Bệnh viện TWQĐ 108: Áp dụng 5S giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

author 11:15 22/05/2019

(VietQ.vn) - Nhờ có 5S, những nơi làm việc như các buồng bệnh, buồng kỹ thuật, phòng giao ban, quầy tiếp đón…tại Bệnh viện TWQĐ 108 đều sạch sẽ, gọn gàng. Chất lượng hiệu quả khám bệnh và điều trị người bệnh cũng vì vậy mà ngày càng tốt hơn.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tại buổi Sơ kết 1 năm thực hiện “5S” và “5 không 3 sạch” vừa diễn ra, Thiếu tướng PGS.TS Phạm Nguyên Sơn - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 cho biết, qua 1 năm phát động thi đua triển khai thực hiện phương pháp “5S’ và “5 không, 3 sạch” ở 53 Hội phụ nữ cơ sở và 68 đơn vị: Viện, Trung tâm, Phòng, Khoa, Ban đã cho thấy hiệu quả hết sức thiết thực.

Cụ thể, nhờ có 5S, những nơi làm việc như các buồng bệnh, buồng kỹ thuật, phòng giao ban, quầy tiếp đón…đều sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, bảo quản cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc, tránh sự nhầm lẫn, giúp mọi người cảm thấy thoải mái, dễ chịu, dẫn tới chất lượng hiệu quả khám bệnh và điều trị người bệnh ngày càng tốt hơn. Đặc biệt phương pháp “5S” và “3 sạch” giúp làm tăng tỷ lệ kháng sinh dự phòng tại các Khoa, phòng chống nhiễm khuẩn.

Đồng thời, việc chấp hành nghiêm các chế độ chuyên môn không để xảy ra tai biến trong điều trị; thực hiện tốt văn hóa ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, với đồng chí đồng đội; chấp hành nghiêm kỷ luật, lễ tiết tác phong góp phần xây dựng Bệnh viện chính quy, khoa học, tiên tiến, văn hóa.

Ban Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 đã trao bằng khen khuyến khích cho 8 tập thể, đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào “5S’ và “5 không 3 sạch”, và 12 tập thể, đơn vị có thành tích tốt trong phong trào “5S’ và “5 không 3 sạch”. Ảnh: Bệnh viện TWQĐ 108 

Theo đánh giá của lãnh đạo Bệnh viện, những kết quả ban đầu này sẽ là tiền đề để lan tỏa rộng và sâu hơn phương pháp “5S” và “5 không 3 sạch” trong năm 2019 và những năm tiếp theo; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị trung tâm của Bệnh viện, xây dựng Bệnh viện TWQĐ 108 Chuyên nghiệp – Văn minh – Chính quy – Khoa học với mục tiêu xây dựng Bệnh viện thông minh mang đẳng cấp Quốc tế.

Cũng tại buổi sơ kết, Thiếu tướng PGS.TS Phạm Nguyên Sơn cũng đề ra nhiệm vụ mà Hội phụ nữ Bệnh viện cần thực hiện trong năm 2019 trong đó nhấn mạnh việc tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “Tổ chức phụ nữ không có cán bộ, hội viên vi phạm văn hóa ứng xử và triển khai thực hiện có hiệu quả 5S và 5 không 3 sạch”.

Ban Giám đốc Bệnh viện cũng đã trao bằng khen khuyến khích cho 8 tập thể, đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào “5S’ và “5 không 3 sạch”, và 12 tập thể, đơn vị có thành tích tốt trong phong trào “5S’ và “5 không 3 sạch”.

Đồng thời đại diện của các khoa khối nội, khối ngoại và khối cơ quan cùng Trung tướng GS.TS Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện cùng lên ký kết giao ước thi đua thực hiện phong trào “5S” và “5 không 3 sạch” trong các Hội phụ nữ cơ sở năm 2019.

Bảo Lâm

Áp dụng mô hình 5S trong tăng năng suất chất lượng: Có phải đơn thuần là giữ vệ sinh sạch sẽ?(VietQ.vn) - "Nhờ sự chia sẻ nhiệt tình của các chuyên gia từ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, chúng tôi đã nhận thức sâu sắc hơn việc áp dụng 5S trong tăng NSCL một cách hiệu quả", ông Nguyễn Mạnh Đức khẳng định.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang