Người bố hơn 100 tuổi của ca sĩ Minh Thuận: 'Con trai tôi ra đi rất bình yên'

author 10:00 19/09/2016

Trong tang lễ nam ca sĩ Minh Thuận tại tư gia tối 18/9, người cha già 95 tuổi rưng rưng nhớ khoảnh khắc cuối cùng bên con trai.

Khoảng 18h30, linh cữu ca sĩ Minh Thuận được đưa từ bệnh viện về nhà riêng ở quận Tân Bình, TP HCM.

Lễ tang được gia đình anh bài trí giản dị theo nghi thức đạo Công giáo. Khi xe đưa anh về đến nhà, nhiều tiếng nấc nghẹn thỉnh thoảng bật ra bên di ảnh nam ca sĩ mặc vest trắng, khuôn mặt đượm nét buồn. Trước cửa nhà, gia đình đặt một bức chân dung khổ lớn thuở Minh Thuận còn để tóc dài. 

Di ảnh Minh Thuận tại tang lễ.

Bố Minh Thuận - cụ Luật, 95 tuổi - cố nén xúc động tiếp chuyện người đến chia buồn. Cách đây hai tuần, ông gấp rút bay từ Mỹ về Sài Gòn khi nghe tin con trai mắc bạo bệnh. Ông kể, vừa thấy bố trong bệnh viện, mắt nam ca sĩ ướt nhòe. Anh cố gắng viết lên tờ giấy dòng chữ "Bố về là number one rồi" và giơ ngón tay cái động viên tinh thần bố.

Những ngày cuối cùng ở cạnh bố, Minh Thuận không trò chuyện được nhiều. Cụ Luật chia sẻ, khi qua đời, con trai ông không còn gì vướng bận trong lòng. "Con  tôi ra đi rất bình yên, thanh thản", ông nói. Nhiều anh chị em của Minh Thuận đang định cư nước ngoài cũng sắp bay về Việt Nam để nhìn mặt anh lần cuối.

Người bố 95 tuổi của Minh Thuận. 

Mẹ nuôi của Minh Thuận - bà Nguyễn Thị Huệ, sống ở Canada - trở về Việt Nam trước ngày anh mất không lâu. Ở tang lễ, bà giữ bình tĩnh để hướng dẫn con cháu sắp xếp, bày biện các nghi thức, chỉ có đôi mắt đỏ hoe không giấu được vẻ buồn bã. Bà Huệ kể, khuya 17/9, Minh Thuận lên cơn khó thở, đến sáng hôm sau thì mất. Khi ra đi, anh không dặn dò lại gì. Vài ngày trước khi qua đời, anh viết lên giấy dòng chữ "Con xin lỗi mẹ" gửi cho bà.

Người mẹ nuôi cho hay bà đã có dự cảm về bệnh tình của Minh Thuận cách đây vài tháng. Lúc đó, khi trò chuyện với bà qua Internet, anh khoe mình bất ngờ lên được 6 kg. Lo lắng về tình trạng cân nặng bất thường của con trai, bà khuyên Minh Thuận đi khám bệnh. Sau đó, bà nhận được tin anh nhập viện.

"Minh Thuận có sở thích đính hạt lên áo cho mẹ. Trong thời gian điều trị bệnh, Thuận vẫn làm tặng cho tôi hai, ba cái áo. Tôi sẽ mặc trong ngày cuối cùng đưa tiễn Thuận", bà Huệ rưng rưng.

Sinh thời, Minh Thuận có ba người con nuôi gồm: Khánh VyBảo Vy - con của người em trai nuôi tên Cường- và bé Anh Duy. Sống độc thân, anh dành hết tình cảm và mối quan tâm cho các bé. Một người chị nuôi của nam ca sĩ nhớ lại, những ngày nằm bệnh, nhiều lần anh viết giấy yêu cầu được gặp các con. "Nói về Thuận chắc không có điểm gì chê trách được. Thuận giản dị, chỉ biết sống cho gia đình và bạn bè", người này tâm sự. 

Tin ca sĩ Minh Thuận qua đời khiến giới nghệ sĩ đau buồn. Ca sĩ Hoàng Dũng nằm trong số nghệ sĩ đầu tiên đến viếng tang. Anh phụ giúp gia đình chuẩn bị hậu sự cho đồng nghiệp, phụ đón tiếp bà con hàng xóm sang viếng tang.

Hoàng Dũng quen Minh Thuận khi cùng học thanh nhạc vào đầu thập niên 1990. Anh nhớ, thời điểm đó, Minh Thuận và Nhật Hào được xem như cặp song ca "sóng thần" của nhạc Việt. Hoàng Dũng đánh giá cao Minh Thuận ở sự năng động, hết mình trong công việc. Vì yêu công việc, anh giấu bệnh tình để làm bằng được điều đã vạch ra.

"Cơ địa yếu nhưng anh làm việc gấp nhiều lần người khác. Anh có thói quen hút thuốc nhiều. Tôi cũng là người hay hút thuốc nhưng khi xin thuốc của Thuận hút thử thì phải trả lại vì quá nặng. Mỗi ngày Thuận hút đến hai bao", Hoàng Dũng kể.

Nghệ sĩ Cát Phượng, người mẫu Xuân Lan, diễn viên Huỳnh Đông... cũng đến viếng nam ca sĩ ngay trong tối muộn.

Ca sĩ Phương Thanh - người bạn thân thiết nhất của Minh Thuận - do đang tham gia tu học ở Ấn Độ nên không kịp về nước. Khóa tu ngắn hạn của chị đã được lên kế hoạch từ trước. Trước khi lên đường, Phương Thanh đã mang bánh kem vào bệnh viện mừng sinh nhật Minh Thuận.

Ngôi nhà nhỏ của Minh Thuận giờ vang lên những lời kinh cầu của người thân, bè bạn. Nhiều người xúc động đọc dòng chữ đề ở di ảnh nam ca sĩ: "Chính khi chết đi là khi vui sống muôn đời".

Lễ cầu nguyện, viếng tang ca sĩ Minh Thuận kéo dài từ tối 18 đến 20/9. Ngày 21/9, linh cữu anh được hỏa táng ở Bình Hưng Hòa, TP HCM. Người thân cho biết tro cốt của anh sẽ được đặt cạnh của mẹ và bà.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang