Bỏ đi hơn 2.000 quả trứng vì máy ấp kém chất lượng

author 08:05 13/03/2014

(VietQ.vn) – Thầy chùa mua máy ấp trứng để tạo việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng trứng đưa vào ấp không nở ra gà mà toàn ra trứng thối.

Hàng ngàn quả trứng bị hỏng do máy ấp kém chất lượng

Hàng ngàn quả trứng bị hỏng do máy ấp kém chất lượng. Ảnh: N. N

Thầy Thích Thiện Minh – Trụ trì chùa Linh Ứng – thôn Du Tràng, xã Giang Sơn (Gia Bình, Bắc Ninh) cho biết, với mong muốn giúp người có hoàn cảnh khó khăn, người không nơi nương tựa, gia đình chính sách có việc làm, ổn định cuộc sống, Thầy chùa đã đầu tư mua máy ấp của Công ty CP Công nghệ Vinacomm có địa chỉ tại số 9, đường CD3 ngõ 219 - Trung Kính - Yên Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội) để gây nuôi gà. Chiếc máy có công suất ấp trên 2.000 quả trứng với giá bán là 16 triệu đồng. Tuy nhiên, khi trứng đưa vào ấp trong máy mới, số trứng nở thành gà con rất ít, còn lại số lượng hỏng tới trên 2.000 quả.

“Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Thầy có đưa vào ấp khoảng 250 quả trứng/1 khay. Tổng số trứng được ấp trong máy mới, lượt 1 khoảng hơn 2.000 quả. Đến ngày dự kiến trứng nở, kiểm tra mới phát hiện ra, chỉ có vài con gà được ra đời nhưng sau đó gà rất yếu và chết cả. Số trứng còn lại thối hết, phải bỏ hàng loạt”, Thầy Thích Thiện Minh nói.

Theo Thầy Thích Thiện Minh, trong quá trình đưa trứng vào ấp, thỉnh thoảng được các vãi kiểm tra. Mỗi thần thấy trứng ấp có dấu hiệu thối, lại được thay một quả mới. Chính vì thế, số trứng không dừng lại ở khoảng trên 2.000 ngàn quả mà tới gần 3.000 quả.

“Khi phát hiện trứng đến thời kỳ nở nhưng lại không thấy nở, Thầy và các vãi kiểm tra mới biết, trứng hỏng hàng loạt. Từ đó thầy mới để ý trên bảng báo nhiệt độ của máy, thấy nhiệt độ biến động thất thường, có thời điểm lên đến 41độ C. Không tin về việc máy mới mua lại có hiện tượng như vậy, Thầy đã đưa nhiệt kế vào đo nhiệt độ, thấy nhiệt độ cao bất thường và đó là nguyên nhân khiến trứng ấp bị hỏng”, Thầy Thích Thiện Minh cho biết.

Máy ấp trứng nhiệt độ cao khác thường khiến trứng bị hỏng hết

Máy ấp trứng nhiệt độ cao khác thường khiến trứng bị hỏng hết. Ảnh: N. N

Cũng theo Thầy Thích Thiện Minh, trước hiện tượng như vậy, Thầy có liên hệ với Vinacomm để hỏi và nhân viên công ty này chỉ nói sẽ bảo hành máy còn không chịu trách nhiệm thiệt hại với số trứng ấp bị hỏng.

Trao đổi với PV ngày 11/3, ông Nguyễn Văn Thủy – Giám đốc Vinacomm cho rằng, trường hợp máy lỗi là bình thường. Phía Vinacomm chỉ bảo hành máy và sẽ có hỗ trợ cho thầy khoảng 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua trao đổi với Thầy Thích Thiện Minh về trả lời của ông Thủy, Thầy Minh cho rằng, máy mới mua tại sao lại có lỗi. Trước khi bán ra thị trường, Vinacomm phải kiểm tra, đảm bảo chất lượng cho người mua sản phẩm. Còn khi để xảy ra hậu quả, Công ty lại chỉ bảo hành là không hợp lý.

Trả lời câu hỏi của PV ngày 11/3, ông Thủy cho rằng, sẵn sàng đổi máy mới cho Thầy chùa và đảm bảo chất lượng máy. Tuy nhiên, liên hệ làm việc vào ngày 12/3, ông Thủy lại phủ nhận và cho rằng, không hỗ trợ và chỉ bảo hành máy. Trước câu hỏi, tại sao máy mới bán ra lại kém chất lượng, có vấn đề, gây thiệt hại cho người sử dụng và trách nhiệm của nhà bán hàng ở đâu? Ông Thủy nói rằng, Vinacomm chỉ có trách nhiệm bảo hành và không hỗ trợ cho Thầy chùa.

“Không thể đảm bảo được số trứng sẽ nở như thế nào. Vinacomm chỉ bảo hành máy cho người mua. Còn nếu muốn đổi máy, người mua phải tự chở đến Công ty và chịu mọi chi phí vận chuyển”, ông Thủy cho biết.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này trong các bài tiếp theo.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang