Thông tin ban hành bộ sách giáo khoa cho hai miền Nam – Bắc là thất thiệt

authorUyên Chi 06:40 16/02/2016

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã bác bỏ thông tin NXB Giáo dục Việt Nam sẽ biên soạn hai bộ sách giáo khoa miền Bắc- miền Nam.

Bộ GD&ĐT bác bỏ việc sẽ ban hành bộ sách giáo khoa cho hai miền Nam – Bắc

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT bác bỏ thông tin sẽ ban hành bộ sách giáo khoa cho hai miền Nam – Bắc

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, đề án Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông thực hiện theo chủ trương một chương trình nhưng có nhiều bộ sách. Bộ Giáo dục- Đào tạo đưa ra các tiêu chí cụ thể về sách giáo khoa và chịu trách nhiệm thẩm định những bộ sách đó, trước khi cấp phép lưu hành trên thị trường.

“Việc lựa chọn sách nào để sẽ do các cơ sở giáo dục lựa chọn sao cho phù hợp với đối tượng học sinh của cơ sở giáo dục đó, nên không có chuyện phân biệt sách miền Bắc hay miền Nam”, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng khẳng định, theo lộ trình, năm 2018 sẽ bắt đầu thực hiện chương trình bộ sách giáo khoa mới.

Chiều 15/2, trong thông cáo báo chí, TS Nguyễn Văn Tùng - Phó tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hồi đáp cụ thể về thông tin năm 2016 sẽ tiến hành bộ sách giáo khoa hai miền Nam, Bắc, gây xôn xao dư luận.

Lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẳng định, không hề cung cấp thông tin về việc sẽ biên soạn hai bộ sách cho hai miền Bắc - Nam.

TS Nguyễn Văn Tùng cũng lý giải thêm trong thông cáo báo chí: Ngày 28/11/2015, Quốc hội thông qua Nghị quyết về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, trong đó thống nhất chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa. Các nhà xuất bản, tổ chức, cá nhân đều có quyền tham gia viết sách giáo khoa. Đón đầu xu hướng, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chuẩn bị điều kiện về nhân lực, tài lực để có thể biên soạn được những bộ sách giáo khoa trong điều kiện xã hội hóa.

"Việc chuẩn bị này được Nhà xuất bản tiến hành ở các cơ sở khác nhau của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam như miền Bắc, miền Nam, và có thể ở miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long. Đây chỉ là các địa điểm tổ chức bản thảo bộ sách của Nhà xuất bản", thông cáo cho biết.

Cũng theo ông Tùng, khi chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và chương trình chi tiết các môn học được thông qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam mới tiến hành biên soạn các bộ sách giáo khoa phù hợp với chương trình này. Bộ sách nào được Hội đồng quốc gia thẩm định và thông qua mới được đưa ra phát hành.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang