Bộ trưởng Nguyễn Quân: Việt Nam đứng thứ 3 Asean về đổi mới KH&CN

author 16:28 12/10/2015

(VietQ.vn) - “Việt Nam đứng thứ 3 trong top các nước thuộc khu vực Asean trong đổi mới, sáng tạo lĩnh vực Khoa học và Công nghệ (KH&CN)…”

Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân đã nhấn mạnh như trên khi tham gia làm diễn giả tại lễ khai khóa năm học 2015 – 2016 của trường ĐHQG TP. HCM vào sáng ngày 12/10.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, dù thời gian làm Bộ trưởng, đứng đầu ngành KH&CN của nước nhà chưa nhiều, nhưng cho đến nay, Bộ trưởng Nguyễn Quân vẫn còn nợ nhà khoa học của nước nhà 2 vấn đề.

Đó là vấn đề cơ chế tài chính dành cho KH&CN, cùng với vấn đề chế độ đãi ngộ, trọng dụng các cán bộ, nhà KH&CN.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân làm diễn giả tại ĐHQG TP.HCM sáng ngày 12/10 - ảnh: H.T

Về thành tựu của lĩnh vực KH&CN của Việt Nam trong thời gian vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Quân nhấn mạnh: Dù đứng thứ 3 trong top các nước Asean về đổi mới, sáng tạo lĩnh vực KH&CN, nhưng hiện lĩnh vực này tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều yếu kém như đầu tư cơ sở vật chất còn nghèo nàn, thiếu phòng thí nghiệm hiện đại, thiếu thư viện nghiên cứu trong trường Đại học, thiếu đội ngũ nguồn nhân lực có trình độ cao, số lượng và sản phẩm KH&CN còn khiêm tốn so với nhiều nước tiên tiến trên thế giới…

Để khắc phục những yếu kém này, theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, trước hết phải là nhiệm vụ nặng nề của các nhà khoa học, nhưng nếu ngành tiếp tục đổi mới, được sự quan tâm của Nhà nước và xã hội, được đầu tư đúng mức thì chắc chắn sẽ vượt qua được.

Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân cho rằng, điều này phụ thuộc vào chính chúng ta, phụ thuộc vào các nhà khoa học trẻ, mà hiện giờ các bạn đang là sinh viên của các trường ĐH thành viên thuộc ĐHQG TP.HCM.

Lễ khai khóa là một hoạt động thường niên, diễn ra hàng năm tại trường ĐHQG TP.HCM - ảnh: H.T.

Buổi lễ khai khóa năm học mới của trường ĐHQG TP. HCM còn tổ chức trao bằng khen cho các thủ khoa tốt nghiệp ĐH. Lễ khai khóa là hoạt động thường niên, diễn ra hàng năm của trường ĐHQG TP. HCM với sự tham gia của khoảng 1.000 tân sinh viên.

Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chặng đường học tập, giảng dạy mới của các thầy cô, sinh viên các trường thuộc ĐHQG TP. HCM, với nhiều quyết tâm, nhiệm vụ và thành công mới.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang