Bộ kit test nhanh virus corona chủng mới có hình dạng chiếc tăm bông

author 06:54 10/03/2020

(VietQ.vn) - Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation sẽ sớm tung ra thị trường bộ kit test nhanh virus corona tại nhà, cho kết quả trong tối đa 2 ngày.

Theo thông tin trên tờ Seattle Times, quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation sẽ sớm tung ra thị trường bộ kit test nhanh virus corona tại nhà (có hình dạng và cách dùng giống tăm bông ngoáy mũi). Bộ kit test nhanh virus corona này có thể trả về kết quả trong tối đa hai ngày.

Được biết, kết quả xét nghiệm sau đó sẽ được chia sẻ với các quan chức y tế trước khi thông báo cho người dùng nếu có kết quả xét nghiệm dương tính. Người bị nhiễm bệnh sẽ được yêu cầu trả lời một số câu hỏi để cung cấp cho các quan chức y tế thông tin về những hoạt động gần nhất của họ. Sau khi xác định, cơ quan y tế sẽ lập tức thông báo cho những người khác có thể đã từng tiếp xúc để kiểm tra hoặc cách ly nếu cần thiết.

Quỹ từ thiện của tỷ phú Bill Gates đang nỗ lực tung ra thị trường bộ kit test nhanh virus corona tại nhà. 

"Mặc dù bộ kit này vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện nhưng nó có tiềm năng to lớn để xoay chuyển tình hình dịch bệnh hiện nay”, Scott Dowell, người đứng đầu dự án đối phó với dịch do virus corona chủng mới (Covid-19) của quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào dự án sẽ khởi động chính thức vì quỹ từ thiện sẽ cần phải hoàn thiện phần mềm hỗ trợ cũng như soạn thảo một bản câu hỏi cho những người yêu cầu kiểm tra. Theo Dowell, quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation ước tính mỗi ngày bộ kit có thể cho ra khoảng 400 kết quả xét nghiệm.

Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation đã tài trợ khoảng 20 triệu USD cho dự án này. Quỹ cũng cam kết quyên góp 5 triệu USD cho các nỗ lực ứng phó như mở rộng thử nghiệm và phân tích của địa phương để chống lại dịch Covid-19 trong khu vực.

Bảo Lâm (Theo Seattle Times, Techrunch)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang