Bí Thư thành ủy yêu cầu lập đoàn thanh tra gian lận ở bệnh viện mắt Hà Nội

author 10:40 26/09/2013

“Hơn một năm nay, chúng tôi phải chịu đủ mọi mưu mô, thủ đoạn trù dập, trả thù, nhưng không một cơ quan nào đứng ra bảo vệ”, bác sỹ Nguyễn Thị Thủy nói.

Sự kiện:

 

Mới đây, bác sỹ Nguyễn Thị Thủy - một bác sỹ trong chính Bệnh viện Mắt Hà Nội tiếp tục tố cáo tiêu cực gian lận liên quan đến thay thủy tinh thể tại bệnh viện này với Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, khi ông và các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đoàn Hà Nội đi tiếp túc cử tri tại đơn vị bầu cử số 2, quận Hai Bà Trưng.
Đáng lưu ý, ngoài việc tố Sở Y tế Hà Nội bao che cho Giám đốc bệnh viện mắt Hà Nội – bà Vũ Thị Thanh, bác sỹ Nguyễn Thị Thủy còn cho biết: “Chúng tôi, những người chỉ ra sai phạm thì hơn một năm nay phải chịu đủ mọi mưu mô, thủ đoạn trù dập, trả thù, nhưng không một cơ quan nào đứng ra bảo vệ chúng tôi. Chúng tôi đã yêu cầu Sở Y tế bảo vệ chúng tôi, nhưng họ không hề có hồi âm”. 
Trước hàng trăm cử tri của quận Hai Bà Trưng, bà Thủy bức xúc chia sẻ: “Giám đốc bệnh viện mắt Hà Nội, bà Vũ Thị Thanh đã lừa 3.000 bệnh nhân với số tiền lên tới hàng tỷ đồng từ việc thay thủy tinh thể. 
Bệnh viện thông báo là thay thủy tinh thể của Mỹ cho bệnh nhân với giá khoảng 6,5 triệu đồng, nhưng thực tế thủy tinh thể bệnh nhân được thay là của nước khác và có giá trị chỉ bằng 1/10 so với giá  sản phẩm của Mỹ như đã công bố.
Việc làm này chúng tôi đã tố cáo với Sở Y tế Hà Nội, nhưng hơn một năm qua vấn đề này đã được bao che, dung túng. Sở đã không có bất cứ biện pháp xử lý gì và cho rằng đây là sai sót chuyên môn”. 
Gian lận y tế và vấn đề y đức liên tục được dư luận nhắc đến trong thời gian qua. Hàng loạt các vụ gian lận trong ngành y tế đã diễn ra như ăn bớt vắc xin, rồi “nhân bản” kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện (BV) đa khoa Hoài Đức. Các đại biểu Quốc hội cũng từng nhiều lần đề cập tới vấn đề này. 
 
 Dẫn chứng cho điều trên, bà Thủy nói: “Tôi được biết năm ngoái đại biểu Quốc hội Bùi Thị An đã có ý kiến về vấn đề này, nhưng cho đến nay vụ việc vẫn chưa được xử lý triệt để. Đúng như một cử tri ở quận đã nói, việc chống tham nhũng là “đầu voi, đuôi chuột”. Kéo dài càng lâu, các vụ việc này ngày càng bị “nhỏ” đi. 
Bà Thanh vẫn yên vị ở vị trí giám đốc bệnh viện, tiếp tục lừa đảo dưới nhiều hình thức. Số lượng người bị lừa lên tới hàng nghìn và số tiền họ gian lận được từ việc này lên tới hàng tỷ đồng. Thế mà chưa có một cơ quan chức năng nào làm rõ vụ việc này”. 
So sánh với vụ nhân bản xét nghiệm ở Hoài Đức từng khiến dư luận dậy sóng thời gian qua, bà Thủy nhận định: “Vụ việc ở Bệnh viện Hoài Đức nhỏ thôi, vì số tiền gian lận chỉ vài chục triệu đồng, còn gian lận ở bệnh viện mắt Hà Nội lên đến hàng tỷ đồng. Điều đáng nói là những cái khác thì có thể làm lại được, còn liên quan đến mắt, một khi đã dùng tới các thiết bị rẻ tiền thì không làm lại được. Xin hỏi hành động như thế có bị xem là một đảng viên biến chất hay không? Vụ việc này phải được đưa ra công luận và phải được giải quyết triệt để!”. 
Đáp lại những tâm tư, nguyện vọng của bác sỹ Thủy, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, tới đây thành phố sẽ giao vụ việc cho đoàn thanh tra liên ngành để tiến hành thanh kiểm tra vụ tố cáo tiêu cực tại bệnh viện này. 
Theo VTC news
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang