Bệnh nhi tử vong, bệnh viện Hồng Ngọc nói gì?

author 16:00 16/04/2015

(VietQ.vn) - Sau vụ việc bệnh nhi tử vong tại đơn vị, bệnh viện Hồng Ngọc đã xuống nhà bệnh nhân để giải thích.

Theo đơn phản ánh, khiếu nại của chị Trương Linh Trang và gia đình(trú tại Đống Đa – Hà Nội) đối với Công ty TNHH Bệnh viện Hồng Ngọc (Bệnh viện Hồng Ngọc, địa chỉ 55 Yên Ninh– Ba Đình – Hà Nội) cho rằng, đơn vị vô cảm, thiếu trách nhiệm, chuyên môn kém… dẫn đến cái chết cho con trai là cháu Nguyễn Việt Lâm (SN 2014).

Bệnh nhi tử vong, bệnh viện Hồng Ngọc nói gì?

Trả lời của Bệnh viện Hồng Ngọc do gia đình nạn nhân cung cấp

Liên quan đến vụ việc này, ngày 4/3/2015, Công ty TNHH Bệnh viện Hồng Ngọc đã có báo cáo trả lời của ông Cao Độc Lập - Giám đốc Bệnh viện Hồng Ngọc cho người nhà bệnh nhi Nguyễn Việt Lâm. Trả lời của ông Lập cho biết:

Khi nhận được thông tin cháu Lâm tử vong sau hơn 13h điều trị tại BV Nhi TW (do Bệnh viện Hồng Ngọc chuyển viện hồi 13h45 ngày 22/2/2015 – cháu tử vong vào hồi 3h20 ngày 23/2/2015 và đơn đề nghị của mẹ cháu viết ngày 25/2/2015, bệnh viện đã chỉ đạo rút kinh nghiệm chuyên môn cũng như tinh thần, thái độ phục vụ của các bác sĩ, điều dưỡng khoa nhi và kíp trực từ ngày 19/2 - 22/2 (dịp tết).

Theo báo cáo của Bệnh viện Hồng Ngọc, bệnh nhi Lâm đã có một quá trình điều trị bệnh tại Bệnh viện do bị viêm phế quản co thắt (từ tháng 8/2014 cho đến trước khi mất). Đợt cuối vào điều trị là ngày 11/2, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng ho có đờm, sau khi được điều trị, đến ngày 14/2  sức khỏe bệnh nhi tiến triển tốt và được xuất viện. Tuy nhiên, sau 1 ngày, bệnh nhi lại có biểu hiện tái phát với triệu chứng ho, sốt nhẹ và tiếp tục vào Bệnh viện Hồng Ngọc.

Tại đây, bệnh nhi được chẩn đoán viêm long đường hô hấp trên và được điều trị lui bệnh. Đến ngày 18/2 (30 Tết) được sự đồng ý của bác sỹ gia đình cho bệnh nhi về nhà ăn Tết. Nhưng đến ngày 19/2, bệnh nhi tiếp tục sốt cao, phát ban trên da… phải nhập viện lại.

Đến sáng ngày 22/2, bệnh nhi liên tục sốt cao, nhịp tim nhanh, bụng chướng, gan to, phù chi… Gia đình đã yêu cầu chuyển bệnh nhi sang Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng tình hình bệnh nhi nặng dần lên và tử vong sau đó. Trong kết luận của Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết nguyên nhân tử vong của bệnh nhi do viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết, suy đa phủ tạng và sốc nhiễm trùng.

Bệnh nhi tử vong, bệnh viện Hồng Ngọc nói gì?

Cũng theo báo cáo của bệnh viện do gia đình cung cấp, qua nghiên cứu, hồi cứu hồ sơ bệnh án tại bệnh viện, phía bệnh hướng nghĩ tới nguyên nhân tử vong của cháu là: Sốt phát ban biến chứng viên cơ tim…

Tuy nhiên bệnh viện cũng thừa nhận, đơn vị còn nhiều tồn tại cần chấn chỉnh, lưu ý trong quá trình điều trị bệnh nhân như: Khám bệnh chưa thực sự toàn diện; Đánh giá, theo dõi bệnh nhân chưa sát; Xác định tiên lượng bệnh nhân thiếu chính xác; Chuyển viện chưa kịp thời, còn chủ quan, thiếu nghiêm túc trong thực hiện quy chế chuyên môn nhất là quy chế hội chẩn; Kĩ năng tham vấn bệnh tật trẻ em còn hạn chế.

Được biết, sau vụ việc, ngày 15/4, đơn vị này đã xuống nhà bệnh nhân để giải thích.

Về phía Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra cho biết, đã trực tiếp xuống Bệnh viện Hồng Ngọc làm việc và sẽ có kết quả cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến sự việc, Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế - đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Hồng Ngọc (địa chỉ 55 Yên Ninh, Hà Nội) khẩn trương xác minh thông tin bệnh nhi Nguyễn Việt Lâm, 1 tuổi ở quận Ba Đình, Hà Nội tử vong, được cho là do lỗi của Bệnh viện Hồng Ngọc.

Trà Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang