Bị chết máy đột ngột do lỗi động cơ, Honda sẽ làm gì với CR-V?

authorHòa Lê 17:43 08/08/2019

(VietQ.vn) - Hàng chục khách hàng đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng tại Mỹ để phản ánh tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy đột ngột.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tạp chí Consumer Reports cho biết thời gian gần đây có khá nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe Honda CR-V gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng tại Mỹ để phản ánh về hiện tượng xe chết máy đột ngột.

Sau khi nhận đơn phản ánh, phát ngôn viên của Honda tại khu vực Bắc Mỹ đã lên tiếng thừa nhận về tình trạng lỗi này.

Phát ngôn viên của Honda Bắc Mỹ cho biết: "Công ty đã chính thức thừa nhận về tình trạng lỗi này và đang tiến hành điều tra sự việc để tìm hướng xử lý. Honda hy vọng sẽ đưa ra được phương án khắc phục lỗi này vào giữa tháng 11 năm nay". Tại thị trường Mỹ, Honda bắt đầu bán CR-V thế hệ thứ 5 ra thị trường kể từ tháng 12.2016 và đến nay đã có hơn 500.000 xe với động cơ L15B7 được tiêu thụ.

Bị chết máy đột ngột do lỗi động cơ, Honda sẽ làm gì với CR-V?

 Honda thừa nhận lỗi động cơ khiến xe CR-V chết máy độ ngột tại thị trường Mỹ

Lỗi động cơ được phát hiện xảy ra trên các mẫu xe Honda CR-V đời 2017 và 2018 sử dụng động cơ 1.5 lít turbo tăng áp. Các khách hàng đã đồng loạt gửi đơn tố cáo phản ánh đến Ủy ban An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA). Lúc này, Honda Mỹ mới thông báo chính thức thừa nhận động cơ 1.5 lít turbo tăng áp dính lỗi.

Tuy nhiên, theo thông tin từ báo Dân Trí hãng xe Nhật Bản không nói rõ sẽ sửa lỗi này thế nào, có bao nhiêu xe bị ảnh hưởng, có áp dụng với tất cả không hay chỉ những chủ xe CR-V đã gặp lỗi này trong thực tế, và tại sao công ty lại mất nhiều thời gian đến vậy để ghi nhận sự việc và xác định cần sửa lỗi cho xe tại Mỹ.

Thông báo của Honda cũng cho biết hãng không coi vấn đề này là một mối nguy về an toàn – điều mà các chuyên gia về an toàn xe hơi của Consumer Reports đang đặt dấu hỏi.

“Việc xe chết máy đột ngột hoàn toàn có thể là một mối nguy về an toàn, nên nếu như các xe này bị chết máy, chúng cần được triệu hồi,” ông David Friedman, phó chủ tịch Consumer Reports, cũng là cựu giám đốc NHTSA cho biết.

Lý giải về việc không mở đợt triệu hồi xe tại Mỹ, Honda cho biết ở Trung Quốc, hãng phải gọi là triệu hồi xe đơn giản là do quy định luật pháp ở nước này khác với Mỹ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang