Bí quyết chọn rèm cửa chống nóng hè 2014

author 06:47 07/06/2014

(VietQ.vn) – Sử dụng rèm chống nóng sao cho hiệu quả và tăng nét thẩm mỹ cho căn phòng là biện pháp làm mát tự nhiên song song với điều hòa, quạt gió mà gia đình bạn nên thực hiện mùa hè này.

Rèm cửa hiện đạiRèm cửa giúp điều hòa ánh sáng và tạo thẩm mỹ cho căn nhà

Cách đơn giản và ít tốn kém nhất để chống nóng mùa hè là dùng rèm treo bên trong cửa kính, phần cửa sổ hoặc cửa lớn. Điều này sẽ có tác dụng cản sáng, làm đỡ chói mắt và góp phần giữ ổn định nhiệt độ trong phòng. Ngoài ra, sử dụng rèm còn tăng thêm vẻ duyên dáng cho căn phong và tiết kiệm điện cho máy điều hòa nhiệt độ.

Một số lưu ý khi chọn rèm cửa cho mùa hè:

- Cách chọn rèm theo mầu sắc

Nên chọn loại màu từ nhẹ nhàng đến màu trung tính, những màu được khuyên dùng trong mùa nắng như màu xanh nhạt, xanh turquoise, kem nhạt, xám nhạt, trắng tinh khiết.

Rèm xanhRèm màu xanh dịu mát

Rèm gỗ trắngRèm gỗ trắng nền nã

Rèm xanh ngọc

Rèm màu xanh ngọc trang nhã

Rèm hồng

Rèm hồng đáng yêu cho bé

- Cách chọn rèm theo chất liệu

Bạn có thể chọn một số loại vải sử dụng thiên nhiên với các kỹ thuật dệt thủ công như các loại vải tơ tằm (lụa satin, đũi, habotai, voan lụa) hay một số loại vải 100% cotton và các loại rèm bằng gỗ… không chỉ rất tốt cho môi trường, mà còn mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho căn phòng. 

rèm vải Rèm vải

rèm gỗRèm gỗ

rèm nhựaRèm nhựa

- Các loại dây buộc rèm

Dây buộc rèm có thể là sợi dây tua, ruy băng, dây bện hay tết dạng thừng, một chuỗi vỏ ốc (sò)... Nếu là rèm nặng bằng chất liệu dày và tối màu thì dây buộc nên đơn giản, trơn, thanh mảnh. Nếu chất liệu rèm mỏng nhẹ, rèm chỉ 1 lớp và ít nếp gấp thì dây buộc cần to bản hoặc cầu kỳ với núm tua, nơ hay chuỗi hạt trang trí.  

Dây buộc rèm

Các kiểu dây buộc rèm phổ biển

dây buộc rèm đẹp Dây buộc rèm cách điệu

Bạn cũng có thể dùng dây buộc bằng sợi vải cùng chất liệu với rèm cửa. Việc tạo ấn tượng tuỳ thuộc độ rộng bản và sự đồng chiều hay ngược chiều của hoa văn.

- Cách chọn rèm theo kiểu dáng

Có rất nhiều kiểu dáng rèm khác nhau. Nếu là người thích đơn giản, bạn có thể chọn kiểu rèm không có yếm, chỉ có móc vải hoặc móc nhựa xâu vào thanh kéo rèm. 

Rem co yemRèm có yếm

Rèm không có yếm

Rèm không có yếm

rèm dọcRèm dọc

Rèm ngang

Rèm ngang

Chọn rèm giá rẻ nhất?

Sau khi đã có những lựa chọn chính xác  cho căn phòng của mình rồi. Bước tiếp theo bạn nên tính đến các khoản chi phí sao cho phù hợp với chất lượng loại rèm đó. Bởi mỗi một cửa hàng rèm đều có một giá khác nhau. Việc này đòi hỏi bạn tinh ý một chút sẽ nhận ra, nơi mà bạn nên kết hợp làm rèm cửa sổ bạn cần có một số thông tin như địa chỉ showroom, xưởng sản xuất, sự nhiệt tình và tính chuyên nghiệp…

Với những bí quyết nhỏ trong việc lựa chọn rèm cửa, chúng ta sẽ có thể tạo được một không gian sang trọng và thực sự thoải mái mỗi khi bước chân về với căn nhà của mình.

Ly Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang