Bộ GTVT cảnh báo website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe

author 08:51 09/06/2021

(VietQ.vn) - Bộ Giao thông Vận tải cho biết, thời gian gần đây, trên mạng Internet xuất hiện website giả mạo tracuugplxgov.vn có giao diện, nội dung tương tự với trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý tại địa chỉ https://gplx.gov.vn.

Theo kết quả tra cứu thông tin về website giả mạo có địa chỉ tracuugplxgov.vn trên hệ thống hỗ trợ tra cứu thông tin tài nguyên Internet Việt Nam của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), trang web này được một cá nhân đăng ký sử dụng qua Nhà đăng ký tên miền PA Việt Nam từ ngày 20/7/2020.

Trước tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ ngăn chặn và xử lý website giả mạo có địa chỉ tại tracuugplxgov.vn. Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Bộ TT&TT rà soát các website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe của Bộ Giao thông Vận tải trên mạng Internet và có biện pháp ngăn chặn các website giả mạo tương tự có thể xuất hiện trong tương lai.

Website giả mạo tại địa chỉ tracuugplxgov.vn có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe của Bộ Giao thông Vận tải. 

Đồng thời, chỉ đạo Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân quản lý website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe của Bộ Giao thông Vận tải trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Trước đó, hồi 10/2020, Bộ Giao thông Vận tải cũng từng có văn bản đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ xử lý các website giả mạo và kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng cho một số hệ thống thông tin trọng yếu của Bộ. Ngay sau đó, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ TT&TT đã phối hợp rà soát, kịp thời xóa bỏ các website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng vừa có thông tin cảnh báo về việc trên mạng internet xuất hiện website giả mạo thương hiệu EVN có địa chỉ: http://dienlucevn.com.

Trang web này sử dụng tên miền và một số nội dung, hình ảnh có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc EVN, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng thông tin tại trang web này. EVN khẳng định trang web tại địa chỉ http://dienlucevn.com hoàn toàn không phải của EVN cũng như bất cứ đơn vị thành viên nào của Tập đoàn. Tập đoàn chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ: http://www.evn.com.vn và http://tietkiemnangluong.vn. Do vậy, EVN đề nghị khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN chỉ tra cứu thông tin tại các địa chỉ chính thức được EVN công bố hoặc liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng công ty Điện lực để được hỗ trợ.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang