Bí ẩn về tách cà phê vẫn còn nóng trên máy bay mất tích đã 48 năm

author 13:40 27/01/2018

(VietQ.vn) - Dù máy bay đã mất tích 48 năm nhưng mọi thứ vẫn nguyên vẹn nhất là chiếc cốc cà phê vẫn còn nóng như vừa được pha khiến giới khoa học rùng mình.

Sự kiện: Vụ phế phẩm cà phê trộn pin ở Đắk Nông

Năm 1985, tại vùng đầm lầy trong khu rừng rậm New Guinea, người ta phát hiện thấy một máy bay chở khách hai động cơ đã mất tích trước đó gần nửa thế kỷ. Điều khiến mọi người kinh ngạc là dù đã bị mất tích gần 48 năm nhưng chiếc máy bay vẫn còn mới y nguyên, từ nhãn hiệu đến lớp sơn vẫn còn sáng bóng, vỏ máy bay không hề có vết xước, những cánh cửa của nó vừa mở là được ngay, không hề có dấu hiệu rỉ sét.

 Hình ảnh chiếc máy bay còn nguyên vẹn và bên trong tách cà phê vẫn nóng hổi sau 48 năm mất tích bí ẩn.

 Hình ảnh chiếc máy bay còn nguyên vẹn và bên trong tách cà phê vẫn nóng hổi sau 48 năm mất tích bí ẩn. 

Khó tin hơn trong khoang máy bay không thấy người nào dù là sống hay chết. Nhưng trong máy bay cốc giấy, mẩu thuốc lá và mấy tờ báo có ghi rõ ngày tháng xuất bản là chủ nhật thứ ba của tháng 1 năm 1937 vẫn chưa ngả màu vàng, dường như mới đó vẫn đang có người ngồi trong máy bay. Trong một chiếc gạt tàn, có để một vỏ bao thuốc lá thơm, loại thuốc lá mác ấy lưu hành vào những năm 1930, nhưng vào thời Chiến tranh thế giới thứ II đã ngừng sản xuất. Ngoài ra, cà phê được giữ trong bình vẫn còn ấm và còn nguyên mùi vị... Tất cả những điều đó khiến cho nhân viên điều ra sởn tóc gáy.

Phía quân đội đã cử người đến điều tra nhưng vẫn không thể lý giải được những điều kỳ lạ. Chỉ biết đây là chiếc máy bay dân dụng cất cánh từ Manila, Philippnes đến Trung Quốc năm 1937. Theo ghi chép, những sự kiện tương tự cũng từng xảy ra vào thập niên 1960. Một máy bay ném bom của Mỹ mất tích ngày 4/4/1946. Không quân Mỹ huy động lực lượng tìm kiếm suốt 500km vùng trời nơi nó mất tích, nhưng không có kết quả.

Căn cứ theo phân tích máy móc thiết bị, dường như nó mới hạ cánh ngay chiều hôm đó và không hề có dấu vết của một chiếc máy bay đã mất tích 48 năm.

'Sốc': Người đàn ông bí ẩn tự nhận có 60 đứa con với người phụ nữ ngoài hành tinh(VietQ.vn) - Một họa sĩ người Mỹ 74 tuổi khẳng định, ông đã tiếp cận với người ngoài hành tinh từ năm 8 tuổi cho tới nay đã có 60 người con với người ngoài hành tinh.

Tương tự, năm 1954, trong một cuộc thi biểu diễn khinh khí cầu ở Bodorigo Saint Juan, Cuba (lúc này Cuba vẫn do nhà độc tài Fulgencio Batista cai trị), chiếc khinh khí cầu do Hary Rogen và Derick Noidon, người Mỹ, điều khiển đột nhiên biến mất. Sau nhiều ngày tìm kiếm, chẳng ai phát hiện được một dấu tích gì.

Đến năm 1990, trong một cuộc thi khinh khí cầu khác tại Cuba, chiếc khinh khí cầu mất tích 36 năm về trước đột ngột xuất hiện và bị Vệ binh Cách mạng Cuba bắn hạ vì xâm nhập lãnh thổ Cuba trái phép. Theo lời khai của Hary Rogen và Derick Noidon, lúc đang điều khiển, họ bỗng thấy xung quanh chỉ toàn một màu đỏ, thân thể họ đau buốt. Sau đó, họ cảm nhận rằng họ đang bị bắn rồi lúc bị bắt, họ mới biết là họ vẫn đang ở… Cuba nhưng không hề biết là 36 năm đã trôi qua.

Thời điểm ấy, giữa Mỹ và Cuba không có quan hệ ngoại giao nên không ai kiểm chứng được tin này. Trên các phương tiện truyền thông đại chúng ở Cuba, cũng không hề nói đến việc Cuba bắt giam hai người Mỹ là Hary Rogen và Derick Noidon. Tại Mỹ, mặc dù báo chí đưa tin ầm ĩ nhưng cũng chẳng thấy ai là thân nhân của Hary Rogen và Derick Noidon tìm đến để hỏi han, cứ y như hai anh chàng này là người vô hình. Cuối cùng, Cơ quan Tình báo Mỹ kết luận đó chỉ là chuyện bịp, được báo chí đưa lên để câu khách!

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang