Cách bố trí nội thất trong nhà cho người mệnh Thổ

author 12:59 11/10/2015

(VietQ.vn) - Bố trí nội thất trong nhà theo mệnh tuổi của thành viên trụ cột trong nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. Người mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng, vàng đất, màu nâu hoặc kết hợp với màu đỏ và tím.

Sự kiện: Phong thuỷ

Màu sắc

Theo quan điểm phong thủy, một số nền văn hóa cổ xưa tôn sùng màu vàng bởi đây là màu của sức mạnh, quyền năng, duy trì sự sống và cho rằng màu sắc này mang ý nghĩa sáng sủa, trường thọ và huyền bí. Căn phòng được sơn vàng hoặc bố trí nội thất bằng các vật dụng trang trí màu vàng luôn tỏa ra niềm vui như một ngày nắng ráo. Khi tổng hợp vào trang trí, căn phòng sẽ toát ra niềm lạc quan yêu đời. Vàng của kim loại là một màu cao quý, tượng trưng cho lòng tôn quý và sự giàu sang.

Nên chọn màu vàng, vàng nâu khi bố trí nội thất trong không gian của người mệnh Thổ

Nên chọn màu vàng, vàng nâu khi bố trí nội thất trong không gian của người mệnh Thổ

Trong phong thủy, cả vàng lẫn đỏ đều là màu kích thích. Màu vàng góp phần tích cực vào trạng thái tinh thần hưng phấn và giúp con người dễ tạo ra thành quả tốt lành. Đây còn là tượng trưng cho sự nhẫn nhục, nhân từ, khôn ngoan.

Tuy nhiên, theo quan điểm âm dương ngũ hành, màu đỏ là màu mang năng lượng dồi dào và có thể coi là tính dương rất mạnh. Do vậy, cũng không nên sử dụng quá nhiều màu này trong phong ngủ vì phòng ngủ xét theo quan điểm người Á đông là mang tính âm. Tốt nhất nên dùng những tông màu nhẹ của hành Hỏa như: hồng nhạt, cam, tím, màu đỏ chỉ dùng để  điểm xuyết… Bên cạnh đó cũng nên pha phối thêm các màu sắc khác trong phòng để âm dương hài hòa.

Chất liệu đồ dùng

Mệnh Thổ phù hợp với những chất liệu có nguồn gốc từ đất và bị ảnh hường mạnh mẽ bởi thiên nhiên hoang dã, thô mộc nhưng ấm áp. Do mệnh Thổ có sự kết nối với thiên nhiên chính nên sự hiện diện của đá, cỏ cây hoa lá, đất thường được chú ý khi thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh Thổ.

Ngoài ra, các loại đá phong thủy, đặc biệt là đá cẩm thạch cũng là những đồ dùng thuộc thổ, sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người mệnh này. Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng chúng để lát bề mặt tủ, bàn ăn, bàn uống nước...

Đồ gốm là đồ dùng tốt cho người mệnh Thổ

Đồ gốm là đồ dùng tốt cho người mệnh Thổ

Do Thổ sinh Kim, người mệnh Thổ có thể sử dụng các vật dụng kim loại, vừa thời thượng, lại thuận tiện và dễ sử dụng. Trên thị trường, các đồ dùng văn phòng, tủ quần áo, tủ bếp bằng kim loại ngày càng trở nên phổ biến, mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, người mệnh Thổ chỉ nên dùng với số lượng vừa phải. Đặc biệt lưu ý, không dùng đồ bằng gỗ vì có thể gây ra tổn hại cho người mệnh Thổ, vì vậy nên hạn chế hoặc tránh sử dụng.

Loài động vật đại diện cho mệnh Thổ là loài chó, người mệnh Thổ nên trang trí hình con vật này trong nhà. Số 5 và số 0 thuộc hành Thổ, vì vậy, nhà ở có số tầng là 5 và số có đuôi 0 và 5 là tốt nhất cho người mệnh Thổ. Số 2 và số 7 thuộc Hỏa, cũng có tác dụng hỗ trợ cho mệnh Thổ. Số 3 và 8 thuộc Mộc, người mệnh Thổ không nên dùng nhiều. Những người mệnh Thổ nên trồng 5 hoặc 10 chậu cây trong nhà, các loại cây nên trồng là hàm tiếu, mễ lan, quế hoa, lục thảo trổ, cây vạn tuế, dứa dại.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang