Bộ trưởng Nguyễn Quân thăm Trường ĐHSPKT Hưng Yên

author 12:42 07/07/2012

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ chuyến đi công tác tỉnh Hưng Yên, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, đã tới thăm và làm việc về công tác KH&CN với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (Trường ĐHSPKT Hưng Yên).

 Tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Trung, Hiệu trưởng ĐHSPKT Hưng Yên đã báo cáo về công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường và báo cáo kết quả bước đầu có hiệu quả khả quan của việc áp dụng công nghệ điện di protein (SPS-PAGE) trong công tác chọn tạo giống lúa mới của nhà trường.

Bộ trưởng Nguyễn Quân và các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên thăm khu thí nghiệm của nhà trường
Bộ trưởng Nguyễn Quân và các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên thăm khu thí nghiệm của nhà trường

Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã chỉ rõ vai trò của KH&CN trong việc nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế nói chung cũng như trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn nói riêng. Bộ trưởng cũng đã đề nghị nhà trường tăng cường các hoạt động nghiên cứu KH&CN gắn với công tác đào tạo, đặc biệt là công tác nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển nông nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội không chỉ của Hưng Yên mà còn cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Bộ trưởng lưu ý nhà trường về việc đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực mà nhà trường có thế mạnh như: công nghệ thông tin; chọn tạo giống cây, con mới; bảo tồn và khai thác các nguồn gen quý của địa phương về cây trồng, vật nuôi; xử lý môi trường…

Trường ĐHSPKT Hưng Yên được thành lập năm 2003, tiền thân là Trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật I. Đây là trường đại học đào tạo đa ngành về giáo viên dạy nghề, giáo viên kỹ thuật trình độ đại học, cao đẳng, kỹ thuật viên, kỹ sư và cử nhân theo định hướng thực hành nghề; nghiên cứu khoa học, triển khai áp dụng tiến bộ KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Mặc dù mới thành lập được chưa đầy 10 năm nhưng đến nay Trường đã có đội ngũ cán bộ giảng dạy và nghiên cứu KH&CN tương đối đông đảo với 02 giáo sư, 16 phó giáo sư, 56 tiến sĩ và 302 thạc sĩ.

Những năm gần đây công tác nghiên cứu khoa học được nhà trường chú trọng và thu được nhiều kết quả tốt.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang