Hành khách ‘tố’ bị hủy chuyến bay 2 ngày liền: Vasco lên tiếng

authorĐỗ Thu Thoan 19:55 09/05/2017

(VietQ.vn) - Về việc hủy chuyến bay Hà Nội - Điện Biên Phủ hai ngày liên tiếp khiến hành khách bức xúc. Mới đây Vasco, Công ty con của hãng hàng không Vietnam Airlines đã lên tiếng.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Mới đây, Kênh 14/Trí thức trẻ đưa tin, vào lúc 13h30, ngày 6/5 hàng chục hành khách mua vé máy bay của Vasco thuộc hãng hàng không Vietnam Airlines đi chuyến Hà Nội - Điện Biên Phủ đã bức xúc, la ó trước cửa làm thủ tục ra máy bay, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vì bị hủy chuyến liên tục 2 ngày liền.

Anh Bùi Tiến Thành (ngụ tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) làm công trình ở Điện Biên, cho biết trên Trí thức trẻ, anh mua vé của hãng hàng không Vietnam Airlines để ngày 5/5 bay lên Điện Biên. Đến giờ bay lúc 12h15 ra thì được thông báo là chuyến bay hoãn đến 16h cùng ngày, rồi lại tiếp tục thông báo là hủy chuyến bay sang ngày 6/5 bay lúc 12h15.

"Đến ngày 6/5 như lịch bay, chúng tôi tiếp tục chờ và nhận được thông báo hoãn chuyến đến 13h30. Sau đó, chúng tôi lại nhận được thông báo tiếp tục hủy chuyến bay sang ngày 7/5", anh Thành chia sẻ với Kênh 14/Trí thức trẻ.

Trong đó, vất vả nhất là gia đình chị Trần Thị Lan Anh (sống ở Phú Quốc, Kiên Giang) đem 2 con nhỏ (có 1 bé mới 3 tháng tuổi) từ Phú Quốc về Điện Biên chơi. Gia đình chị phải bay 2 chặng từ Phú Quốc tới Nội Bài, rồi từ Nội Bài bay đi Điện Biên Phủ. Sau khi bị hủy chuyến ngày 5/5, cả 4 người gia đình chị Lan Anh phải thuê nhà trọ ngủ tạm qua đêm.

bi-to-huy-chuyen-bay-2-ngay-lien-vasco-len-tieng

Hành khách bị hủy hai ngày bay chuyến Hà Nội - Điện Biên của Vasco khiến hành khách bức xúc. Ảnh minh họa

Trước sự bức xúc của hành khách và dư luận, ngày 8/5, trao đổi với Kiến Thức, đại diện Vasco cho biết: “Chuyến bay 0V8204 và 0V 8206 từ Hà Nội đi Điện Biên ngày 5/5 và 6/5, dự kiến khởi hành lúc 14h25 ngày 5/5 (0V8024) và 12h15 ngày 6/5 (0V8026) bị hủy vì lý do kỹ thuật máy bay”.

Tuy nhiên, theo Kiến Thức, Vasco cho biết, sau khi xảy ra sự cố, họ đã triển khai các phương án phục vụ, giải tỏa và thực hiện bồi thường cho hành khách theo đúng quy định tại thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/4/2015 của Bộ GTVT quy định về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không và hỗ trợ hoàn vé khi khách có yêu cầu.

 

bi-to-huy-chuyen-bay-2-ngay-lien-vasco-len-tieng

Hành khách tập trung trước cửa ra máy phản đối việc bị hủy chuyến 2 ngày liền. Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

“Các hành khách được thông báo và mời đến quấy thủ tục để bố trí chuyển sang chuyến bay cùng ngày hoặc ngày hôm sau, bố trí khách sạn theo yêu cầu và nhận bồi thường theo quy định. Đến sáng 7/5, các hành khách này đã được phục vụ và vận chuyển đến Điên Biên Phủ. Đặc biệt người phụ nữ có hai con nhỏ bay từ Phú Quốc ra Hà Nội lên Điện Biên, sau khi bị hủy chuyến chúng tôi đã bố trí chỗ ăn nghỉ theo đúng quy định chứ không phải để khách phải tự thuê phòng”, đại diện Vasco nói

 

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang