Bí kíp gọi vốn thành công nhờ áp dụng công nghệ blockchain của CEO người Việt

author 12:25 12/11/2019

(VietQ.vn) - Áp dụng nền tảng công nghệ Blockchain đã giúp Cyber Network đảm bảo tính bảo mật cao và việc xâm nhập vào ứng dụng này là điều không thể xảy ra.

Khởi điểm ở Việt Nam đến Singapore và vươn tầm ra thế giới

Lưu Thế Lợi hiện đang là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Kyber Network. Thành tích của anh khá ấn tượng với tấm bằng Giỏi ngành Khoa học Máy tính, Đại học Quốc gia Hà Nội; top nghiên cứu sinh xuất sắc ngành Khoa học Máy tính, Đại học Quốc gia Singapore.

Lưu Thế Lợi và các cộng sự đã cho đời nền tảng Kyber Network khi anh còn là nghiên cứu sinh tại SingaporeĐiều đáng chú ý là Kyber Network nằm trong top 10 dự án gọi vốn bằng tiền mã hóa thành công nhất thế giới. Năm 2017, Kyber Network đã gọi thành công 52 triệu USD tiền mã hóa. Hiện tại, mỗi ngày Kyber Network sở hữu hàng triệu USD cho hàng nghìn người dùng trên thế giới.

Ông Lưu Thế Lợi - CEO Kyber Network

 

 

Chia sẻ tại Talk Show "AI- Blockchain – Và câu chuyện khởi nghiệp" vừa qua, Lưu Thế Lợi cho biết cơ duyên khởi nghiệp của mình đến chỉ vì hai cái nghiện. Giám đốc điều hành Kyber chia sẻ: "Cơ duyên khởi nghiệp của tôi bắt đầu từ 'hai cái nghiện'

Cái nghiện thứ nhất là nghiện giải quyết những bài toán khó. Đó cũng là lý do mà trong quá trình học cấp 3 hay học đại học tôi đều tham gia các cuộc thi về lập trình và cố gắng tham gia các dự án về về nghiên cứu. Trong quá trình làm nghiên cứu sinh ở Singapore thì tôi cũng đã chọn mảng blockchain".

Giám đốc điều hành Kyber cũng kể rằng, khi quyết định lựa chọn nghiên cứu mảng blockchain thì ở châu Á chưa có ai nghiên cứu mảng này, trên thế giới cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và đây chính là lý do dẫn đến cái nghiện thứ hai của anh.

"Mong muốn tạo ra những sản phẩm có ích cho người dùng chính là cái nghiện thứ hai của tôi. Trong thời gian nghiên cứu cứu, chúng tôi phát triển được một vài công cụ mã hóa nguồn mở và rất bất ngờ khi cộng đồng đón nhận, sử dụng phần mềm của chúng tôi.  Họ đưa ra những lời khen và cho rằng đây là một phần mềm hữu ích.Lưu Thế Lợi hồ hởi chia sẻ.

Cũng chính vì những cái nghiện đó mà Lưu Thế Lợi luôn đau đáu trong mình phải làm thế nào để tạo ra các sản phẩm có thể giúp ích cho hàng triệu người.

Sự khác biệt của nền tảng Kyber Network

Giám đốc điều hành Kyber Network cho biết, trước sự ra đời của Kyber Network tại một số sàn giao dịch tập trung đã có những trường hợp tài khoản của khách hàng bị hack và đã có đến hàng trăm triệu USD của người dùng bị đánh mất. Khi sự đã rồi, doanh nghiệp không thể làm gì để giúp khách hàng vì bản chất của đồng tiền mã hóa một khi đã mất đi thì không ai có thể lấy lại được. Trước thực trạng trên, Kyber Network đã ra đời nhằm giải quyết tối ưu bài toán về bảo mật cho người sử dụng.

 Ảnh minh họa

Lưu Thế Lợi khẳng định: "Kyber Network là một startup sử dụng công nghệ blokchain để giao dịch đồng tiền mã hóa, nền tảng này giúp người dùng trao đổi tiền một cách an toàn và bảo mật".

Chính vì việc ứng dụng blockchain nên Kyber là một nền tảng có tính bảo mật rất cao. Không một ai có thể xâm nhập vào nền tảng này vì đây là nền tảng phi tập trung, người ta thường ví von rằng xâm nhập vào nền tảng này giống như việc xâm nhập vào hàng triệu máy tính một lúc. Và đây là điều gần như không thể.

Kyber là nền tảng không giữ tiền của người dùng và mọi giao dịch của khách hàng khi sử dụng Kyber đều được thực hiện ở nền tảng này. Điểm đặc biệt ở Kyber là không một ai ngoài người dùng có thể thực hiện giao dịch trên nền tảng (chỉ duy nhất người đăng ký tài khoản mới có thể thực hiện giao dịch).

 Đây cũng là một sàn giao dịch phi tập trung tiền mã hóa chạy trên nền tảng blockchain công khai, cho phép trao đổi tức thì và chuyển đổi tiền điện tử. Sàn giao dịch phi tập trung này không tồn tại một đơn vị trung gian nào, mà tất cả mọi giao dịch đều diễn ra trực tiếp giữa người dùng thông qua một quy trình tự động.

Nói một cách khác, quyền kiểm soát thông tin tài sản hoàn toàn nằm trong tay mỗi cá nhân và không thể bị can thiệp.

Giám đốc điều hành Kyber cũng cho biết: "Công nghệ blockchain hay ở chỗ là công nghệ này cho phép những bên những bên khác nhau có thể làm việc được với nhau, thậm chí không cần biết trước đối tác đã từng làm những gì và có khả năng như thế nào.

Vì tất cả mọi thứ đều được đảm bảo ở hệ thống phi tập trung, hệ thống này cho phép tất cả mọi người cùng theo dõi và tránh được tất cả rủi ro mà chúng ta đang cố gắng phòng tránh trong hệ thống tập trung hiện nay".

Có thể nói, công nghệ blockchain ra đời để giải quyết vấn đề về niềm tin và để những người hoàn toàn xa lạ có thể thực hiện giao dịch với nhau.

Theo Trí thức trẻ

Quản lý thị trường đẩy mạnh kiểm tra các thương hiệu thời trang giả danh xuất xứ(VietQ.vn) - Đại diện Cục Quản lí Thị trường Hà Nội sẽ bắt đầu các cuộc rà soát, kiểm tra kho hàng của các nhãn hiệu thường trang bị phản ánh gian lận xuất xứ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang