Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp Tổng thư ký APO

author 13:47 14/04/2014

(VietQ.vn) - Sáng 14/4 tại Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã tiếp ông Mari Amano Tổng thư ký Tổ chức Năng suất Châu Á (APO). Cùng tiếp ông Amano còn có ông Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Giám đốc APO Việt Nam.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chuyến thăm và làm việc với Bộ KH&CN của Tổng thư ký APO Amano nằm trong khuôn khổ của Phiên họp Ban chấp hành APO lần thứ 56 sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của 64 đại diện cấp cao của các quốc gia/nền kinh tế thành viên APO và các quan sát viên đến các tổ chức quốc tế như Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), Đại diện Cơ quan Năng suất Thổ Nhĩ Kỳ...


Bộ trưởng Nguyễn Quân (bên phải) tiếp Tổng thư ký APO Mari Amano.

Bộ trưởng Nguyễn Quân vui mừng vì tổ chức APO đã tập hợp được nhiều nước châu Á, và hình dung APO như một mái nhà chung của các cơ quan năng suất các nước. Thay mặt ngành KH&CN, Bộ trưởng cam kết phối hợp chặt chẽ với APO để tổ chức các hoạt động liên quan đến năng suất chất lượng, quản lý doanh nghiệp...

Bộ trưởng cho biết, Việt Nam đã vượt qua ngưỡng nước đang phát triển, các DN Việt Nam đang rất quan tâm đến năng suất chất lượng sản phẩm, thay vì trước đây chỉ quan tâm đến tồn tại hay không tồn tại. Do đó việc giúp đỡ của APO cho phong trào năng suất ở Việt Nam rất quan trọng.

Thông báo tới Bộ trưởng, Tổng thư ký APO cho biết, thời gian qua, APO đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TCĐLCL, Trung tâm Năng suất, nhiều dự án đã được hai bên hợp tác thành công. Ông Amano cũng đánh giá cao việc tổ chức thành công các sự kiện về phong trào năng suất của Việt Nam. Thời gian tới, APO cùng sự hợp tác của Trung tâm Năng suất Nhật Bản sẽ đào tạo cho Việt Nam 1.000 chuyên gia năng suất, và với 1.000 chuyên gia này sẽ giúp được hơn 10.000 DN.

Bộ trưởng cũng cảm ơn sự giúp đỡ của APO, và hy vọng, trong nhiệm kỳ của mình Tổng thư ký Amano sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào năng suất tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang