Bóc mẽ thuốc đông y giúp chàng sex khoẻ, vợ có bầu nhanh

author 07:43 13/03/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay, nhiều người coi việc sử dụng thuốc đông y là cứu cánh nhằm lấy lại "bản lĩnh" đàn ông và sinh con theo ý muốn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc sử dụng loại thuốc này hầu như không mang lại tác dụng như mong muốn cho người dùng.

Thuốc đông y đang được quảng cáo là Thuốc đông y đang được quảng cáo là "thần dược" cho những cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc sinh lý yếu?

“Khoẻ hơn” với 1 thang thuốc

Vấn đề sinh lý luôn là chủ đề được nhiều người qua tâm nhất. Đặc biệt là trong thời điểm, có không ít “đấng mày râu” đang phải chịu cảnh “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”. Tuy nhiên, họ lại luôn e ngại về việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc Viagra vì sợ hàng giả, hàng kém chất lượng …

Có lẽ chính vì lý do đó, mà nhiều người đã rỉ tai nhau tìm đến những địa chỉ bán thuốc đông y để điều trị chứng bệnh “khó nói” này.

Tại Hà Nội, có lẽ địa chỉ được nhiều người tìm đến nhất đó chính là con phố Lãn Ông, nơi được coi là khu “chợ” đông y lớn nhất Hà Thành. Để tìm hiểu thực hư, phóng viên đã tiến hành khảo sát và điều tra về loại thuốc có công dụng “đặc biệt” này.

Trong vai, một người đang tìm mua thuốc, khi vào một cửa hàng thuốc đông y bày bán tràn cả ra vỉa hè. Thấy “con mồi” có vẻ e dè trong việc hỏi mua thuốc. Người bán hàng nhanh nhau tiếp thị: “Chú định mua thuốc gì, gan, thận hay là dạ dày. Chỉ cần kể triệu chứng chị bốc thuốc cho, một thang là khỏi”. 

Khi thấy câu trả lời là không, người bán hàng liền rỉ tai: “Hay là thuốc một người khoẻ, hai người vui”. Thấy có vẻ đoán đúng tâm lý, người bán hàng lý giải ngay: “Chú không phải ngại, nhìn người chú là chị biết ngay tìm thuốc gì rồi”.

Sau khi nắm được tâm lý khách hàng, chủ quán liền đưa vào trong nhà tư vấn về các loại thuốc có thể cải thiện được “khả năng” sinh lý. Theo như giới thiệu, tại điểm bán hàng này có rất nhiều loại thuốc như: thuốc sắc, thuốc ngâm rượu, thuốc đã được bào chế sẵn …thậm chí muốn sang có thể dùng những loại động vật đã được ngâm sẵn như: Rắn, bìm bịp, cá ngựa…

Khi ngỏ ý, muốn được mua thuốc thang về ngâm rượu, chủ của hàng vừa bốc thuốc vừa tiếp thị: “Loại này là nhiều người dùng nhất đây, vì vừa dễ vận chuyển, lại về ngâm rượu nhà cho đảm bảo, mà hiệu quả thì không ngang gì rượu rắn hay cá ngựa”.

"Dùng thuốc này làm chuyện ấy thì cứ gọi là...", chủ cửa hàng vỗ vai nói nhỏ.

Theo quan sát của phóng viên, các loại “dược thảo” được bốc vào trong thang thuốc đều đã được làm khô, cất trong túi nilon. Điều đáng nói hơn là, khi có người vào mua thuốc bổ thận, mát gan chủ quán này cũng bốc một số loại ở trong cùng một túi. Vậy, không biết hiệu quả thực sự về loại thuốc được cho là “cải thiện sinh lý đàn ông” sẽ như thế nào?

Thuốc đông y được bán phổ biến và nhiều bệnh được dùng chung một thang với thành phần giống y hệt nhauThuốc đông y được bán phổ biến và nhiều bệnh được dùng chung một thang với thành phần giống y hệt nhau

“Muốn nhanh có thai phải uống thuốc chị bốc”

Sau khi khảo sát về các loại thuốc tăng cường sinh lý đàn ông, phóng viên tiếp tục tìm hiểu về loại thuốc giúp những người hiếm muộn hoặc hay xảy thai có con nhanh và không bị xảy trong những lần tiếp theo. 

Tiếp cận một quầy thuốc đông y ngay đầu phố Lãn Ông, sau khi kể bệnh lý đã bị xảy thai 3 lần, lần gần nhất là các đây khoảng 6 tháng…Ngay lập tức, người bán hàng đáp lại: “Em muốn nhanh có thai, hoặc muốn một lần đậu luôn thì uống thuốc chị bốc là đúng rồi”.

Theo lý giải của người phụ nữ bán thuốc: “Riêng thuốc gì không biết, chứ thuốc này chị phải bốc, vì chị mát tay lắm, bốc 10 người đậu cả 10 đấy”.

Tuy nhiên, khi bốc thuốc thì người phụ nữ này lại phải hỏi một người đàn ông khác với tên gọi là “Lương Y T.”, xem cần phải bốc những loại thuốc nào, để ở đâu. Điều đặc biệt hơn, là khi buốc thuốc vị “lương y” này không cần trực tiếp khám bệnh hay bắt mạch gì mà ngồi trên tầng 2 nói xuống. Theo đó, muốn có con phải uống thuốc điều hoà kinh nguyệt trước, kèm theo đó là uống tiên đơn do hiệu thuốc bán …

Không chỉ riêng quầy thuốc này, khi khảo sát ở một số hiệu thuốc khác tại khu vực phố Lãn Ông, phóng viên đều gặp những trường hợp tương tự.

Qua đó có thể thấy được rằng, việc bốc thuốc, kê đơn không cần khám, bắt mạch tại một số quầy thuốc đông y đang diễn ra khá phổ biến. Đó còn chưa kể đến việc, những loại thuốc được cho là “thần dược”, “thảo dược” này còn không biết nguồn gốc xuất xứ từ đâu. Có thật sự an toàn và đảm bảo vệ sinh hay không?

Còn đối với những người mua thuốc, khi hỏi về vấn đề này, thì họ cũng biết, nhưng cũng chỉ tặc lưỡi cho qua. “Thuốc này không như thuốc tây, hay thuốc trực tiếp tiêm vào người. Vì nó là thuốc nam, nên uống vào nếu chữa được bệnh mình cần chữa thì quá tốt. Nếu không thì cũng nhuận tràng, mát gan, tiêu độc cơ thế, nên cũng không lo lắm”, chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hàng Trống) cho biết.

Chính những suy nghĩ chưa thấu đáo của người mua về những loại thuốc này, đang tiếp tay cho nhiều loại thuốc đông y chất lượng kém, không rõ nguồn gốc tràn ra thị trường, gây hại cho người dùng.

Chưa kiểm soát được chất lượng thuốc đông y

Trước vấn đề này, trao đổi với báo chí, Sở Y tế Hà Nội thì được biết, Sở cũng có đi kiểm tra, thanh tra nguồn gốc xuất xứ, chất lượng thuốc đông y tại các chợ, đặc biệt là phố Lãn Ông. Theo đó, những loại thuốc đông y được bán tại đây được các chủ kinh doanh mua dược liệu từ Ninh Hiệp – làng làm thuốc đông y lớn ở Hà Nội.

Còn ông Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch Hội Đông Y Việt Nam cho biết: “Thuốc đông y Việt Nam thật thường không đáng lo, vì lợi nhuận thấp, số lượng không đáng bao nhiêu nên không có các cách “làm trò” nguy hiểm. Nhưng với thuốc Trung Quốc thì cần phải cảnh giác”.

Theo ông Hướng, sở dĩ cần cảnh giác với thuốc đông y Trung Quốc là vì họ thường trộn lẫn tân dược với đông dược gây ra các phản ứng phụ nguy hiểm. Ngoài ra, thuốc đông y của Trung Quốc thường có tồn dư chất bảo vệ thực vật cao và chứa hàm lượng kim loại nặng rất lớn, dễ dàng gây ra các loại bệnh mãn tính nguy hiểmcho người dùng (như gan, thận, tim mạch, vv …)

Tuy tác hại là vậy nhưng hiện nay, theo ông Hướng, có tới 90% thuốc đông y bày bán tại Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và đến nay Việt Nam chưa thể kiểm soát được chất lượng các mặt hàng này.

Lê Phương – Thu Thuỷ


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang