Bí mật của thiết bị mở khóa mọi chiếc iPhone giá hơn 600 triệu đồng

author 11:35 16/04/2018

(VietQ.vn) - Một thiết bị mở khóa iPhone chỉ có giá từ 15.000-30.000 USD. Do tính chất nhạy cảm, thiết bị này chỉ được bán cho cơ quan bảo vệ pháp luật của Mỹ.

Theo báo Tri thức trực tuyến đăng tải, GrayKey là thiết bị được cho có khả năng bẻ khóa mọi iPhone trên thị trường hiện nay. Đây là sản phẩm của Grayshift, một công ty khởi nghiệp ít người biết đến tại Mỹ. Do tính chất nhạy cảm, thiết bị này chỉ được bán cho cơ quan bảo vệ pháp luật của Mỹ. Hiện chưa rõ GrayKey có được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài hay không.

Bí mật của thiết bị mở khóa mọi chiếc iPhone giá hơn 600 triệu đồng

Thiết bị có khả năng mở khóa mọi loại iPhone. Ảnh: Phonearena 

Báo Vietnamnet dẫn nguồn tin của Phonearena, dụng cụ này có hình vuông với kích cỡ chỉ 10x10cm. Ở phần cạnh bên của máy, nó có 2 sợi cáp với đầu USB Type C chĩa ra phía ngoài. giá của một thiết bị như vậy là từ 15.000-30.000 USD. Nếu quy ra tiền Việt, các nhà điều tra Mỹ đã bỏ ra số tiền 340 - 680 triệu đồng để có thể mở khóa được những chiếc điện thoại của táo khuyết.

Phiên bản cao cấp của cỗ máy này có thể mở khóa iPhone mọi lúc mọi nơi. Trong khi đó, phiên bản rẻ tiền hơn của nó lại yêu cầu phải có kết nối Internet.

Dù có thể mở khóa được iPhone mà không cần tới Apple, các nhà hành pháp Mỹ phải mất từ 3 giờ đến 3 ngày để dò tìm mã khóa. Khoảng thời gian này ngắn hay dài là tùy vào độ mạnh yếu của mật khẩu.

Nếu trót tải ứng dụng này vào tài khoản Facebook hãy xóa ngay lập tức kẻo lộ thông tin (VietQ.vn) - Một số ứng dụng mở rộng trên Facebook có thể chứa malware (phần mềm độc hại). Phần mềm này sẽ ăn cắp thông tin trên Facebook của bạn.

Cũng theo Tri thức trực tuyến, Sở cảnh sát bang Maryland và bang Indiana đã mua GrayKey, còn Cảnh sát hạt Miami-Dade đang có kế hoạch mua thiết bị bẻ khóa iPhone này.

Chưa hết, mật vụ Mỹ cũng có kế hoạch mua hàng chục chiếc GrayKey, còn Bộ Ngoại giao Mỹ đã được trang bị công nghệ này. Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) cũng rất quan tâm tới GrayKey.

Đối thủ duy nhất của GrayKey là công ty Cellebrite của Israel. Cellebrite cung cấp dịch vụ mở khóa smartphone 5.000 USD mỗi lần. Tuy nhiên, khách hàng phải mang máy tới công ty này.

Nếu được bán ra thị trường đen, GrayKey sẽ có giá cao hơn. Giới trộm cắp có thể dễ dàng  mở khóa iPhone và bán lại trên thị trường.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang