Bộ sản phẩm mỹ phẩm TBD quảng cáo 'thần thánh', mập mờ nguồn gốc xuất xứ

author 13:31 08/11/2021

(VietQ.vn) - Bộ sản phẩm mỹ phẩm TBD do Công ty TNHH XNK Mai Tùng Anh (địa chỉ: Lầu 3, tòa nhà Vincom Q1, TP.HCM) phân phối độc quyền đang mang danh như “thuốc thánh” điều trị các bệnh về da với giá “chát”.

Thời gian gần đây, sản phẩm mang tên “Bộ kem thần thánh TBD” đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, giới thiệu có tác dụng như thuốc điều trị về da. Ngoài ra, độ “hot” của mỹ phẩm TBD còn được khách hàng truyền tai nhau tâng bốc là hàng sản xuất chính hãng tại Nhật Bản.

Để hiểu hơn về loại sản phẩm “thần thánh” trên, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã tìm hiểu và ghi nhận nhiều thông tin cho thấy mỹ phẩm TBD có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quảng cáo cũng như nguồn gốc xuất xứ.

 Hai bộ mỹ phẩm TBD có dấu hiệu vi phạm pháp luật?

Cụ thể, tại fanpage “Kem TBD thần thánh đặc trị nám, tàn nhang và vết thâm, sau laze, phi lăn kim” đăng tải nhiều bài viết quảng cáo “nổ” sản phẩm có nguồn gốc 100% thành phần từ thiên nhiên, được sản xuất theo công thức độc quyền, công nghệ được nghiên cứu và sử dụng đặc biệt để điều trị làn da nám đen, nám vàng, nám mảng kể cả nám máy, nám chân đinh… giúp bảo vệ và tái tạo năng lượng cho ty thể, làm tăng tổng hợp collagen và hoạt động chống lão hóa.

Thậm chí, hệ thống bán sản phẩm TBD còn livestream khẳng định đây là kem trị nám “thần thánh”, nếu bị nám, sạm thì dùng ngay loại kem này từ 15-20 ngày làn da như ý, đồng thời ví von TBD như “bùa hộ mệnh” bởi sau khi điều trị khỏi sẽ không tái nám lại.

Hay tại địa chỉ “TBD thần thánh đặc trị mụn, nám” cũng được tung hô, đánh vào tâm lý phụ nữ với slogan: “Đẹp tự nhiên chứ không phải tự nhiên mà đẹp”, sự đột phá của sản phẩm này còn được “vống” xóa sổ 3 loại nám, đánh bay 6 loại mụn giúp làn da sáng mịn màng.

Người bán hàng live rất nhiều công dụng như thuốc chữa bệnh là vi phạm pháp luật?

Được biết, bộ sản phẩm kem TBD bao gồm 2 loại: Bộ mỹ phẩm màu đen có giá 3 triệu đồng, bộ thứ 2 màu đỏ được bán với giá hơn 4 triệu đồng. Góp phần tạo nên bộ TBD thần thánh là 5 sản phẩm bao gồm: Sữa rửa mặt trắng da, serum nước hoa hồng dưỡng trắng chống nhăn, kem dưỡng trắng da ban ngày, kem dưỡng da ban đêm...

Tuy nhiên, khác với bộ TBD màu đen, màu đỏ được người bán giới thiệu có công dụng điều trị chuyên sâu hơn, phù hợp với những đối tượng bị nám di truyền, nám chân đinh khó điều trị...

Tại 2 fanpage trên cũng đăng tải rất nhiều hình ảnh cắt ghép giới thiệu là khách hàng trước và sau khi sử dụng sản phẩm TBD đạt hiệu quả, khỏi hẳn nám, tàn nhang... với làn da trắng mướt. Không chỉ trên các trang fange, Bộ mỹ phẩm TBD còn quảng cáo sai và bán trên các trang thương mại điện tử như Shoppe, Lazada... Điểm chung là các sản phẩm đều tự “đẻ” ra rất nhiều công dụng không đúng của mỹ phẩm. Các lời quảng cáo như vậy khiến người tiêu dùng dễ dàng bị “sập bẫy” vì nhầm tưởng là thuốc điều trị bệnh về da như nám, mụn, tàn nhang...

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm thương hiệu TBD thần thánh đều được ghi nhãn mác nhà sản xuất Aster Biyou CO.,LTD 7-9-2 Yumegaoka Igashi, Mie, Japan. Nhưng lại đang bán, quảng cáo sai công dụng trên mạng xã hội không theo bất cứ tiêu chuẩn, quy chuẩn nào của nhà sản xuất.

Điều này khiến dư luận quan ngại địa chỉ trên có thật không hay do đơn vị kinh doanh gắn mác nhập khẩu để bán với giá thành cao? Chất lượng các sản phẩm này có như quảng cáo không?

 Hình ảnh cắt ghép giới thiệu là khách hàng dùng sản phẩm đạt hiệu quả.

Trước đó, sản phẩm mỹ phẩm TBD cũng dính nhiều “phốt” và bị phản ánh giả mạo nguồn gốc xuất xứ, chưa được cấp phép vẫn bán tại kênh online, spa... để lừa người tiêu dùng.

Tại thời điểm bị phản ánh, sản phẩm TBD do Công ty TNHH XNK mỹ phẩm TBD Mai Ái Thi (Công ty TBD Mai Ái Thi) có địa chỉ tầng 14, Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, Quận 3, TP.HCM nhập khẩu và phân phối độc quyền. Đại diện pháp luật của công ty là bà Mai Ái Thi. Nhưng hiện tại, đơn vị phân phối mỹ phẩm TBD đã được thay tên đổi họ thành Công ty TNHH XNK Mai Tùng Anh nhưng điểm chung là vẫn bất chấp pháp luật, kinh doanh gian dối?

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng với hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm thì những từ dùng cho quảng cáo như: Săn chắc cơ thể; Trị mụn, điều trị, chữa khỏi, làm lành mụn; Giảm/ kiểm soát sự sưng tấy phù nề; Loại bỏ/ giảm mỡ/ giảm béo; Diệt nấm; Diệt virus; Kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang