Sự việc xảy ra khi bác sĩ bơm thuốc vào mũi. Bé trai bị sặc và bắn nước vào bác sĩ Hải. Sau đó, con bị bác sĩ tát một phát thẳng tay vào má bên phải (phía cùng tay với bác sĩ Hải). Khi anh C. bức xúc, bác sĩ Hải giải thích lý do là để cháu bé không tiếp tục những hành động như thế. Thấy gia đình phản ứng, ông nói: "Thôi được rồi, bác lỡ tay, bác xin lỗi".

Bé trai 22 tháng tuổi bị bác sĩ tát đỏ mặt: Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm khắc

Gương mặt bé trai 22 tháng tuổi còn in hằn ngón tay của bác sĩ sau khi bị bác sĩ tát và anh C. đang kể lại sự việc. Ảnh: Tri thức trẻ

Về nhà, nhận thấy trên má con có vết lằn đỏ sau khi bị bác sĩ tát. Anh C. đã quyết định chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

Trao đổi về sự việc trên, TS.BS Nguyễn Xuân Trường - Chánh văn phòng bộ Y tế trả lời Người đưa tin cho biết, hiện tại, bản thân ông chưa nghe báo cáo cụ thể về sự việc này. Tuy nhiên, trên tinh thần Bộ Y tế yêu cầu sở Y tế Hà Nội phải kiểm tra và nếu có sự việc như báo chí nêu phải xử lý nghiêm khắc.

"Ở góc độ chỉ đạo và quản lý ngành cần phải nghiêm khắc những tình huống như thế vì chúng ta cần sự chuẩn mực của người bác sĩ, nhất là khối bệnh viện tư nhân. Vì nó còn liên quan tới uy tín, phòng khám của bác sĩ", TS.Nguyễn Xuân Trường nhấn mạnh.

Về phía sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra sở Y tế cho hay, hiện tại phía sở Y tế chưa nắm được thông tin sự việc. Tuy nhiên, qua phản ánh của báo chí lên Sở, trong ngày mai (13/12), phía Sở sẽ cử cán bộ xuống phòng khám của bác sĩ Lê Thanh Hải ở phố Phan Văn Trường để kiểm tra.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang