Bệnh viện Trung ương Huế lấy thành công chiếc muỗng trong ổ bụng bệnh nhân

author 18:42 18/04/2016

(VietQ.vn) - Trong lúc uống nước chanh, chị Hà vô tình nuốt phải muỗng cà phê. Bệnh viện TƯ Huế đã phẫu thuật gắp thành công dị vật.

Ngay sau đó, chị Hà được đưa đến bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu và được các bác sĩ ở đây cứu chữa thành công. 

Theo đó, vào ngày 8/4, trong lúc đang bán hàng thì chị Lê Thị Thu Hà (19 tuổi, trú huyện Đăkrông, Quảng Trị) không may nuốt phải muỗng cà phê. Dị vật này sau đó đã đi sau vào trong ổ bụng của chị Hà. 

Chiếc muỗng cà phê nằm vào ổ bụng được lấy ra thành công bằng phương pháp mổ nội soi.

Chiếc muỗng cà phê nằm vào ổ bụng được lấy ra thành công bằng phương pháp mổ nội soi. 

Nhận định được mức độ nguy hiểm của sự việc, người thân đã đưa chị Hà đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Tại đây, chị Hà được các bác sĩ theo dõi để tiến hành lấy dị vật ra từ đường miệng. 

Tuy nhiên, do dị vật quá lớn, và nằm kẹt ở vị trí khó đoạn D2 tá tràng nên qua phương pháp nội soi qua đường miệng không thành công.

Trước tình hình này, ê kíp mổ của thuộc Khoa Ngoại Nhi -  Cấp cứu bụng (Bệnh viện Trung ương Huế) gồm các TS. Phan Hải Thanh, Th.s. Phạm Xuân Đông, BS. Gây mê Nguyễn Trung Hậu đã quyết định lấy dị vật ra bằng phương pháp nội soi ổ bụng.

Các bác sĩ đã tiến hành mở lỗ nhỏ ở hang vị dạ dày rồi dùng dụng cụ nội soi lấy thành công dị vật từ đoạn D2 tá tràng ra ngoài.

Hiện, tình hình sức khỏe của chị Hà đã ổn định trở lại.

Phan Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang