Body truyền trắng siêu cấp Dr Hye không rõ nguồn gốc, lưu hành trái phép?

author 07:24 06/07/2019

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, Chất lượng Việt Nam online nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc khi xuất hiện sản phẩm có tên Body truyền trắng siêu cấp Dr Hye trên thị trường không có nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu lưu hành trái phép.

Sản phẩm sơ sài, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cụ thể, PV nhận được thông tin khách hàng gửi về một sản phẩm có tên Body truyền trắng siêu cấp Dr Hye với công dụng như “thần dược” được ghi trên vỏ hộp gồm trắng nhanh cấp tốc, trắng hồng, da mềm mượt tự nhiên chỉ sau lần đầu sử dụng; tạo màn chắn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB, không hồi tone, không bắt nắng; căng mịn da hết chùng nhăn, ngày càng tươi trẻ; giúp da ngâm nước căng mịn và chống lão hóa; không bết rít, không dính quần áo, không trôi nước; tinh thể Ngọc Trai giúp da căng bóng và trắng sáng lung linh đồng thời làm màn chắn bảo vệ da; kết cấu mỏng nhẹ và vô cùng tự nhiên.

Chưa hết, quảng cáo còn đi kèm dòng chữ “Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Dr Hye Cosmetic. Ngoài ra bao bì sản phẩm không xuất hiện bất kỳ thông tin gì khác.

 Bao bì sản phẩm Body truyền trắng siêu tốc Dr Hye sơ sài, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về ghi nhãn mỹ phẩm và nội dung bắt buộc ghi trên nhãn: “Hướng dẫn sử dụng, thành phần công thức đầy đủ, tên nước sản xuất, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường” đều không xuất hiện trên vỏ hộp sản phẩm Body truyền trắng siêu cấp Dr Hye.

Như vậy phía đơn vị sản xuất, phân phối sản phẩm Body truyền trắng siêu cấp Dr Hye đã vi phạm nghiêm trọng quy định về quản lý mỹ phẩm về việc ghi nhãn mỹ phẩm không đầy đủ nội dung theo quy định.

Theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, hình thức xử phạt hành vi ghi nhãn mỹ phẩm không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 53 Nghị định 176/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

- Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi ghi nhãn mỹ phẩm không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật.

- Mức phạt trên đồng thời áp dụng đối với hành vi ghi nhãn sai nguồn gốc, xuất xứ; nhãn ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm.

Sản phẩm lưu hành khi chưa được cấp phép?

Đơn vị sản xuất Body truyền trắng siêu tốc Dr Hye có dấu hiệu lưu hành trái phép sản phẩm.

Nhận thấy có nhiều điểm nghi vấn về sản phẩm Body truyền trắng siêu cấp Dr Hye, PV Chất lượng Việt Nam Online đã vào vai người mua hàng, hỏi mua sản phẩm truyền trắng Dr Hye trên facebook và qua trang Dr Hye. Khi hỏi đến giấy phép lưu hành sản phẩm Body truyền trắng siêu cấp Dr Hye, nhân viên tư vấn chỉ cung cấp cho PV đúng một tờ giấy kết quả kiểm nghiệm chứ không hề có giấy công bố lưu hành sản phẩm của Bộ Y tế. Khi PV hỏi sản phẩm chưa có giấy phép đúng không thì nhận được câu trả lời rằng “đang trong quá trình hoàn tất”.

Được biết, Chính phủ đã ban hành Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, tại Điều 48 vi phạm quy định về công bố mỹ phẩm quy định: “Phạt tiền từ 20.000.000 đồng - 30.000.000 đồng khi không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước hoặc nhà nhập khẩu mỹ phẩm và buộc tiêu hủy mỹ phẩm không có công bố”.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang