Bí quyết làm giàu của triệu phú từ bỏ tài sản triệu USD để sống tự do

author 10:25 01/04/2017

(VietQ.vn) - Đối với triệu phú James Altucher, trong bí quyết làm giàu thì “Không” là một từ rất hiệu quả.

Sự kiện:

Triệu phú từ bỏ tài sản triệu USD để sống tự do là ai?

Triệu phú từ bỏ tài sản triệu USD để sống tự do là James Altucher - doanh nhân, nhà đầu tư kiêm nhà văn. Theo CNBC, trước khi rời bỏ cuộc sống vật chất từ hơn 1 năm trước, doanh nhân sinh năm 1968 là nhà quản lý Quỹ đầu tư mạo hiểm tại Mỹ và cũng là ông chủ, đồng sáng lập hơn 20 công ty trong đó có công ty cổ phần Reset và StockPickr.

bi-quyet-lam-giau-cua-trieu-phu-tu-bo-trieu-usd-de-song-tu-do

Triệu phú từ bỏ tài sản triệu USD để sống tự do James Altucher 

Năm 1996, ông thành lập công ty thiết kế web Reset. Sau 2 năm, ông bán Reset với giá 10 triệu USD. Tuy nhiên, ông đã mất tất cả số tiền kiếm được từ việc bán Reset trong một loạt các khoản đầu tư vào năm 2000.

Thất bại này khiến ông suy sụp và có ý định tự tử nhưng sau đó, ông Altucher vẫn kiên trì và tiếp tục cống hiến nhiều thành tích đáng nể trong giới đầu tư. Bên cạnh vai trò là một doanh nhân thành công, James Altucher còn được biết đến với vai trò một nhà văn khi viết hàng chục cuốn sách nổi tiếng, trong đó có những tác phẩm bán chạy hàng đầu như "Lựa chọn bản thân" và "Sức mạnh của từ chối".

Trong cuốn sách "The choose yourself guide to wealth" viết về nhiều câu chuyện thất bại cũng như thành công của các doanh nhân trên con đường làm giàu. Thêm vào đó, ông chỉ ra tương lai của người làm kinh doanh sẽ chủ yếu nằm ở các doanh nghiệp vừa chớm nở, với khả năng trở thành người dẫn đầu nhưng cũng chịu rất nhiều rủi ro trong đầu tư.

Sau khi quyết định từ bỏ tài sản triệu USD để sống tự do, Altucher sống ở nhiều nơi, trong đó có các căn hộ thuê chung ngẫu nhiên trên một trang web hoặc ở nhờ nhà bạn.

Bí quyết làm giàu của triệu phú tự thân James Altucher

Đối với James Altucher, để làm giàu thì “Không” là một từ rất hiệu quả. James thậm chí còn viết một cuốn sách về nó. Chúng ta thường nghĩ chúng ta buộc phải nói “có” với mọi thứ, và sau đó tự hỏi làm sao chúng ta có đủ thời gian. Học cách nói “không”, mà cụ thể hơn là “không, cảm ơn” sẽ tiếp nghị lực cho bạn và khuyến khích bạn. Hãy sử dụng nó thường xuyên nhất có thể.

bi-quyet-lam-giau-cua-trieu-phu-tu-bo-trieu-usd-de-song-tu-do

Học cách nói “không” chính là một bí quyết làm giàu 

Một lời khuyên nữa từ James: "Doanh nhân (và nhà văn) là những người gàn dở. Để cứu thoát bản thân khỏi thời gian bị lãng phí và chứng “điên”, hãy tìm một người bạn đời biết điều chỉnh và cân bằng hơn bạn". James và vợ của ông, Claudia, là một ví dụ tuyệt vời về cặp đôi biết hoàn thiện cho nhau.

Triệu phú tự thân James Altucher tiết lộ, để đạt được thành công mọi lãnh đạo doanh nghiệp cần có tầm nhìn vĩ mô. Không nên nóng vội mà phải nghiên cứu và nắm vững mọi kế hoạch để hiện thực hóa một cách hiệu quả nhất.

Bất cứ lĩnh vực nào cũng cần có sự đam mê và yêu thích công việc.

Không bao giờ tức giận ngay cả khi phải đối mặt với cơn tức giận của rất nhiều người từ khách hàng, đối tác, nhân viên đến đối thủ cạnh tranh.

Những quyết định sai lầm thường được đưa ra trong lúc tức giận sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của bạn.

Việc chi tiêu hợp lý là luôn cần thiết với mọi hoàn cảnh. Tiết kiệm không bao giờ là ngu ngốc bởi vì nó sẽ giúp bạn trở thành người giàu có nhanh hơn.

Hoàng MT (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang