Bỏ tiền triệu mua vòng tăng sự quyết đoán

author 07:16 14/10/2012

Trên thị trường hiện xuất hiện các loại vòng làm từ đá thiên nhiên được quảng cáo khi đeo sẽ "tăng cường khả năng phán đoán, quyết đoán trong công việc"... khiến nhiều người mê muội tin theo. Dân văn phòng, người kinh doanh đang đua nhau lùng mua vòng đá tự nhiên đeo.

Biểu tượng mới cho may mắn!?

Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, trên thị trường có nhiều loại vòng đá tự nhiên được quảng cáo là "bùa hộ mệnh" giúp những người kinh doanh, buôn bán, giới văn phòng... sẽ gặp nhiều may mắn. Đặc biệt, vòng đá tự nhiên còn được quảng cáo là sẽ tăng cường khả năng phán đoán, quyết đoán trong công việc. Chính vì "tăng cường khả năng phán đoán và quyết đoán trong công việc" đã làm nhiều bạn trẻ mua về đeo như một thứ bùa hộ mệnh.

Tại các tiệm vàng bạc có bán loại vòng đá tự nhiên đầy huyền bí này là vòng đá thạch anh được đặt tên mỹ miều: "Vòng quyết đoán". Trên các trang mạng, chỉ cần một cú nhấp chuột, nhan nhản thông tin về các công ty chuyên đá phong thủy xuất hiện. Họ rao bán đủ loại đá tự nhiên đem lại may mắn cho người làm ăn, kinh doanh. Đặc biệt, đá thạch anh được quảng cáo là có nhiều công dụng hơn các loại đá tự nhiên khác.

Nhiều người tin vào công dụng "tăng sự quyết đoán trong công việc" mà vòng đá mang lại - ảnh minh họa.
Nhiều người tin vào công dụng "tăng sự quyết đoán trong công việc" mà vòng đá mang lại - ảnh minh họa.

Sau khi dạo một vòng thị trường đá tự nhiên, chúng tôi tìm đến công ty T.C phong thủy (phố Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để "mục sở thị" về các loại vòng đá dưới mác "bùa hộ mệnh" này. Theo lời nữ nhân viên tên Linh, trong họ thạch anh xuất hiện một loại thạch anh có năng lượng cực mạnh rất quý hiếm, đó là thạch anh tóc (hay còn gọi là Rutile quartz). Từ trường của thạch anh tóc thường mạnh hơn so với các loại thạch anh thường khác, vì có chứa các bao thể khoáng vật khác.

Nữ nhân viên này còn tiếp thị, đeo thạch anh tóc để tăng cường trường khí toàn thân, tạo dũng khí, niềm tin, sự quyết đoán và sáng suốt trong công việc. Thạch anh tóc còn được dùng làm "bùa hộ mệnh" phòng sự truyền nhiễm của vẩn khí... "Khi đeo thạch anh tóc sẽ có sự giao thoa giữa người và đá, chúng ta có thể hấp thụ được năng lượng của đá giúp cơ thể khỏe mạnh, điều hòa khí huyết trong cơ thể", Linh quả quyết.

Theo tư vấn của Linh, người kinh doanh, làm ăn ngoài việc đeo thạch anh có thể để thạch anh tóc trong phòng làm việc, phòng khách, trong nhà hoặc nơi kinh doanh nhằm hóa giải sát khí, gia tăng cát khí.

Chủ tiệm vàng L.T (Bạch Mai, Hà Nội) cho biết: Thời gian gần đây, nhiều người chuyển sang xu hướng "xài" hàng trang sức bằng đá tự nhiên. Vòng thạch anh được lựa chọn nhiều hơn cả. Với quan niệm của nhiều người, vòng thạch anh có thể đem lại sự may mắn, hỗ trợ sức khỏe... Theo quảng cáo của chủ cửa hàng L.T, thạch anh huyền ảo trắng hay thạch anh huyền ảo đa màu được nhiều người ưa chuộng. Loại thạch anh là biểu tượng tài lộc của thời đại mới, khí vận tốt, may mắn, cơ hội tốt và quý nhân phù trợ... Khi đeo thạch anh huyền ảo, người làm ăn kinh doanh sẽ gặt hái được nhiều tài lộc.

Theo lời kể của anh Tuấn Hiệp (chủ doanh nghiệp An Phát, Hà Nội), nhiều người trong giới làm ăn mách nhỏ về loại đá tự nhiên có khả năng tăng sự quyết đoán trong công việc, anh đã mua thạch anh xanh hợp với mệnh Mộc của mình để công việc "thuận buồm, xuôi gió".

Anh Hiệp cho biết: "Khi chọn mua đá thạch anh, tôi được "thầy" phong thủy tư vấn mua loại đá hợp với tuổi, mệnh của mình. Tin theo lời "thầy", tôi đã mua thạch anh về để trên bàn làm việc và đeo trên người. Không biết thạch anh có tăng sự quyết đoán thật hay không nhưng tôi vẫn thử dùng".

Mua theo... niềm tin

Theo nhận định của các chuyên gia phong thủy, tất cả các loại đá thạch anh đều mang những nguồn năng lượng từ thiên nhiên. Khoa học đã chứng minh rằng, khi dòng điện đi qua thì có một dòng năng lượng từ thạch anh phát ra khiến nó dao động. Theo quan niệm của người phương Đông, thạch anh là một loài đá màu nhiệm, mỗi loại có một giá trị khác nhau. Đặc biệt, thạch anh tím là loại đá mang năng lượng lớn nhất trong tất cả các loại đá thạch anh.

Thời xưa, thạch anh tím được xếp vào loại đá quý, ngang hàng với ruby, saphire, kim cương và Emerald. Về sau, với sự hỗ trợ của kỹ thuật, con người đã khai thác thạch anh tím với khối lượng nhiều nên giá bán giảm, khiến thạch anh tím trở thành một loại đá thông dụng hơn.

Chính vì được cho rằng có mang một quyền lực siêu nhiên mạnh mẽ nên thạch anh còn được gọi dưới một cái tên khác: Đá phong thủy. Những loại vòng đá thạch anh, dây chuyền làm từ chất liệu thạch anh, được bán như một món "bùa hộ mệnh", có nhiều ích lợi đối với gia trạch và bản thân gia chủ.

Nói về tác dụng của thạch anh, bác sĩ Dư Quang Châu - nhà cảm xạ học cho rằng, đá thạch anh mang những câu chuyện về một loại đá có tính năng màu nhiệm luôn được mọi giới dụng tâm, dụng công khám phá với mong muốn tìm ra những công năng huyền bí, nhằm áp dụng những đặc tính kỳ diệu của chúng giúp ích cho cuộc sống của con người. Một loạt thí nghiệm do các nhà khoa học và các bác sĩ tâm lý nổi tiếng của Mỹ tiến hành cho thấy rằng, những hình ảnh hiện lên trên viên đá thạch anh là có thật chứ không phải bịa đặt. Những sự việc và những hiện tượng mà các nhà khoa học thu nhận được trong những cuộc thí nghiệm với những con người cụ thể càng củng cố thêm quan điểm cho rằng thạch anh có một số tính năng thông tin đặc biệt mà khoa học rồi đây sẽ phải khám phá.

"Tuy nhiên, thạch anh bán nhan nhản trên thị trường được quảng cáo với những phép màu huyền diệu có phải là thạch anh thật hay không, người tiêu dùng phải cảnh giác", BS. Châu nói.

Trước xu hướng nhiều người mua "vòng quyết đoán", nhà xã hội học Trịnh Hòa Bình cho rằng: "Ai cũng mong muốn mình sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc. Bởi thế khi nghe về những loại vòng đá tự nhiên gắn "mác" tăng sự quyết đoán, may mắn là họ không ngần ngại chi tiền. Chẳng có cơ sở nào để khẳng định những chiếc vòng đó có tăng sự quyết đoán hay không nhưng vì sao họ vẫn tin và vẫn mua. Đó là quan niệm. Họ muốn tự tạo ra cho mình cơ sở niềm tin với tư duy hãy tạo ra những may mắn cho mình. Tuy nhiên, một người bỏ ra hàng chục triệu để mua chiếc vòng tăng sự quyết đoán bằng đá mà chẳng biết giá trị thực của nó ở đâu thì có nên chăng, trong khi sự quyết đoán đâu nằm ở... cái vòng?”.

Theo Người đưa tin

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang