Bí ẩn về bức tượng nhân sư 'đầu người mình sư tử' mới được tìm thấy

authorThu Hường 05:30 15/08/2018

(VietQ.vn) - Trong lúc thi công đoạn đường Al-Kabbash nối liền đền Karnak và đền Luxor, các công nhân đã tìm thấy bức tượng nhân sư “đầu người, mình sư tử”.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Mới đây, một bức tượng nhân sư “đầu người, mình sư tử” đã được các công nhân tìm thấy trong lúc thi công đoạn đường Al-Kabbash nối liền đền Karnak và đền Luxor xây vào năm 1400 TCN.

Theo thông tin từ nhà chức trách Ai Cập, đây là bức tượng nhân sư “đầu người, mình sư tử” thứ hai được tìm thấy tại quốc gia này.

Bức tượng Đại Nhân Sư nằm trên cao nguyên Giza. Ảnh: Nông nghiệp 

Tuy nhiên, bức tượng nhân sư này sẽ phải mất một khoảng thời gian dài nữa mới có thể được khai quật. Các chuyên gia cho rằng, công việc khai quật sẽ không được thực hiện vội vàng để ngăn chặn bất kỳ thiệt hại nào có thể xảy ra cho bức tượng cổ. Tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo tồn bức tượng nằm bên dưới bề mặt sẽ được thực hiện bởi các nhà khảo cổ học. 

Ai Cập phát hiện tượng nhân sư bằng đá vôi niên đại 3.600 nămMột nhóm các nhà khảo cổ Ai Cập và Pháp đã phát hiện một bức tượng nhân sư bằng đá vôi có niên đại khoảng 3.600 năm trong khi tiến hành khai quật tại khu vực phía Bắc quần thể đền Karnak ở thành phố du lịch Luxor nổi tiếng.

Nhân sư được biết đến là sinh vật trong truyền thuyết, tượng trưng cho các vị Pharaon. Năm 1925, con người đã khai quật tượng nhân sư Giza vĩ đại cùng Đại Kim tự tháp trên bờ Tây dòng sông Nin. Ước đoán, công trình vĩ đại này được xây dựng vào khoảng giữa 2550 TCN và 2450 TCN và bị chôn vùi trong cát theo thời gian.

Tượng nhân sư của Giza cũng được coi là một kỳ quan cổ đại không chỉ vì kích thước vĩ đại và thiết kế khó hiểu của nó mà còn vì vô số những bí ẩn bao quanh cấu trúc cổ xưa này.

 Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang