Bị phạt gần 70 triệu USD vì gian lận khí thải, Mercedes-Benz đệ đơn khiếu nại

author 11:45 03/02/2021

(VietQ.vn) - Công ty Mercedes-Benz (chi nhánh Hàn Quốc) vừa đệ đơn kiện Bộ Môi trường Hàn Quốc, yêu cầu hủy bỏ khoản tiền phạt 77,6 tỷ won (69,3 triệu USD) vì hành vi gian lận khí thải của hãng này.

Theo thông tin trên tờ Yonhap, Mercedes-Benz đã đệ đơn yêu cầu tòa án Seoul ra phán quyết hủy bỏ khoản tiền phạt gần 70 triệu USD do Bộ Môi trường áp đặt, sau kết luận điều tra về việc hãng xe đã gian lận khí thải với các sản phẩm lắp động cơ diesel bán ra tại Hàn Quốc trong khoảng thời gian 6 năm.

Theo trình tự pháp lý, các bên liên quan sẽ phải điều trần trước tòa án để giải thích về quyết định của mình, sau đó tòa án sẽ xem xét có mở lại cuộc điều tra hay không. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về lịch trình điều trần sắp tới vẫn chưa được tiết lộ. Đối với quá trình tố tụng đang diễn ra, Mercedes-Benz Hàn Quốc cho biết họ đã hợp tác đầy đủ với Bộ Môi trường và sẽ tiếp tục làm như vậy.

Trước đó, vào hồi tháng 5/2020, Bộ Môi trường Hàn Quốc đưa ra các khoản phạt và nộp đơn khiếu nại hình sự đối với các hãng Mercedes-Benz, Porsche và Nissan sau khi phát hiện vô số ô tô Diesel trang bị phần mềm bất hợp pháp. Trong đó, Mercedes-Benz phải nhận mức phạt cao nhất của Chính phủ Hàn Quốc đối với một nhà sản xuất ô tô (77,6 tỷ won, tương đương khoảng 69,3 triệu USD). Khoản tiền phạt kỷ lục trước đây thuộc về Audi Volkswagen với 14,1 tỷ won hồi tháng 11/2015.

Mercedes-Benz cho biết sẽ khiếu nại quyết định của Bộ Môi trường Hàn Quốc.  

Thời điểm đó, Mercedes-Benz có 37.154 chiếc xe liên quan đến vụ việc, thuộc 12 mẫu khác nhau như: C 200d, GLC 220 d 4MATIC, GLC 250 d 4MATIC và ML 250 BlueTEC 4MATIC. 

Keum Han-Seung, một quan chức của Bộ Môi trường Hàn Quốc, cho biết: "Bộ Môi trường tiếp tục tăng cường các tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô Diesel và chúng tôi dự định xem xét và quản lý chặt chẽ việc ngụy tạo lượng khí thải bất hợp pháp".

Tuy nhiên, Mercedes-Benz Hàn Quốc đã đưa ra thông báo bác bỏ những phát hiện của chính phủ, trong đó khẳng định: "Lý do chúng tôi sử dụng các chức năng đang bị nghi vấn là do chúng tôi có cơ sở pháp lý và công nghệ để sử dụng nó", đồng thời hãng bổ sung rằng quyết định của chính phủ không ảnh hưởng đến bất kỳ mẫu xe mới nào.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang