Bộ trưởng Bộ KH&CN tặng thiết bị chuẩn đo lường y tế cho tỉnh Phú Thọ

author 11:48 23/08/2018

(VietQ.vn) - Tỉnh Phú Thọ vừa được Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh trao tặng thiết bị chuẩn đo lường phục vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực y tế.

Ngày 22/8, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về kết quả hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2018, phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, tỉnh Phú Thọ có nhiều lợi thế để phát triển KH&CN gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục huy động các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu và đẩy mạnh ứng dụng KHCN trong việc phát triển đa dạng các sản phẩm, tăng năng suất, chất lượng các cây, con thế mạnh của địa phương; nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm để cung cấp không chỉ cho thị trường Việt Nam mà còn đáp ứng các yêu cầu để xuất khẩu.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh tặng tỉnh Phú Thọ thiết bị chuẩn đo lường phục vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực y tế 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu, thời gian qua, tỉnh Phú Thọ đã nhận được sự giúp đỡ, góp ý chân tình từ cá nhân đồng chí Bộ trưởng Bộ KH&CN nói riêng và đại diện các cơ quan thuộc Bộ KH&CN nói chung. Theo ông Bùi Minh Châu, tỉnh Phú Thọ luôn coi trọng việc phát triển KH&CN và coi đây là động lực để phát triển sản xuất hiện đại, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

"Trong điều kiện nguồn ngân sách của Nhà nước và của tỉnh còn nhiều khó khăn, tỉnh luôn lựa chọn những đề tài, dự án có tính khả thi, có khả năng ứng dụng cao và có thể đem lại hiệu quả tích cực, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tỉnh cũng luôn khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Thời gian tới, tỉnh Phú Thọ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Bộ KH&CN trong việc hỗ trợ tỉnh về kinh phí chi sự nghiệp KH&CN; hỗ trợ chuyên gia đầu ngành của Bộ giúp địa phương thẩm định, thẩm tra các dự án đầu tư về mặt KHCN", ông Bùi Minh bày tỏ mong muốn.

Quang cảnh buổi làm việc. 

Về phần mình, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh khẳng định, Bộ KH&CN sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để kịp thời có những điều chỉnh, tăng mức kinh phí chi sự nghiệp KHCN và đầu tư phát triển cho KH&CN cho tỉnh Phú Thọ. Trước mắt, Bộ KH&CN sẽ quan tâm hỗ trợ tỉnh triển khai dự án “Hỗ trợ triển khai, áp dụng và quản lý tem truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm nông sản, thực phẩm chủ lực, có lợi thế của tỉnh”. Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã tặng tỉnh Phú Thọ thiết bị chuẩn đo lường phục vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực y tế.

Theo thông tin từ tỉnh Phú Thọ, trong 3 năm (2015 - 2018), hoạt động KH&CN của tỉnh được triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác sở hữu trí tuệ, xây dựng và phát triển tiềm lực KH&CN đã có sự đổi mới về phương thức và triển khai đồng bộ trên các mặt, qua đó gia tăng số lượng văn bằng sở hữu trí tuệ được cấp cho các sản phẩm, hàng hoá của tỉnh; đồng thời tăng cường đáng kể mạng lưới các tổ chức KH&CN với trên 120 tổ chức.

Tỉnh Phú Thọ cũng đã triển khai có hiệu quả 28 đề tài, dự án cấp Nhà nước và 94 đề tài, dự án KH&CN cấp tỉnh. Các kết quả nghiên cứu, đề tài, dự án đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hoá của địa phương.

 

Đẩy mạnh hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong y tế(VietQ.vn) - Chiều ngày 21/8, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), Bộ Khoa học và Công nghệ đã có buổi làm việc với Bộ Y tế.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang