Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức họp báo thường kỳ các quý

author 10:08 09/12/2014

(VietQ.vn) - Đó là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân tại Họp báo thường kỳ quý IV/2014 được Bộ tổ chức sáng nay.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Bộ trưởng Nguyễn Quân chủ trì họp báo thường kỳ úy IV năm 2014

Bộ trưởng Nguyễn Quân chủ trì họp báo thường kỳ quý IV/2014. Ảnh: V. C

Đây là lần đầu tiên Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Họp báo thường kỳ và chương trình này sẽ tiếp diễn mỗi quý 1 lần vào cuối quý.

Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, đây là việc thực hiện nghiêm túc quy định của Chính phủ, góp phần hỗ trợ cho công tác quản lý KH&CN và thực hiện các nhiệm vụ mà Chính phủ giao.

"KH&CN Việt Nam có những thành tựu quan trọng nhưng chưa giới thiệu được đến cho người dân. Tuyên truyền là khâu yếu nhất trong quản lý của Bộ. Họp báo thường kỳ sẽ có tác dụng quan trọng đưa thông tin tới người dân, doanh nghiệp, thu hút quan tâm của xã hội, thúc đẩy KH&CN, tạo nguồn lực cho KH&CN", Bộ trưởng Nguyễn Quân nói.

Theo Bộ KH&CN, năm 2014 tiếp tục là năm Bộ KH&CN có nhiều thành công trong việc xây dựng nền tảng pháp lý cho KH&CN nhằm hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách đối mới cơ bản, đồng bộ và toàn diện hoạt động KH&CN. Cụ thể hóa nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 khóa XI về phát triển KH&CN và Luật KH&CN (sửa đổi Luật KH&CN năm 2000). Bộ KH&CN cũng trình Chính phủ ban hành 6 nghị định hướng dẫn Luật nhằm đưa nhanh các cơ chế, chính sách vào cuộc sống. Các thông tư quy định chi tiết các nội dung của các Nghị định cũng đã được hoàn thiện và kịp thời ban hành theo tinh thần đổi mới của Luật KH&CN.

Quang cảnh buổi họp báo thường kỳ đầu tiên của Bộ KH&CN

Quang cảnh buổi họp báo thường kỳ đầu tiên của Bộ KH&CN. Ảnh: V. C

Năm 2014 cũng là năm đầu tiên Bộ KH&CN tổ chức Ngày KH&CN Việt Nam và Tuần lễ KH&CN quốc gia với chủ đề “KH&CN – Động lực phát triển nhanh và bền vững” với sự tham gia của tất cả các bộ, ngành, địa phương, trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức KH&CN trong cả nước.

Với nội dung và hình thức phong phú, các hoạt động này đã tạo được dấu ấn sâu đậm trong đời sống chính trị - xã hội của cả nước, thực sự là ngày hội tôn vinh của các tầng lớp nhân dân đối với đội ngũ KH&CN Việt Nam.

Phóng viên hỏi Bộ trưởng trong chương trình họp báo thường kỳ quý IV/2014

PV Chí Tuấn - Báo Đại biểu Nhân dân đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Nguyễn Quân. Ảnh: V. C

Vào năm 2015, Bộ sẽ tập trung vào các hoạt động trọng tâm như tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về KH&CN; tập trung hỗ trợ hoạt động đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp, tăng cường liên kết giữa viện- trường và doanh nghiệp, tạo môi trường hình thành và phát triển lực lượng doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam; tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách cho hoạt động của các khu công nghệ cao quốc gia, tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng quy hoạch các khu công nghệ cao.

PV Thu Hoài - Báo Tiền Phong đặt câu hỏi về vấn đề Thanh tra chuyên đề năm 2014

PV Thu Hoài - Báo Tiền Phong đặt câu hỏi về vấn đề Thanh tra chuyên đề năm 2014. Ảnh: V. C

Đồng thời, hỗ trợ tổ chức KH&CN công lập chuyển đổi sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; phát triển thị trường KH&CN và đẩy mạnh đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp; triển khai các nhiệm vụ thúc đẩy xúc tiến phát triển thị trường KH&CN thông qua việc tổ chức triển lãm trưng bày giới thiệu các kết quả nghiên cứu KH&CN có khả năng ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nhằm thúc đẩy thương mại hóa và chuyển giao công nghệ.

Chánh thanh tra Bộ KH&CN Trần Minh Dũng giải đáp các thắc mắc của PV về vấn đề thanh tra phương tiện đo nhóm 2 năm 2014. Ảnh: V. C

Chánh thanh tra Bộ KH&CN Trần Minh Dũng giải đáp các thắc mắc của PV về vấn đề thanh tra phương tiện đo nhóm 2 năm 2014. Ảnh: V. C

Tăng cường công tác hợp tác quốc tế về hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng và đánh giá sự phù hợp; hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ cho việc hình thành cộng đồng ASEAN năm 2015. Thúc đẩy ứng dụng năng lượng nguyên tử, an toàn bức xạ hạt nhân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và phát triển đất nước.

Nguyễn Nam - Việt Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang