Bị thanh tra toàn diện loạt dự án, ông chủ của Tập đoàn Lã Vọng bất ngờ thoái hết vốn

author 11:06 06/07/2018

(VietQ.vn) - Ông chủ của Tập đoàn Lã Vọng vừa thoái toàn bộ vốn của mình ở Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty Ngôi Nhà mới.

Báo Tiền Phong đưa tin, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc thanh tra các dự án của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

bi-thanh-tra-toan-dien-loat-du-an-ong-chu-cua-tap-doan-la-vong-bat-ngo-lam-dieu-nay

 Ông Lê Văn Vọng (đứng giữa) thoái sạch vốn tại Tập đoàn Lã Vọng. Ảnh: Nhà đầu tư

Trước diễn biến này, thông tin mới nhất trên báo Nhà Đầu Tư cho biết, ông Lê Văn Vọng - Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng cùng các cổ đông sáng lập ra Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty Ngôi nhà mới vừa thoái toàn bộ vốn.

Ngoài ra, Công ty Ngôi nhà mới và Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Louis (hai doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Lã Vọng) đã đồng loạt thoái vốn khỏi Công ty Hoàng Mai vào tháng 2/2018.

Được biết, công ty cổ phần Lã Vọng Group (Tập đoàn Lã Vọng) được thành lập vào ngày 2/8/2016 do ông Lê Văn Vọng làm Chủ tịch HĐQT. Tiền thân của Tập đoàn Lã Vọng là Công ty cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới (Công ty Ngôi nhà mới) và chuỗi hệ thống các nhà hàng Lã Vọng, các quán cafe dưới hình thức doanh nghiệp tư nhân.

Tập đoàn này có vốn điều lệ 500 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập gồm: ông Lê Văn Hải (100 tỷ đồng); bà Đặng Thị Như Trang (100 tỷ đồng) và ông Lê Văn Vọng (300 tỷ đồng).

Trước đó, Công ty Ngôi nhà mới được thành lập vào ngày 13/11/2003, chuyên về đầu tư. Ông Lê Văn Vọng là người đại diện pháp luật của Ngôi nhà mới, đồng thời là một trong ba cổ đông sáng lập với 97,97% cổ phần. Hai cổ đông sáng lập còn lại là ông Lê Văn Vân và bà Ngô Thị Toàn. Ông Lê Văn Vọng và ông Lê Văn Vân có cùng địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Theo Trí thức trẻ, Tập đoàn Lã Vọng được biết đến với loạt nhà hàng nổi tiếng trên đất vàng Hà Nội như Lake View bán đảo Hoàng Cầu; Nhà hàng Sashimi BBQ Garden - số 2B Nguyễn Thị Thập; Nhà hàng Thế Giới Beer Lã Vọng - số 169 Hoàng Ngân; Nhà hàng Hải sản Lã Vọng số 2A Nguyễn Thị Thập; Nhà hàng Hầm Beer Lã Vọng - số 2C Nguyễn Thị Thập…

Ngoài loạt nhà hàng này, Tập đoàn Lã Vọng còn nổi lên là một trong những doanh nghiệp sở hữu quỹ đất vàng lớn tại Hà Nội để phát triển các dự án BĐS. Năm 2008, Tập đoàn này bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực bất động sản. Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới của Lã Vọng được lập ra để phát triển dự án KĐT Ngôi nhà mới ở Quốc Oai.

TP.HCM: Đấu giá 200 căn hộ chung cư tái định cư Phú Mỹ, giá chênh tới 57 tỉ đồng(VietQ.vn) - 200 căn hộ chung cư thuộc dự án khu tái định cư Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM mới đây đã được bán đấu giá thành công với mức giá hơn 223 tỉ đồng, tăng 57 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Sau đó, năm 2016 tập đoàn này thành lập Công ty CP Đầu tư và Thương mại Louis chuyên về mảng văn phòng, căn hộ và trung tâm thương mại cao cấp.

Đến nay, Tập đoàn Lã Vọng đã nắm trong tay nhiều dự án BĐS lớn trên địa bàn TP Hà Nội gồm  Khu đô thị LouisCity 30ha (Đại Mỗ), Khu nhà ở cao cấp Ngôi nhà mới 19,5ha (Quốc Oai), Dự án New House Xa La (Hà Đông) 10.553m2. Để có những dự án này, một số đơn vị thành viên của tập đoàn Lã Vọng đã triển khai các dự án BT.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang