Bí mật 10 thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới

author 07:29 30/04/2014

(VietQ.vn) - Từng quen thuộc với những sản phẩm của Toyota, Daewoo,...nhưng bạn có biết ý nghĩa tên gọi của những thương hiệu này?

Phần lớn các thương hiệu ô tô được đặt theo tên của người sáng lập: Lamborghini đặt theo tên nhà sáng lập Feruccio Lamborghini, Renault theo tên nhà sáng lập Louis Renault, errari là tên nhà sáng lập hãng siêu xe, Enzo Ferrari, người sáng lập  Porsche là Ferdinand Porsche, một kỹ sư ôtô người Áo....

Bên cạnh đó, cũng có không ít những tên gọi mang những ý nghĩa mỹ miều và thú vị. 

FIAT

fiatt

FIAT là các chữ cái đầu của Fabbrica Italiana Automobili Torino (Italian Automobile Factory of Turin).Hyundai Hyundai trong tiếng Hàn có nghĩa là hiện đại hoặc thời hiện đại.

Mercedes – Con gái bé bỏng

mercedes

Hầu hết chúng ta đều biết ý nghĩa của logo Mercedes Benz. Nhưng hiếm ai biết rằng thương hiệu xe hơi lừng danh này từng được đặt tên theo con gái cưng của Emil Jellinek – Mercédès Jellinek. Emil Jellinek là người đứng sau động cơ được thiết kế bởi Wilhelm Maybach và Gottlieb Daimler và chính thức đặt tên động cơ này theo con gái mình.

BMW 

bmw 

BMW là cách viết tắt các chữ cái đầu của Bayerische Motoren Werke (Bavarian Motor Works), nhà máy đặt tại xứ Bavarian (Đức).

Hyundai

Hyundai

Hyundai trong tiếng Hàn có nghĩa là hiện đại hoặc thời hiện đại.

Aston Martin

am

Aston Martin là sự kết hợp của Aston và Martin. Trong đó Aston là tên đường đua Aston Hill nên công ty ra đời. Martin từ tên người sáng lập Lionel Martin.

Cadillac

cadillac

Cadillac đặt theo nhà thám hiểm người Pháp sinh ra tại Cadillac, miền Nam nước Pháp. Cadillac thành lập năm 1902 sau đó được GM mua lại.

Mazda – thần lửa và sự tự do

mazda

Mazda được xây dựng và phát triển từ một công ty nhỏ có tên là Toyo Cork Kogyo Co., Ltd do Jujiro Matsuda thành lập vào năm 1920, tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Năm 1934 Jujiro Matsuda đổi tên công ty thành Mazda, nhiều người cho rằng cái tên Mazda xuất phát từ Ahura Mazda, tên của một vị thần lửa.

Nhưng theo một số người, Mazda có cách phát âm trùng với tên của một người sáng lập là Jujiro Matsuda, người đã quyết định đổi tên cho công ty để tỏ lòng trân trọng đối với gia đình và những tín đồ thần lửa. Mazda còn có nghĩa là “sự tự do” theo tiếng Ba Tư cổ.

Daewoo - ngôi nhà tuyệt vời

daewoo

Kim Woo Chong, người sáng lập ra Daewoo đã gọi công ty bằng cái tên này vì Daewoo trong tiếng Hàn nghĩa là ngôi nhà tuyệt vời hoặc vũ trụ tuyệt vời.

Rolls-Royce 

rr

Rolls-Royce là sự kết hợp của Frederick Henry Royce chế tạo xe, và Charles Stewart Rolls bán xe.

Toyota – số 8 may mắn

toyota

Ông tổ của Tập đoàn Toyota là Sakichi Toyoda, một người thợ mộc tài hoa của xứ sở hoa anh đào. Tên ban đầu của hãng xe nổi tiếng này là Toyoda. Năm 1936, sau khi tiếp quản công ty Sakichi Toyoda, người con trai Kiichiro đã đặt ra cái tên Toyota bằng cách thay chữ cái “d” bằng chữ cái “t” trong tên gọi Toyoda. Cái tên “Toyota” phát âm không rõ như Toyoda, nhưng nó thích hợp hơn đối với tâm lý quảng cáo, hơn nữa, chữ Toyota chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda. Theo quan niệm truyền thống của người Nhật, con số 8 mang lại sự may mắn và tượng trưng cho sự lớn mạnh không ngừng, trong khi đó số 10 là một số tròn trĩnh, không còn chỗ cho sự phát triển.

Thu Trang (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang